Đặt tháp Văn Xương trong nhà giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài

Đặt tháp Văn Xương trong phòng học, bàn làm việc mong con ngoan, thông minh và may mắn trong học tập; bố mẹ phát tài công danh, sự nghiệp.

Tháp Văn Xương – biểu tượng của trí tuệ, sự nghiệp giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài

Văn Xương là tên sao Văn Khúc (Văn Khúc tinh, Văn tinh) - người xưa cho đó là vì sao tinh tú nắm giữ công danh và văn vận của thế nhân.

Quan niệm xưa cho Văn Xương là ngôi sao đại diện cho khoa bảng, trí tuệ, học vấn... và hay đặt ở bàn học để trẻ được kích hoạt trí tuệ, thông minh... thành những con ngoan trò giỏi, còn bố mẹ thì sáng suốt, minh mẫn... phát tài cả về công danh, sự nghiệp.

Người xưa cho rằng có 2 loại tháp Văn Xương là tháp Văn Xương 6 cạnh và tháp Văn Xương 4 cạnh.

Tháp Văn Xương 6 cạnh (lục giác ) là tháp Văn Xương của Trung Quốc - bắt nguồn từ mô hình ngôi bảo tháp thuộc địa phận Quảng Tây (Trung Quốc). Xưa tòa tháp được xây 7 tầng với phần mái là các viên gạch xếp chồng lên nhau và thu nhỏ dần từ dưới lên trên, trên đỉnh tháp có hình hồ lô.

Tháp Văn Xương 4 cạnh (tháp vuông) theo các nhà khảo cổ học, chuyên gia bảo tồn văn hóa dân tộc cho rằng là của Việt Nam, đậm dấu ấn kiến trúc văn hóa thời Lý - Trần (như tháp Bình Sơn ở Vĩnh Phúc, tháp Việt Nam Quốc Tự ở TP Hồ Chí Minh, tháp Phổ Minh ở Nam Định)… lưu giữ dấu ấn văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Tháp Văn Xương Việt là mô hình thu nhỏ của các ngôi tháp ở Việt Nam.

Một số đình, đền, chùa có những tòa tháp mang đậm những dấu ấn văn hóa, lịch sử kiến trúc của dân tộc Việt Nam. Trong Phật giáo, tháp là nơi để thờ xá lợi, pháp khí... mang ý nghĩa tôn giáo, nơi tụ khí.

Người xưa bày tháp ở vị trí Văn Xương để cầu mong sao Văn Xương chiếu tới - mang tới pháp lực vô biên, trí tuệ của nhà Phật tới nhân gian. Bày tháp Văn Xương trong nhà cầu mong may mắn, bình an, nhiều thuận lợi trong học hành, thi cử, công danh, sự nghiệp.

Đặt tháp Văn Xương trong nhà giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài-1
Tháp Văn Xương thạch anh chọn theo ngũ hành giúp con ngoan, bố mẹ thành đạt. Ảnh internet.

Tháp Văn Xương trong phong thủy

Người xưa tin rằng ai được sao Văn Xương chiếu mệnh sẽ trở nên thông minh, hoạt bát, có học thức, năng khiếu sắc bén về văn chương, mỹ thuật, âm nhạc... và nhiều lĩnh vực khác (trong đó có cả may mắn trong con đường công danh – sự nghiệp).

Muốn vậy theo quan niệm phong thủy cần đặt tháp Văn Xương vào vị trí Văn Xương trong nhà, phòng học, phòng đọc sách, kệ bàn học... giúp con cháu thành công trong công việc, học tập...

Trong phong thủy tháp Văn Xương là một trong những vật phẩm có công năng tốt nhất được làm bằng nhiều chất liệu bằng đồng, đá, thạch anh, thủy tinh, pha lê.

Mỗi tháp Văn Xương tuy có khác nhau về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu chế tác… Nhưng có chung tác dụng là khi đặt tại bàn học, bàn làm việc lớn sao Văn Xương chiếu tới mang lại năng lượng tích cực, sự thông thái, sáng suốt, hanh thông trên con đường học vấn, công danh cho gia chủ.

Tháp Văn Xương có nhiều tầng trên một khung đế vững chắc - có ý nghĩa việc học tập, sự nghiệp phải có nền tảng kiến thức vững chắc, từng bước tiến lên và thành công.

Đỉnh tháp là bình hồ lô, mũi nhọn như ngọn lửa - có ý nghĩa làm giảm sức cản trở, tiến bước cao và nhanh hơn. Hình hồ lô là biểu tượng của sự may mắn từ xa xưa, là vật thu giữ may mắn, tài lộc, chứa đựng kho báu, bảo vệ ngôi nhà - nên Tháp Văn Xương được coi là biểu tượng của sự may mắn, trí tuệ, sự thăng tiến, thịnh vượng...

- Tháp Văn Xương pha lê: Thường dùng làm quà tặng, biếu cho nam giới - mong muốn thuận buồm xuôi gió trên con đường công danh, sự nghiệp.

- Tháp Văn Xương gỗ: Kiểu dáng nhỏ gọn, phụ huynh hay mua về trưng ở bàn học, giá sách… với mong cầu con em ngoan ngoãn, chăm học, học giỏi, thi tốt, thuận lợi.

- Tháp Văn Xương thạch anh với các màu xanh, hồng, đỏ… chọn theo ngũ hành của mệnh chủ - mang lại may mắn, thuận lợi trong học hành, thi cử, thăng tiến nhanh trên con đường công danh, sự nghiệp.

Đặt tháp Văn Xương trong nhà giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài-2
Tháp Văn Xương được coi là biểu tượng của sự may mắn, trí tuệ, hưng vượng... giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ thăng tiến, phát tài...

Cách dùng tháp Văn Xương 9 tầng để sự nghiệp thăng tiến

Người Trung Quốc có tích rằng, ở vùng Bình Sơn xây dựng một tòa tháp xong thì con cháu trong vùng đều thông minh, tài giỏi, có vị thế cao trong xã hội. Từ đó các sĩ tử đến cầu công danh, thi cử đỗ đạt đổ về.

Từ đó mà hình ảnh tháp Văn Xương trở thành vật phẩm phong thủy dùng nhiều trong những gia đình có con, em đang độ tuổi học tập, hay các thành viên đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp.

Hay gặp là loại tháp Văn Xương 9 tầng (dưới là đế lớn và nhỏ dần theo chiều từ dưới lên). Thân tháp hình bát giác, trên đỉnh tháp có hình hồ lô - là vật phẩm phong thủy đặt trong nhà, văn phòng làm việc, giúp kị năng lượng xấu, hóa sát, kích hoạt vận khí, chiêu lộc, kích tài, thu hút phúc khí, cát lợi... từ sao Văn Xương Đế Quân.

Đặt tháp Văn Xương trong nhà giúp con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài-3
Muốn con ngoan trò giỏi, bố mẹ phát tài cần đặt tháp Văn Xương đúng phương vị, ngày giờ tốt. Ảnh internet.

Hướng dẫn cách tính vị trí sao Văn Xương theo thiên can tuổi

Tháp Văn Xương 9 tầng được đặt theo phương vị sao Văn Xương Đế Quân đáo đến - tính theo thiên can tuổi của mỗi người; Hoặc đặt theo phương vị của sao Tứ Lục (sao số 4) đáo đến hàng năm.

Gia chủ đặt bàn học, bàn làm việc tại phương vị Văn Xương để kích hoạt sao Văn Xương, giúp con cháu sớm đạt được công danh, thăng tiến trong sự nghiệp (dựa vào thiên can ngày sinh), hoặc thiên can năm sinh để xác định phương vị Văn Xương (ưu tiên sử dụng phương vị Văn Xương theo can ngày sinh, nếu không nhớ rõ ngày sinh thì mới dùng vị trí Văn Xương theo can năm sinh). Theo đó:

- Người sinh năm hoặc ngày Giáp thì vị trí Văn Xương ở Đông Nam (hướng Tị);

- Người sinh năm hoặc ngày Ất thì vị trí Văn Xương ở Nam (hướng Ngọ);

- Người sinh năm hoặc ngày Bính thì vị trí Văn Xương ở Tây Nam (hướng Thân);

- Người sinh năm hoặc ngày Đinh thì vị trí Văn Xương ở Tây (hướng Dậu);

- Người sinh năm hoặc ngày Mậu thì vị trí Văn Xương ở Tây Nam (hướng Thân);

- Người sinh năm hoặc ngày Kỷ thì vị trí Văn Xương ở Tây (hướng Dậu);

- Người sinh năm hoặc ngày Canh thì vị trí Văn Xương ở Tây Bắc (hướng Hợi);

- Người sinh năm hoặc ngày Tân thì vị trí Văn Xương ở Bắc (hướng Tý);

- Người sinh năm hoặc ngày Nhâm thì vị trí Văn Xương ở Đông Bắc (hướng Dần);

- Người sinh năm hoặc ngày Quý thì vị trí Văn Xương ở Đông (hướng Mão).

Những việc cần biết khi dùng tháp Văn Xương

Tháp Văn Xương cần được tư vấn tốt, bao sái, tẩy uế loại bỏ tạp khí - và cần có chuyên gia phong thủy có đạo lực khai quang, nạp khí, xem ngày giờ đặt và đặt đúng phương vị Văn Xương - nhất là tháp Văn Xương 9 tầng giúp gia chủ vượng nhân, vượng trạch càng cần tư vấn kỹ càng, mua đúng vật phẩm có chất lượng để phát huy hết công năng phát triển đường tài lộc, công danh, sự nghiệp...

Bao sái tẩy uế: Dùng rượu Ngũ vị hương và khăn sạch để lau rửa sạch, tẩy uế giúp tòa tháp thanh tịnh, giữ mùi hương cho vật phẩm.

Nạp cốt pháp khí: Tháp Văn xương được nạp cốt thất bảo, khai quang... sẽ phát huy tối đa công năng giúp học hành, thi cử, công danh sự nghiệp, xua đuổi những nguồn năng lượng xấu giúp gia đạo bình an...

Tháp Văn Xương an đúng vị trí, kích hoạt đúng phương vị sẽ kích hoạt và phát huy công hiệu cao nhất.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dat-vat-phong-thuy-thap-van-xuong-trong-nha-giup-con-ngoan-tro-gioi-bo-me-phat-tai-172230316181124554.htm?fbclid=IwAR2FNuEBbiZX7BHCYJFXpMdRIlKJpknO2Hc6sIVwCnhSnjsp41L2boTU80w

phong thủy

Tin tức mới nhất