Dầu hạnh nhân – bài thuốc làm đẹp da tuyệt vời

Dầu hạnh nhân là nguyên liệu rất giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất thân thiện với da, giúp làm đẹp da, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Ngành mỹ phẩm từ lâu đã sử dụng các chiết xuất từ dầu hạnh nhân để làm xà phòng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả... Các chất axit béo và vitamin E có trong dầu hạnh nhân sẽ cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình già đi của tế bào. Mỗi ngày ăn một vài hạt hạnh nhân hay một thìa cà phê dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn phòng chống bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch.

Dầu hạnh nhân – bài thuốc làm đẹp da tuyệt vời-1

Đặc biệt, khi dầu hạnh nhân được kết hợp với nhiều thành phần tự nhiên có lợi khác, nó có thể những tác động mạnh mẽ lên da của bạn. Dưới đây là những cách sử dụng dầu hạnh nhân khác nhau để làm đẹp da.

Trị da khô

Với những vùng da khô, thâm xỉn như khuỷu tay, đầu gối, gót chân, thoa dầu hạnh nhân sẽ giúp chúng mềm ra và tươi mới hơn. Việc dùng dầu hạnh nhân thường xuyên là một cách cải thiện hữu hiệu làn da khô. Bạn chỉ cần cho một vài giọt lên tay và massage toàn bộ da mặt trong ba phút. Vitamin E, các axit béo sẽ tăng độ ẩm, làm mịn da ngay lập tức.

Tăng khả năng miễn dịch

Bạn hãy thêm một thìa cà phê dầu hạnh nhân vào ly sữa hoặc nước ép trái cây mỗi ngày, đồ uống này sẽ giữ ấm cơ thể, phòng ngừa các bệnh đường ruột và giúp cơ thể tự miễn dịch với nhiều loại bệnh lây nhiễm.

Làm mờ sẹo

Hạnh nhân có chứa các chất kháng khuẩn, tính axit tự nhiên sẽ làm sáng những vùng da tối màu như: sẹo thâm, tàn nhang, nám… Chính vì vậy dầu hạnh nhân không chỉ làm đẹp da mà còn giúp tóc bóng khỏe, tăng đề kháng cho cơ thể.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Ngay cả với làn da dầu vẫn nên dùng hạnh nhân để làm chậm quá trình lão hóa. Mỗi ngày massage da với dầu hạnh nhân từ 1-2 phút hoặc đắp mặt nạ hạnh nhân, sữa chua hai lần/tuần, các dấu hiệu tuổi tác sẽ đến chậm hơn 4-6 năm.

Giảm quầng thâm mắt

Bạn chỉ cần dùng một vài giọt dầu hạnh nhân massage nhẹ nhàng lên bọng mắt sẽ giúp tăng sự tuần hoàn máu giúp tế bào phát triển khỏe mạnh hơn, da sáng hơn và giảm nếp nhăn quanh mắt rõ rệt.

Chữa da cháy nắng

Bạn hãy trộn một thìa cà phê dầu hạnh nhân và một vài giọt chanh, massage lên những vùng da hay bị chảy xệ như má, cổ, cằm... các vitamin và khoáng chất sẽ giúp da săn chắc, sáng hồng tự nhiên.

Chữa mụn trứng cá đầu trắng, mụn cám

Đầu tiên bạn trộn một thìa cà phê dầu hạnh nhân với một thìa cà phê mật ong, thoa đều lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Tính axit trong hạnh nhân và tác dụng sát khuẩn của mật ong sữa làm lành chân mụn đã vỡ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn giúp da mịn và láng bòng.

Làm sáng da môi

Lấy một thìa dầu hạnh nhân trộn với 1/2 thìa cà phê nước chanh, massage lên môi trong hai phút. Đây là cách tẩy tế bào chết cho môi và cũng giúp môi mềm, căng mọng và hồng hào hơn.

Trên đây là tám công dụng của dầu hạnh nhân đối với việc làm đẹp da cho chị em phụ nữ, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc làn da của mình hàng ngày.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất