Đau đớn bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng toàn thân vì ngã vào nồi nước nóng ở đám cưới

Gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ về trường hợp bé Nguyễn Đức Thế (18 tháng tuổi) ở Hà Tĩnh bị băng trắng kín người, nằm bất động, miệng rên rỉ vì đau đớn.

Nhiều người không những xót xa về tình trạng sức khỏe của bé do phải chịu đựng nỗi đau quá sức, mà còn lo cho tương lai của bé vì gia đình quá nghèo…

Chiều 14/8, chia sẻ với chúng tôi về sự việc đau lòng, Nguyễn Văn Sĩ - bố cháu Thế ân hận, cho biết, sự việc xảy ra cách đây đã gần 1 tháng nhưng tình hình sức khỏe của con trai vẫn chưa thuyên giảm nhiều.  

"Hôm đó ngày 16/7, trong làng tôi có đám cưới nhưng do nhà không có người trông nên tôi cho cháu đi theo. Nào ngờ đâu tai họa quá đột ngột, khi tôi đang phụ việc cho mọi người giúp gia đình chủ nhà nên không để ý đến con. Bé nhà tôi mải chơi với các đứa nhỏ, cháu không để ý khi lùi chân ngã vào đúng nồi nước chè nóng vừa mới bắt trên bếp bỏ xuống".
 

Đau đớn bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng toàn thân vì ngã vào nồi nước nóng ở đám cưới-1
Bé Thế bị bỏng đến 80%

Chứng kiến cảnh con trai dãy dụa trong nồi nước nóng và không thể thét thành lời, anh Sĩ chỉ vội chạy đến ôm đứa con bé bỏng ra một bên rồi dùng nguyên một xô nước lạnh dội quanh người bé.

Ngay sau đó, anh Sĩ cùng người thân đưa cháu Thế đến bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cấp cứu.

Tuy nhiên, các nhân viên y tế đã sơ cứu rồi ngay lập tức chuyển cháu Thế đến BV Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bỏng 80% cơ thể.

Tiếp theo đó, bé Thế lại nhanh chóng được chuyển đến Khoa Cấp cứu - Viện bỏng Quốc gia để cứu chữa.
 

Đau đớn bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng toàn thân vì ngã vào nồi nước nóng ở đám cưới-2
Thế sẽ phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài

Ngày 14/8, bác sĩ trực tiếp điều trị cho chúng tôi biết: "Bé Thế nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng suy hô hấp. Tính đến nay, bé đã trải qua nhiều lần lọc máu và phải dùng đến máy thở hỗ trợ. Với tình trạng như hiện tại, Thế phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được."

Theo các bác sĩ, chi phí để điều trị cho trường hợp của cháu Thế là khá tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại đang khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho cháu.

Theo chia sẻ của anh Sĩ, con trai của anh bị bỏng đúng sau 15 ngày người vợ anh là chị Phạm Thị Lâm vào miền Nam đi làm kiếm tiền để phụ giúp gia đình nuôi con. Biết tin, chị Lâm đã tức tốc bắt xe về để chăm con.

Hai vợ chồng đều thuần nông, quanh năm đi làm ăn bằng đủ mọi thứ việc nhưng cũng chỉ đủ cho từng bữa qua ngày.

Gia đình anh Sĩ thuộc diện nghèo trong xã Sơn Hồng, nỗi đau này lại chồng chất thêm biết bao khó khăn.

Đau đớn bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng toàn thân vì ngã vào nồi nước nóng ở đám cưới-3

Đau đớn bé trai 18 tháng tuổi bị bỏng toàn thân vì ngã vào nồi nước nóng ở đám cưới-4
Nhiều bạn đọc chung tay giúp đỡ gia đình và bé Thế. (Phiếu thu được nhà hảo tâm bỏ tiền đóng thay cho gia đình)

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền thuốc men, chữa trị cho cháu Thế đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Nghĩ về khoản chữa trị quá lớn, trong khi đó còn có cơ hội cứu đứa con trai của mình nên vợ chồng anh Sĩ đành mở lòng nhờ đến cộng đồng để mong nhận được sự giúp đỡ.

Cũng rất may trong thời gian qua, một số tập thể cá nhân trong xã hội đã kêu gọi chúng tay giúp đỡ cho trường hợp bé Thế được khoảng gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, thêm cả số tiền mà vợ chồng anh Sĩ về quê vay mượn vẫn chưa thể đủ để chi thuốc thang cho bé Thế và tương lai của bé chưa biết sẽ ra sao.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) xác nhận: "Trường hợp của gia đình cháu Nguyễn Đức Thế thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Cả bố và mẹ cháu đều không có việc làm ổn định, cuộc sống rất chật vật.

Giờ cháu lại bị bỏng toàn thân, tình trạng nguy kịch trong khi chi phí điều trị cao.Ranh giới giữa sự sống và cái chết của cháu Thế rất mong manh. Số tiền gia đình vay mượn khắp nơi cũng đã hết."

Quý độc giả có lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình và cháu Nguyễn Đức Thế. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Văn Sỹ (bố cháu Thế) - thôn 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Số điện thoại: 0947316444

Theo Trí Thức Trẻ


bị bỏng nặng tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao