Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh

Cùng điểm lại những bộ phim khai thác đề tài về 12 con giáp nổi bật nhất.

Truyền thuyết 12 con giáp

Truyền thuyết 12 con giáp là phim truyền hình do Dương Mịch, Trần Hạo Dân, Thích Tiểu Long, Quách Phẩm Siêu, Lý Mạn đóng chính. Phim có độ dài 24 tập và xoay quanh truyền thuyết dân gian về 12 con giáp. 

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 1
"Truyền thuyết 12 con giáp"

Vào thời xa xưa khi trời đất vừa mới hình thành, một cuộc đại chiến giành quyền lực giữa Hoàng Đế và Xi Vưu đã diễn ra. Xi Vưu bị ma quỷ mê hoặc nên đã bán đứng linh hồn của chính mình. Sau khi đánh bại Hoàng Đế, Xi Vưu biến nhân gian thành địa ngục, khiến dân chúng lầm than. Trước tình thế nguy cấp, Dược Vương Thần Nông (Quách Phẩm Siêu) đã làm phép cho Hổ Tinh (Lý Mạn) đi khắp nơi tìm kiếm 12 loại cầm tinh nguyên thần, hòng giúp Hoàng Đế khôi phục sức mạnh, tiêu diệt tà ma. 

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 2

12 loại cầm tinh nguyên thần này về sau được sắc phong là 12 vị thần bảo hộ thời gian, đại diện cho từng năm theo vòng tuần hoàn bảo vệ hạnh phúc cho loài người. Trong đó, Rắn (Dương Mịch), Chuột (Trần Hạo Dân), Rồng (Thích Tiểu Long), Chó (Triệu Nghị), Gà (Vu Na), Trâu (Mưu Phượng Bân) là những con vật chủ chốt. 

12 con giáp (Chinese Zodiac)

12 con giáp là phim chiếu Tết 2013 do Thành Long đóng chính. Với chi phí đầu tư hơn 95 triệu đô la Mỹ, 12 con giáp mang đến cho khán giả những thước phim hành động hấp dẫn và lôi cuốn.  

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 3
"12 con giáp"

Nội dung 12 con giáp xoay quanh nhân vật JC (Thành Long đóng) – người đứng đầu một nhóm đạo tặc chuyên thực hiện những vụ săn đuổi và mua bán cổ vật. Nhận hợp đồng với tập đoàn Max Profit để truy tìm tung tích 6 đầu tượng bằng đồng bị mất tích, JC cùng những người bạn của mình đã lên đường đến Pháp. Tại đây, họ gặp gỡ Coco (Diêu Tinh Đồng) và Katherine (Laura Weissbecker) rồi từng bước lạc vào chuyến phiêu lưu kỳ thú và đầy mạo hiểm. 

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 4

6 đầu tượng bằng đồng bị mất tích nằm trong số 12 đầu tượng đồng quý giá đại diện cho 12 con giáp. Ẩn chứa phía sau phi vụ tìm kiếm mà JC và những người bạn mình thực hiện là một âm mưu lừa gạt khủng khiếp. Khi 12 đầu tượng đồng được tập hợp lại cũng là lúc JC phát hiện ra mình đã bị lợi dụng làm điều phi nghĩa.

Hóa giải lời nguyền (Fruits Basket)

Không chỉ trong phim điện ảnh và phim truyền hình, những câu chuyện về 12 con giáp cũng để lại dấu ấn khá đặc biệt trên phim hoạt hình. Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy điều đó thông qua phim hoạt hình Hóa giải lời nguyền. 

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 5
"Hóa giải lời nguyền"

Hóa giải lời nguyền dựa trên truyện cổ tích 12 con giáp của Trung Quốc. Nhân vật chính là Honda Tohru, một nữ sinh trung học hiền lành, dễ thương, đảm đang. Sau khi mẹ qua đời, Tohru may mắn gặp gỡ Yuki Sohma và Shigure Sohma, sau đó được họ mời vào nhà cùng chung sống. Tại đây, Tohru dần phát triển mối quan hệ với Kyo – một chàng trai trạc tuổi Tohru, tính tính ngang bướng và luôn luôn đối đầu với Yuki. 

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 6

Ở bên cạnh các thành viên của gia đình Sohma một thời gian, Tohru dần phát hiện ra một bí mật kinh hoàng. Những người của gia đình Sohma vốn cầm tinh cho các con giáp, mỗi khi bị xấu hổ, bối rối hay bị người khác phái ôm họ đều biến thành thú. 

Zodiac: The Race Begins 

Zodiac: The Race Begins là phim hoạt hình được hãng Disney sản xuất vào năm 2006. Phim có sự tham gia của Phạm Văn Phương trong vai trò diễn viên lồng tiếng. Với các dàn dựng sáng tạo và công phu, Zodiac: The Race Begins ngay từ khi mới ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả màn ảnh rộng. Đây cũng được xem là một trong những phim hoạt hình khai thác tích truyện về 12 con giáp thành công nhất.

Dấu ấn của 12 con giáp trên phim ảnh 7
"Zodiac: The Race Begins"

Zodiac: The Race Begins lấy tích truyện cổ về cuộc đua của 12 con giáp. Vào thời xa xưa, khi mà Trái đất còn sống trong những ngày tháng nhàm chán và tẻ nhạt, con người không thể phân biệt được đâu là ngày đâu là đêm, ma quỷ bắt đầu hoành hành để hòng làm đảo lộn nhân gian. Để ngăn chặn điều xấu xảy ra, Phật Tổ liền tổ chức cuộc thi lựa chọn ra 12 con vật để quản lý thời gian. Từ đây, cuộc tranh tài giữa muôn loài đã diễn ra.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất