Đào giếng vô tình phát hiện "kho báu", cả nhà đổi đời chỉ sau một đêm

Trong lúc đào giếng khơi, một gia đình đã vô tình phát hiện "kho báu" giúp họ phát tài chỉ trong chốc lát.



Đào giếng vô tình phát hiện "kho báu", cả nhà đổi đời chỉ sau một đêm

Trang mạng Phượng Hoàng (Trung Quốc) dẫn thông tin từ một trang báo địa phương cho hay, Lena - một người phụ nữ địa phương kể rằng từ khi gia đình kia vô tình phát hiện được nhiều khối hổ phách sáp ong, trong thôn bỗng có sự thay đổi chóng mặt.

Ngoại trừ trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, dường như ai cũng đổ xô đi đào đất, tìm kiếm của... trời cho.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả nhà đổi đời chỉ sau một đêm - Ảnh 1.
Người dân đổ đi đào giếng mò hồ phách sáp ong.

Lena cho biết, bản thân cô không biết giá trị thực sự của chúng đến đâu nhưng nghe nói rất đắt. Dù đã nhiều lần xem trên ti vi nhưng đây là lần đầu tiên cô được tận mắt nhìn thấy khối hổ phách nguyên chất.

Trước việc người dân đổ xô đi tìm kho báu, chính quyền địa phương đã tìm đến hiện trường và cho biết đó là hành vi phạm pháp, thậm chí họ còn lập tổ thực thi pháp luật song người dân trong thôn hầu như không mấy người từ bỏ mục đích của mình.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả nhà đổi đời chỉ sau một đêm - Ảnh 2.
Hổ phách sáp ong rất có giá trị.

Lena cho biết, phần lớn số hổ phách đều được con buôn mua ngay khi được tìm thấy căn cứ theo đơn vị tính là kg. Tuy nhiên một khi đã được gia công thành đồ trang sức, giá trị của hổ phách sáp ong sẽ được tính bằng gram và đắt hơn nguyên khối rất nhiều.

Hổ phách sáp ong không chỉ đẹp mà theo Đông y còn có tác dụng chữa bệnh. Chính vì vậy, ngành công nghiệp buôn bán hổ phách hiện ước tính lên đến hàng tỷ USD trên toàn cầu.
Chính vì nguồn cầu quá lớn nên nhiều năm nay, tại phía Tây Bắc Ukraine, tình trạng khai thác hổ phách lậu đã trở thành vấn nạn.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả nhà đổi đời chỉ sau một đêm - Ảnh 3.

Các mỏ khai thác đã được tội phạm tận dụng triệt để với quy mô trên diện rộng. Họ thậm chí dùng đến cả máy xúc để khai thác ở dưới độ sâu 20m, sau đó bơm nước để rửa và đãi hổ phách. Phần lớn nhân công khai thác đều là động phổ thông và người nghèo khó

Theo Trí Thức Trẻ


kho báu

Tin tức mới nhất