Dâu bỏ về ngoại, mẹ chồng làm một việc ai nấy khen nàng dâu tốt số

Trong lúc cãi vã, không kìm nén được lửa giận mà anh chồng đã ném thứ gì đó vào người vợ. Tức tối, người vợ liền bỏ về nhà mẹ đẻ.

Mẹ chồng có vai trò nhất định trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng.

Nếu mẹ chồng là người thấu tình đạt lý, dễ chung sống thì khi hai vợ chồng trẻ cãi nhau, bà sẽ có những cách khéo léo của riêng mình để giúp hai con giảng hòa. Nếu mẹ chồng chỉ biết tới con trai, không biết phân biệt đúng sai thì chắc chắn nàng dâu đó sẽ phải chịu nhiều uất ức.

Cách đây vài ngày, một người phụ nữ (sống ở Trung Quốc) đã cãi nhau với chồng vì những chuyện nhỏ nhặt. Nhưng trong lúc cãi vã, không kìm nén được lửa giận mà anh chồng đã ném thứ gì đó vào người vợ. Tức tối, người vợ liền bỏ về nhà mẹ đẻ.

Khi biết chuyện này, mẹ chồng thay vì trách móc, mặc kệ nàng dâu mà dẫn con trai sang tận nhà thông gia xin lỗi, đón nàng dâu về. Khi đi, bà còn không quên mang theo ít quà cáp, hoa quả để biếu gia đình thông gia.

Dâu bỏ về ngoại, mẹ chồng làm một việc ai nấy khen nàng dâu tốt số-1
Khi biết con dâu bỏ về nhà mẹ đẻ, mẹ chồng đã dẫn con trai tới nhà thông gia xin lỗi.

Lúc gặp mặt bà thông già, người mẹ chồng rất bình tĩnh, tươi cười chào hỏi lịch sự, trái ngược biểu cảm buồn bã của con trai. Khi ngồi nói chuyện với bà thông gia, mẹ chồng đã tự trách mình không dạy dỗ con trai tốt khiến con dâu uất ức mà bỏ về nhà ngoại.

Rồi bà bắt đầu chỉ trích con trai: “Con không biết thương vợ mà, cô con dâu ngoan của mẹ bị con làm cho tức về nhà mẹ đẻ rồi”. Vừa nói, bà mẹ vừa toan giơ tay định đánh con trai.

Người đàn ông khép nép ngồi giữa hai bà mẹ, im lặng nghe mẹ mắng rồi nhận hết trách nhiệm về mình. Thậm chí khi mẹ giơ tay lên định đánh, anh cũng không hề có ý né tránh. Mẹ vợ thấy vậy liền lên tiếng can ngăn: “Có gì thì từ từ nói, đừng đánh nó”.

Dâu bỏ về ngoại, mẹ chồng làm một việc ai nấy khen nàng dâu tốt số-2

Thấy bà thông gia đã tha thứ cho con trai của mình, mẹ chồng không kìm nén được cảm xúc mà bật khóc, không ngừng tự trách bản thân dạy dỗ con trai không tốt, mong bà thông gia bỏ qua cho mình và con trai. Bên cạnh đó, bà còn khen nàng dâu rất tốt, rất hiếu thảo với bà.

Trước sự chân thành của con rể và bà thông gia, mẹ vợ cũng không chấp nhặt việc này, tha thứ cho lỗi lầm của con rể. Đồng thời dặn dò con rể và con gái mình sau này phải sống thật tốt, không được cãi vã như thế này nữa.

Dâu bỏ về ngoại, mẹ chồng làm một việc ai nấy khen nàng dâu tốt số-3

Nhiều người nhận xét mẹ chồng là người thấu tình đạt lý, khéo léo, khen nàng dâu thật tốt khi có một người mẹ chồng tốt như vậy. Thực ra, người chồng động chân động tay với vợ rõ ràng là sai, bạo lực là điều tối kỵ trong hôn nhân.

Tuy nhiên trong việc này nàng dâu cũng có lỗi, chưa biết nguyên nhân hai vợ chồng cãi vã là do đâu, ai đúng ai sai nhưng việc nàng dâu bỏ về nhà mẹ đẻ như vậy cũng là điều không nên.

Việc bỏ đi khỏi nhà khi cãi nhau sẽ khiến sự việc thêm nghiêm trọng, thậm chí vợ chồng khó hàn gắn. Vì vậy khi vợ chồng cãi nhau, tuyệt đối không bỏ đi khỏi nhà mà hãy cố gắng bình tĩnh, cho nhau thời gian suy nghĩ lại mọi việc trước khi thẳng thắn ngồi lại nói chuyện với nhau.

Theo Tri Thức Cuộc Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/bo-ve-nha-ngoai-vi-cai-nhau-voi-chong-me-chong-lam-mot-viec-ai-nay-khen-nang-dau-tot-so-post193586.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao