Đạp xe từ Bỉ qua Pháp để ăn bánh sừng bò

Món bánh sừng bò mùi oải hương nổi tiếng là lý do người đàn ông này sẵn sàng đạp xe hơn 1.400 km.

Albert Van Limbergen, sống tại Liege (Bỉ), biết đến món bánh sừng bò mùi oải hương qua một chương trình truyền hình.

Thay vì ghé đến một cửa hàng gần nhà, Albert quyết định tự mình đạp xe để đến được tiệm bánh duy nhất bán món này.

Đi tìm món bánh sừng bò trứ danh

Albert rời nhà đi mua bánh ngày 28/6. Sau 2 tuần, ngày 12/7, anh đã có mặt tại tiệm Boulangerie Roy Le Capitole ở Nice (Pháp). Tại đây, Albert gặp gỡ thợ bánh Frédéric Roy, người làm ra món bánh sừng bò trứ danh.

Đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này có hành trình đi xuyên quốc gia để thưởng thức các món ăn yêu thích. Trước đó, Albert đã từng lái xe đến Ardèche (Pháp) để ăn kem hoa oải hương ở thị trấn Vallon-Pont-d'Arc.

Albert đến tiệm bánh vào giữa buổi chiều. Khi đến nơi, anh đội mũ đỏ, mặc áo polo vàng cùng chiếc xe đạp màu đen và mang theo cờ Bỉ.

Albert được chào đón bởi một tràng pháo tay nồng nhiệt từ đám đông, trong đó có cả vợ chồng đầu bếp Frédéric - Katia.

Đạp xe từ Bỉ qua Pháp để ăn bánh sừng bò-1
Món bánh sừng bò mùi oải hương là lý do để Albert đến Pháp. Ảnh: CNN.

Không mất nhiều thời gian chờ đợi, ngay lập tức, anh đã được thưởng thức những chiếc bánh sừng bò mùi oải hương mong ước. Albert háo hức và rất hài lòng với món bánh này.

Anh nhận xét bánh có vỏ giòn, bên trong mềm và thoảng mùi oải hương. "Khi xem chương trình đó, tôi nhận ra mình đã tìm thấy lý do hợp lý để đến Pháp. Tôi có thể cảm nhận rõ mùi thơm của loài hoa mình yêu thích", Albert nói.

Thợ bánh Frédéric chia sẻ lần đầu anh sản xuất bánh sừng bò hoa oải hương cách đây hai năm rưỡi. Để tăng thêm phần hấp dẫn, anh còn cho thêm quả mâm xôi, hồ trăn, chuối vào các loại bánh.

Ngoài bánh vị hoa oải hương, Frédéric bán cả bánh sừng bò vị hạt phỉ.

Trải nghiệm xứng đáng

Sau khi ăn bánh, Albert dành thêm hai ngày tham quan Nice trước khi trở về nhà. Anh sẽ không về nhà mà ghé thăm nhà một người bạn ở làng Puget-Théniers (Pháp).

Đoạn đường này dài khoảng 70 km. Tiếp đó, bạn Albert sẽ chở anh về nhà bằng ôtô.

Hành trình đạp xe từ Bỉ đến Pháp của anh kéo dài 2 tuần. Trung bình, Albert đạp xe 12 tiếng, di chuyển khoảng 100 km/ngày. Dọc đường, người đàn ông này dừng lại để ăn uống và nghỉ ngơi.

Hành trang anh mang theo cũng rất gọn nhẹ và đơn giản, bao gồm túi ngủ, lều, quần áo và dụng cụ sửa xe đạp cùng 7 lít nước. Trong thời gian Albert vắng nhà, ba người bạn đã nhận lời trông nhà và trang trại ngựa, mèo, chó, cá giúp anh.

Đạp xe từ Bỉ qua Pháp để ăn bánh sừng bò-2
Với Albert đây là một trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: CNN.

Bên cạnh đó, thời tiết cũng ủng hộ Albert trong suốt chuyến đi. "Tôi lên kế hoạch cẩn thận để đi các tuyến đường nhỏ, khu vực nông thôn, tránh xa lộ hay nơi đông đúc", anh nói.

Kế hoạch ghé thăm Frédéric cũng đã được anh lên lịch từ tháng 6/2021. Tuy nhiên, lịch trình buộc phải thay đổi và tạm hoãn do dịch bệnh. Albert cũng giữ liên lạc hàng ngày với Frédéric, gửi ảnh và định vị nơi mình đang ở.

Chủ tiệm bánh luôn theo dõi lộ trình hàng ngày của vị khách đặc biệt. "Không nhìn thấy tôi, nhưng anh ấy biết khi nào tôi dừng lại ở đâu, nhà hàng nào, uống bia, cắm trại...", Albert chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dap-xe-tu-bi-qua-phap-de-an-banh-sung-bo-post1362552.html

bánh ngọt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao