Dấu ấn Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt Thanh

Là nhiếp ảnh gia kiêm nhà báo, Nguyễn Việt Thanh luôn có những khoảnh khắc đáng giá. Qua ống kính của anh, mọi con người lẫn sự vật đều rất sống động và nhiều màu sắc.


Nguyễn Việt Thanh hiện là phóng viên ảnh báo Vietnam News (trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam), đồng thời là giảng viên đào tạo nhiếp ảnh báo chí cho nhiều trường đại học như Đại học quốc tế RMIT, Học viện Báo chí và Tuyên truyền... Anh cũng là giảng viên đào tạo kỹ thuật nhiếp ảnh cho nhiều cơ quan báo chí trong cả nước.


Việt Thanh sinh năm 1970, được nhiều người biết đến là một trong những gương mặt tiêu biểu của ảnh báo chí Việt Nam đương đại. Bức ảnh bà và cháu tại bản Cát Cát (Sa Pa) - nơi được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc qua ống kính của anh. Anh từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi ảnh uy tín như "Cà phê sáng mùa đông" do Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức, "Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam" do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức, "Kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Mỹ qua ống kính nhiếp ảnh Việt Nam" do Hiệp hội Việt - Mỹ, VTV và Tạp chí Việt - Mỹ tổ chức...


Nguyễn Việt Thanh là một trong 4 vị giám khảo của cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" do Zing.vn tổ chức. Các tác phẩm của Nguyễn Việt Thanh luôn mang theo một câu chuyện nhất định, ghi lại dấu ấn của những mảnh đất anh từng đặt chân đến, như bức ảnh cầu nguyện cho cá voi chụp tại Diễn Châu (Nghệ An)


Theo anh, dấu ấn Việt Nam là một khái niệm mang đậm bản sắc văn hóa và phải được cộng đồng cũng như thế giới công nhận. Trong ảnh là cầu Long Biên, công trình được mệnh danh là chứng nhân lịch sử.


Chân dung thợ may người Mông ở Y Tý (Lào Cai). Nhân vật trong các bức ảnh của anh có thần thái rõ ràng, khiến người xem phải suy tư.
 6


Ảnh chụp cảng cá ở Phan Thiết (Bình Thuận). Nguyễn Việt Thanh chia sẻ thêm rằng dấu ấn Việt Nam đặc sắc chính là di sản, văn hoá và ẩm thực - 3 yếu tố chính giúp phát triển du lịch đem lại nguồn lợi cho đất nước, qua đó quảng bá hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi và thân thiện.


Một mảnh ghép trong cuộc sống sinh hoạt của người dân Việt Nam qua tác phẩm những người đàn bà đón cá ở bãi biển Hải Thịnh (Nam Định).


Việt Thanh từng giành giải vàng ảnh báo chí châu Á và nhiều giải nhất, nhì các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế. Anh từng 4 lần tổ chức triển lãm ảnh cá nhân và nhóm tại Mỹ, 2 lần tại Australia, 2 lần tại Trung Quốc.


Các cụ bà ở lễ hội Bát Tràng (Hà Nội).



Bức ảnh cắt tóc trên vỉa hè ở Hà Nội mang đậm phong cách ảnh đường phố.
 


Bức ảnh chụp lại những cô đào nhí phường hát xoan Phú Thọ. Cuộc thi ảnh Dấu ấn Việt Nam diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/9. Trong đó, thời gian nhận bài dự thi từ ngày 28/7 đến hết ngày 28/8, thời gian công bố kết quả từ 2/9 đến 5/9. Các thí sinh sở hữu tác phẩm được ban giám khảo và độc giả bình chọn sẽ nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

 

Theo Zing


du lịch khám phá nhiếp ảnh gia

Tin tức mới nhất