Đào trộm hài cốt mới an táng hơn 1 tháng, tống tiền 300 triệu

Do nợ nần, túng quẫn, lại biết gia đình của người quá cố có điều kiện nên đối tượng đã nảy sinh ra ý định đào mộ, trộm hài cốt, gây sức ép để tống tiền.

Ngày 24/10, lãnh đạo Công an H.Thái Thụy (Thái Bình) thông tin với Thanh Niên cho biết, trên địa bàn xã Thụy Văn (H.Thái Thụy) vừa xảy ra một vụ trộm hài cốt để tống tiền vào ngày 20/10 vừa qua.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Công Nho (50 tuổi, trú cùng xã Thụy Văn), người thực hiện vụ hành vi trên rồi tống tiền chuộc 300 triệu đồng.

Trước đó, bà N.T.Q. (trú tại xã Thụy Văn, H.Thái Thụy) bất ngờ nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ, thông báo hài cốt của bố chồng bà (được đặt tại nghĩa trang nhân dân thôn 3 An Định, xã Thụy Văn, H.Thái Thụy) đã bị đào trộm.

Đối phương ra điều kiện, muốn nhận lại hài cốt người thân thì bà Q. phải thu xếp, chuyển 300 triệu đồng cho người này, nếu không, hài cốt người quá cố sẽ bị tiêu hủy.

Lúc này, gia đình bà Q. đã nhanh chóng ra nơi an táng bố chồng để kiểm tra thì phát hiện ngôi mộ bị kẻ gian đào trộm, tiểu quách chứa hài cốt đã bị trộm mang đi, liền báo cho cơ quan chức năng.

Đào trộm hài cốt mới an táng hơn 1 tháng, tống tiền 300 triệu-1
Lực lượng công an bàn giao hài cốt cho gia đình bà Q.

Tiếp nhận tin báo, Công an H.Thái Thụy báo cáo lên Công an tỉnh Thái Bình, xin ý kiến chỉ đạo. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương phối hợp với Công an H.Thái Thụy nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Sau hơn 24 giờ tích cực điều tra, đến ngày 23/10, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Công Nho, liền thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với người này.

Tại cơ quan công an, Nho đã thừa nhận hành vi và khai do nợ nần, túng quẫn, biết gia đình bà Q. có điều kiện kinh tế khá giả nên đã nảy sinh ra ý định đào mộ, trộm hài cốt nhằm gây sức ép để tống tiền.

Trao đổi với Lao Động, người dân thôn 3 An Định (xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy) cho biết, cách đây hơn một tháng, bố chồng bà Q. do tuổi cao, sức yếu, bệnh nặng qua đời. 

Gia đình, họ hàng, làng xóm đã tổ chức lễ tang chu đáo, sau đó hỏa táng người quá cố còn xương để an táng tại ngôi mộ ở nghĩa trang của thôn.

"Cụ ông sinh năm 1922, như vậy là cụ vừa tròn 100 tuổi thì qua đời. Chúng tôi cực kỳ bức xúc với hành vi của đối tượng. Bà Q. - con dâu của cụ ông lại còn là bạn học, cùng trang lứa với vợ đối tượng", một người dân chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra đã gây hoang mang, phẫn nộ đối với cả một vùng quê. Hiện, cơ quan đã bàn giao hài cốt bị lấy trộm cho gia đình thân nhân.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dao-trom-hai-cot-moi-an-tang-hon-1-thang-tong-tien-300-trieu-n-325117.html

tống tiền trộm cắp

Tin tức mới nhất