Đảo tiệc tùng cấm khách ăn mặc hở hang và say xỉn

Từ lâu, đảo Hvar của Croatia đã nổi tiếng với những bữa tiệc sôi động thu hút du khách quốc tế. Tuy nhiên, bạn sẽ bị phạt nặng nếu ăn uống, say xỉn hay mặc thiếu vải nơi công cộng.


Thị trưởng mới nhậm chức của Hvar - ông Rikardo Novak - đã ban hành những quy định nhằm giảm thiểu các hành vi xấu của du khách từ mùa hè năm nay. Ảnh: Hulahulahvar.


Mức phạt lên tới 800 USD được áp dụng cho những vị khách uống rượu, ăn hay ngủ ở nơi công cộng - tình trạng diễn ra thường xuyên sau các bữa tiệc sôi động. Ảnh: Dailymail.


Du khách nào đi trên các con phố trung tâm của Hvar trong bộ đồ bơi sẽ bị phạt 686 USD, còn những người ở trần cũng bị phạt tới 571 USD. Ảnh: Glitterandmud.


Theo ông Novak, các du khách say xin nôn ọe khắp nơi, đi tiểu bừa bãi, cởi trần, bất tỉnh trên phố... Ông nói: “Các du khách trẻ được chào đón, nhưng họ phải học cách cư xử khi ở đây”. Ảnh: Digital Journal.


Trước đó, hòn đảo của Croatia này được các tờ báo Anh mô tả là “Sodom và Gomorrah”, ám chỉ vùng đất của tội lỗi và trụy lạc. Ảnh: Hulahulahvar.


Đảo Hvar là nơi nghỉ hè và tiệc tùng được các du khách trẻ yêu thích. Ảnh: Tripadvisor.


Du lịch là một ngành công nghiệp chính của Croatia. Phần lớn du khách đổ về khu vực bờ biển Adriatic, nơi có hơn 1.000 đảo lớn nhỏ. Ảnh: Lonelyplanet.


Năm 2016, Croatia đã đón hơn 16 triệu lượt khách, gấp nhiều lần dân số 4,2 triệu người. Ảnh: Pinterest

 

Theo Zing

 

 

 

 


Hòn đảo đẹp kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất