Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30

Haruma Miura là cái tên gắn với nhiều bộ phim Nhật ăn khách. Khán giả Việt Nam nhớ đến anh qua vai diễn trong “Koizora” (2007) và nhiều bộ phim khác.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-1
Haruma Miura sinh ngày 5/4/1990 tại Ibaraki, Nhật Bản. Anh từng là thành viên trong một nhóm nhạc rock của xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, Miura đã xây dựng được sự nghiệp vững chắc và gặt hái thành công vang dội ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ảnh: Instagram.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-2
Haruma Miura bắt đầu diễn xuất trong các phim truyền hình Nhật Bản từ năm 7 tuổi. Vai diễn đầu tiên của anh là trong bộ phim Agiri (Xấu), phát sóng trên đài NHK năm 1997. Tới 1999, Haruma Miura có vai điện ảnh đầu tiên trong tác phẩm thuộc thể loại kỳ bí mang nhan đề Nile của đạo diễn Akiyoshi Kimata. Ảnh: Instagram.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-3
Năm 2007, Haruma Miura có vai diễn mang tính đột phá trong sự nghiệp với Koizora (Bầu trời tình yêu). Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết viết trên điện thoại di động. Koizora từng thu về 36,68 triệu USD từ phóng vé toàn cầu. Ảnh: TBS.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-4
Hiro Sakurai của Haruma trong Koizora là một nam sinh với mái tóc màu trắng cước, thường bị hiểu lầm là thành phần bất hảo. Sự thật thì cậu dịu dàng, đầy trách nhiệm và giàu hy sinh. Hiro Sakurai muốn trở thành bầu trời để bảo vệ Mika (Yui Aragaki), người con gái anh yêu. Ảnh: TBS.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-5
Câu chuyện tình yêu đầy vụng dại và nuối tiếc giữa Hiro và Mika trong Koizora đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Nhờ Koizora, Haruma Miura trở thành cái tên được yêu thích tại Nhật Bản và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Ảnh: TBS.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-6
Năm 2008, Haruma Miura tiếp tục gây ấn tượng bằng vai diễn trong bộ phim truyền hình giả tưởng dựa trên truyện tranh mang tựa đề Bloody Monday. Rũ bỏ hình ảnh nam sinh sầu muộn trong Koizora, Haruma Miura vào vai Fujimaru Takagi - một nam sinh với trí thông minh vượt trội. Ảnh: Toho.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-7
Trong vai trò tin tặc mũ trắng, Takagi đã giúp tổ chức bảo an Third-I ngăn chặn chuỗi khủng bố sinh học nhắm vào Tokyo. Gia đình và bạn bè của Fujimaru Takagi cũng bị liên lụy vì cậu. Tuy nhiên, Takagi đã quyết chạy đua với thời gian để tìm ra chân tướng sự thật, vạch mặt kẻ cầm đầu âm mưu khủng bố và đưa tội ác ra ngoài ánh sáng. Ảnh: Toho.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-8
Năm 2010, Haruma Miura khiến trái tim khán giả yêu thích thể loại phim tình cảm học đường thêm một lần nữa rung động bằng vai diễn trong Kimi ni Todoke (Nguyện ước yêu thương). Bộ phim là tác phẩm chuyển thể từ manga thiếu nữ ăn khách cùng tên của tác giả Karuho Shiina. Ảnh: CBC.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-9
Chuyện phim Kimi ni todoke xoay quanh nữ sinh 15 tuổi Sawako Kuronuma - người thường bị trêu chọc là Sadako vì cái tên, và cả ngoại hình na ná ma nữ trong Ringu. Sự việc càng rắc rối khi trong trường dấy lên tin đồn cô nhóc có thể nhìn thấy ma và nguyền rủa người khác. Haruma vào vai Kazehaya, cậu nam sinh nổi tiếng nhất trường đã chủ động bắt chuyện với Sawako. Ảnh: Tumblr.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-10
Dù không phải nhân vật trung tâm của Kimi ni todoke, Haruma vẫn khiến người xem xao xuyến vì hình ảnh một Kazehaya trầm tĩnh, ngọt ngào. Nhờ cậu, Sawako đã tìm thấy dũng khí để mở lòng với thế giới, kết bạn và trò chuyện với những người mới quen. Tình yêu, như hoa anh đào mùa xuân, cũng chậm rãi bừng nở trong trái tim hai thiếu niên. Ảnh: Tumblr.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-11
Attack on Titan và Attack on Titan 2 nối tiếp nhau ra mắt trong năm 2015, đánh dấu lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức một bộ phim có Haruma Miura trên màn ảnh rộng. Tác phẩm hai phần được chuyển thể từ bộ manga giả tưởng ăn khách cùng tên. Ảnh: Koudansha.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-12
Trong phim, Haruma Miura vào vai Eren - một thanh niên sống tại thị trấn nhỏ sát bên vòng thành ngoài cùng bảo vệ nhân loại khỏi loài Titan ăn thịt người. Một ngày nọ, Titan phá thủng tường bao, tấn công ngôi làng. Vụ tấn công đã hun đúc ý chí báo thù của Eren. Anh và các bạn đã nhập ngũ, trở thành những người lính trong đội quân tiêu diệt Titan. Ảnh: Koudansha.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-13
Dù hai phần phim người đóng Attack on Titan không đồng đều về cả nội dung lẫn hình thức, chuỗi tác phẩm đánh dấu lần hiếm hoi Haruma Miura hóa thân thành nhân vật anh hùng trong một bom tấn hành động giả tưởng. Năm 2018, Haruma Miura cũng góp mặt trong phần hậu truyện của bộ phim giả tưởng Gintama (Linh hồn bạc). Ảnh: Koudansha.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-14
Một trong những tác phẩm cuối cùng Haruma Miura góp mặt là Two Weeks (2019) - dự án thuộc thể loại hành động, tội ác. Trong phim, anh vào vai Daichi Yuki - một gã côn đồ vừa mãn hạn tù vì tội giết người bất thành. Còn Gift of Fire - bộ phim lấy bối cảnh Thế chiến II có sự tham gia của Miura - đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Ảnh: Fuji.

Dấu ấn của nam thần Nhật Bản mới qua đời ở tuổi 30-15
23 năm làm nghề, với hơn 40 dự án phim lớn nhỏ đa dạng ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, Haruma Miura đã cống hiến cả cuộc đời cho niềm đam mê diễn xuất. Nam diễn viên với nụ cười hiền hòa dường như sinh ra cho những vai diễn sâu lắng trên màn ảnh. Sự ra đi đột ngột của anh ở tuổi 30 là nỗi mất mát lớn lao đối với khán giả yêu điện ảnh. Ảnh: Instagram.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dau-an-cua-nam-than-nhat-ban-moi-qua-doi-o-tuoi-30-post1108477.html?fbclid=IwAR0TekLLnJA-BoMobwgenwnt0RPw_byUHEWCTjJ99fkwyuQ1UeGbANewv0k

Haruma Miura diễn viên

Tin tức mới nhất