Đạo diễn Vũ Minh - người thầy của dàn diễn viên nổi tiếng

Lương Thế Thành nói anh đau lòng, Thanh Bình sốc khi nghe tin đạo diễn Vũ Minh qua đời. Quốc Trường cho biết nhớ mãi sự chỉ bảo ân tình của đàn anh.

Đạo diễn Vũ Minh trút hơi thở cuối cùng vào lúc 3h20 sáng 13/3 tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Em trai của nam đạo diễn từ Mỹ về lo hậu sự. Trong thời gian anh nằm viện cấp cứu vì viêm phổi và suy hô hấp nặng, Xuân Lan cùng hai người bạn thay nhau vào viện thăm nom.

Theo các nghệ sĩ, sự ra đi của Vũ Minh ở tuổi 56 là mất mát với sân khấu miền Nam bởi anh là đạo diễn tài năng, tâm huyết với nghệ thuật. Anh đứng sau hàng loạt vở kịch ăn khách tại sân khấu Idecaf như Hợp Đồng Mãnh Thú, Sát Thủ Hai Mảnh, Hồn Trương Ba Da Hàn Tỷ...

Người thầy của dàn diễn viên nổi tiếng

Quốc Trường chia sẻ từ khi anh về Idecaf công tác, đã tham gia nhiều vở do đạo diễn Vũ Minh dàn dựng. Và trong quá trình tập vở, anh được nam đạo diễn dạy cho nhiều kiến thức, kỹ năng về nghề.

"Quãng thời gian làm việc cùng thầy, tôi được học hỏi nhiều, thậm chí nhiều hơn những gì tôi học trong trường sân khấu bởi thầy hướng dẫn cho tôi kiến thức ngoài sách vở", anh nhấn mạnh.

Đạo diễn Vũ Minh - người thầy của dàn diễn viên nổi tiếng-1
Ngoài công tác dàn dựng, Vũ Minh còn giảng dạy diễn xuất.

Quốc Trường nói anh còn cảm nhận được sự tận tâm, ấm áp của thầy dành cho học trò. Anh nói: "Thầy dạy tôi rằng dù cuộc đời có như thế nào, ta vẫn mãi là chính mình. Ai nói gì, mình không hổ thẹn với bản thân là được, cứ tự tin và bước thẳng. Thầy nhẹ nhàng và sâu sắc, không hề làm học trò buồn và luôn có cách giúp họ vững vàng trên con đường đời, không bị ảnh hưởng bởi những tranh cãi".

Diễn viên Lương Thế Thành gắn bó thời gian dài với đạo diễn Vũ Minh cũng như sân khấu Idecaf. Anh cho biết đau lòng khi nhận tin dữ. "Tôi đau lòng khi anh Vũ Minh đã ra đi. Anh là người mà tôi rất quý mến. Cầu mong cho linh hồn anh sớm về cõi vĩnh hằng", nam diễn viên chia sẻ.

Cũng như Quốc Trường, Lương Thế Thành, Thanh Bình được cộng tác với Vũ Minh suốt thời gian dài về Idecaf. Anh đã tham gia loạt vở kịch ghi dấu ấn tên tuổi của Vũ Minh như Hợp Đồng Mãnh Thú, Sát Thủ Hai Mảnh, Hồn Trương Ba Da Hàn Tỷ, Tía Ơi Má Dìa...

"14 năm qua, tôi được học hỏi nhiều điều từ anh. Tôi muốn chia sẻ nhiều nhưng cảm thấy bối rối. Tôi biết anh bệnh nặng nhưng vẫn rất sốc vì anh ra đi ở tuổi đời còn trẻ. Lúc này, mong anh dù ở nơi nào, hãy nhẹ nhàng thanh thản. Mọi người sẽ luôn nhớ anh", Thanh Bình cho hay.

Khát khao vươn lên trong nghề

Đạo diễn Thanh Hiệp kể anh gặp Vũ Minh lần cuối vào ngày 22/1. "Hôm đó, Minh mời tôi đến xem lớp học trò thi môn Tiếng nói sân khấu. Tôi không tin đó lại là hình ảnh cuối cùng tôi ở bên cạnh bạn", anh cho biết.

Đạo diễn Vũ Minh - người thầy của dàn diễn viên nổi tiếng-2
Đạo diễn Thanh Hiệp khen ngợi sự tận tâm với nghề cũng như cách nhìn nhận thẳng thắn về góc khuất trong nghề của Vũ Minh.

Theo Thanh Hiệp, đạo diễn Vũ Minh luôn giữ sự khiêm tốn, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế của bản thân và biết khát khao vươn lên trong sáng tác, dàn dựng dù đã đạt được một số thành tựu trong nghề.

"Tôi quý nhất ở Vũ Minh là tinh thần dìu dắt học trò, dồn hết tình thương cho họ và không bao giờ ngưng việc cập nhật cái mới trong giáo trình giảng dạy. Vì vậy học trò của Vũ Minh khá đông, nhiều người trong số đó đã thành danh, nổi tiếng, vẫn giữ sự tôn kính đối với anh ấy", Thanh Hiệp cho hay.

Nam đạo diễn cũng không quên thời gian Vũ Minh bắt tay dàn dựng chương trình Gìn vàng giữ ngọc. Thanh Hiệp cảm nhận được sự trăn trở nhiều của Vũ Minh trong việc được góp phần vực dậy hoạt động sàn diễn nghệ thuật cải lương đang đìu hiu.

Đối với Thanh Hiệp, Vũ Minh còn luôn giữ cái nhìn thẳng thắn về nghề khi thể hiện sự phản ứng với thói ăn cắp chất xám của đồng nghiệp để dự thi game show, để đánh bóng tên tuổi.

"Vũ Minh thẳng thắn và chẳng bao giờ phải bao biện khi nhận định về nghề. Anh ấy là người tôi nể trong cách nhìn nhận những vấn đề sau bức màn nhung đầy rực rỡ và cũng lắm đoạn trường. Bạn yên nghỉ và không phải uống thuốc như 'ăn cơm' nữa", Thanh Hiệp bày tỏ.

Đạo diễn Vũ Minh (tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh) sinh năm 1966, gắn bó với sân khấu kịch Idecaf (TP.HCM). Năm 2006, anh được trao giải Đạo diễn trẻ xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu xã hội hóa toàn quốc. Năm 2013, với tác phẩm Bông Hồng Cài Áo, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng. Anh còn tham gia giảng dạy tại Nhà hát Nụ Cười.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-vu-minh-nguoi-thay-cua-dan-dien-vien-noi-tieng-post1302303.html

Quốc Trường Lương Thế Thành Thanh Bình

Tin tức mới nhất