Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'

Đất nước Việt Nam trở nên hùng vĩ, mới lạ và thu hút hơn qua những góc ảnh độc đáo từ flycam của nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng, khiến người xem cảm thấy choáng ngợp.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-1
Lê Thế Thắng, hay được biết đến với biệt danh "Thắng Sói", là nhà làm phim và nhiếp ảnh tự do. Anh nổi tiếng trong giới chơi ảnh đặc biệt là những tác phẩm từ flycam gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.


Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-2
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhiếp ảnh gia, Lê Thế Thắng là một trong 4 người "cầm cân nảy mực" của cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" do Zing.vn tổ chức. Một trong những tác phẩm của anh ghi toàn cảnh một chợ cá ven biển miền Trung gợi cảm giác choáng ngợp.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-3
Khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao nhìn xuống con đường Hạnh Phúc ở cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang .

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-4
Mù Cang Chải (Yên Bái) mùa nước đổ qua ống kính của Lê Thế Thắng đẹp như tranh vẽ, vừa hùng vĩ, vừa quyến rũ lòng người. Theo nhiếp ảnh gia, dấu ấn Việt Nam là những cảnh quan thiên nhiên, đời sống con người, hay di sản văn hoá tuyệt đẹp của đất nước - những thứ đang cần được bảo vệ và gìn giữ.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-5

Với Lê Thế Thắng, điều đặc sắc, ấn tượng, giàu ý nghĩa nhất là núi rừng và biển cả. Đất nước của chúng ta gắn với câu "rừng vàng, biển bạc", nhưng điều này đang dần mất đi theo thời gian. Anh chia sẻ rằng song song với sự phát triển, một đất nước đẹp là đất nước giữ gìn được vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hoá và đời sống con người. Trong ảnh là thiên nhiên tuyệt diệu tại ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-6
Hình ảnh người nông dân trên cánh đồng Nam Trung Bộ. Giám khảo cuộc thi "Dấu ấn Việt Nam" luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tham gia vào việc giữ gìn, bảo tồn vẻ đẹp cảnh quan, văn hoá di sản...

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-7
Anh đã dành phần lớn thời gian đi khắp nơi, ghi lại những hình ảnh đẹp về đất nước, đồng thời đưa đến cộng đồng những sản phẩm hình ảnh nhằm mục đích để người xem có nhận thức rõ ràng hơn về vẻ đẹp của đất nước, cũng như có ý thức tham gia bảo tồn, gìn giữ những vẻ đẹp đó. Trong ảnh là đoàn tàu đánh cá cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-8
Lê Thế Thắng bật mí anh quan tâm đến những bài thi về núi rừng, biển cả, đời sống con người, đặc biệt là biển. Trong ảnh là cầu dẫn hầm Hải Vân qua vịnh Lăng Cô (Huế).

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-9
Kinh thành Huế qua góc flycam độc đáo của Lê Thế Thắng. Anh khuyến khích những góc nhìn mới lạ, trẻ trung, sáng tạo, không theo lối mòn trong các tác phẩm dự thi.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-10
Một tiêu chí khác của Lê Thế Thắng khi xem xét các tác phẩm là phải phản ánh trung thực về đất nước cũng như chuyên môn, không dàn dựng, sắp đặt. Trong ảnh là nút giao thông Chương Dương ở Hà Nội.

Dấu ấn Việt Nam nhìn từ bầu trời của giám khảo Thắng 'Sói'-11
Đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) nhìn từ bầu trời. Những bài thi có tính thẩm mỹ cao và chứa đựng thông tin có giá trị xã hội lớn cũng sẽ được giám khảo Lê Thế Thắng quan tâm.

 

Theo Zing


nhiếp ảnh gia Du lịch

Tin tức mới nhất