Đạo diễn phim 'Dạ cổ hoài lang' thừa nhận đưa ảnh vợ Tưởng Giới Thạch lên bàn thờ

Cộng đồng mạng đang có những phản ứng khá gay gắt khi đoàn làm phim "Dạ cổ hoài lang" dùng ảnh của bà Tống Mỹ Linh làm ảnh thờ cho nhân vật Út Trong.



Vào ngày 29/3, một cư dân mạng đã bất ngờ chia sẻ tấm ảnh bà Tống Mỹ Linh - vợ ông Tưởng Giới Thạch cùng với một hình ảnh được chụp lại từ trailer phim Dạ cổ hoài lang.

Có thể thấy tấm ảnh thờ nhân vật Út Trong trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã được chỉnh sửa từ ảnh gốc của bà Tống Mỹ Linh. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai bức hình chính nằm ở phần khuôn miệng.
 


Ảnh bà Tống Mỹ Linh.


Ảnh thờ nhân vật Út Trong trong phim "Dạ cổ hoài lang".
 

Cư dân mạng này cũng cho biết: "Tại sao hình Tống Mỹ Linh lại được dùng làm hình thờ vợ của Tư Lành trong phim Dạ Cổ Hoài Lang? Dự đoán theo thông thường thì có lẽ bộ phận thiết kế, bối cảnh đã dùng hình từ internet, photoshop chỉnh sửa lại khuôn miệng mà (có thể) không biết đó là vợ Tưởng Giới Thạch.

Chuyện này cũng không lạ, vì nhiều trường hợp 'lấy hình trên mạng' gây dở khóc dở cười trước đây đã xảy ra. Tuy nhiên, với việc dùng hình ảnh một nhân vật khá là nhạy cảm như vậy trong một bộ phim Việt thì có lẽ phải rút kinh nghiệm, nhất là cả êkip từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đến bối cảnh không ai nhận ra đó là hình một nhân vật lịch sử nổi tiếng
".

Ngay khi thông tin này được lan truyền trên mạng, đa phần các ý kiến đều cho rằng việc này thật không thể chấp nhận. "Đáng lý bộ phận thiết kế nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lấy lại hình ảnh này từ trên mạng, huống hồ bà Tống Mỹ Linh là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất lịch sử châu Á", các Facebooker chia sẻ.
 


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong buổi họp báo phim "Dạ cổ hoài lang".
 

Mới đây khi trả lời phỏng vấn báo điện tử Tri Thức Trẻ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã phân trần rằng, việc này chỉ là một sơ sót ngoài ý muốn của tổ thiết kế chứ không phải là cố tình. Anh cũng đang có ý định cắt sửa lại cảnh quay nhưng điều này còn phụ thuộc vào các rạp chiếu, và quá trình kiểm duyệt lại phim cũng mất khá nhiều thời gian.
 


Ảnh của Chang Min xuất hiện trên bàn thờ trong bộ phim "Thề không gục ngã".
 

Đây không phải là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam mắc phải sai sót này. Trước đó trong bộ phim Thề không gục ngã, hình thời thơ ấu của Chang Min (thành viên nhóm nhạc DBSK - Hàn Quốc) cũng bị lấy làm ảnh thờ. Các fan hâm mộ của nam ca sĩ đã lên tiếng phản đối gay gắt đến mức nhà sản xuất của bộ phim phải lên tiếng xin lỗi. 


Trailer phim có cảnh ảnh thờ của nhân vật Út Trong.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dao-dien-phim-da-co-hoai-lang-thua-nhan-dua-anh-vo-tuong-gioi-thach-len-ban-tho-n-115977.html

nguyễn quang dũng tống mỹ linh dạ cổ hoài lang

Tin tức mới nhất