Đâu là nỗi ám ảnh dai dẳng khiến bạn sợ không dám yêu ai?

Đó là những nỗi sợ hãi thông thường trong một mối quan hệ yêu đương nhưng bạn đừng vì thế mà... ngừng yêu thương nhé.

Sợ bị tổn thương

Nhiều người dù chưa yêu lần nào nhưng khi ai đó nói đến nỗi đau thất tình, họ bắt đầu bị ám ảnh. Vì bản thân họ là người sống nội tâm, tình cảm, đã yêu ai là hết lòng hết dạ nên khi yêu rồi, họ rất sợ bị phản bội. Sự phản bội trong tình yêu sẽ khiến trái tim một người vô cùng đau đớn. Họ sợ trái tim yếu mềm tổn thương, không thể nào vực dậy được. Nỗi đau thất tình vô cùng lớn lao, hơn nhiều  nỗi đau khác. 

Sợ tình đơn phương

Yêu một người mà không được đáp lại, đó chính là tổn thương lớn nhất, thiệt thòi lớn nhất của người phụ nữ. Cả tuổi thân xuân chạy theo một người mà người ấy lại dành tấm chân tình cho người khác, thử hỏi bạn có vui được không? Cả tuổi xuân phải nhìn người ấy hạnh phúc bên ai đó mà mình lại chẳng thế tới gần cũng không thể vì hận mà yêu người khác, thật là đau đớn vô cùng. Khi yêu sợ nhất là một mối tình đơn phương như vậy. 

Sợ thay đổi bản thân mình

Tự do tự tại, thích gì làm nấy, đi đâu cũng được sẽ thoải mái hơn nhiều khi bạn có người yêu. Tìm được người như ý không sao, tìm được người yêu thích ràng buộc kiểm soát thật là mệt mỏi. Rồi đến khi muốn buông bỏ cũng không đành vì tình  yêu đã quá đậm sâu. 

Sợ hôn nhân

Trên thực tế có nhiều người chỉ muốn yêu thôi mà không thích tính chuyện cưới xin. Nhưng khi tình yêu đã sđến độ chính nào đó, họ nhất định phải tính chuyện tương lai. Chỉ là có nhiều người không muốn ràng buộc vào một cuộc hôn nhân nào hết và vì thế họ sợ phải chính thức yêu và đặt vấn đề với một ai đó.

Những nỗi sợ hãi này là thực tế nhưng rồi chúng ta cũng phải đối diện với nó như một lẽ thường ở đời. Cuộc sống là vô thường, không ai đoán trước được điều gì, cũng không ai có thể tự kiểm soát nó, thế nên hãy cứ yêu đi nếu cảm thấy trái tim rung động. Ngày mai có ra sao, hãy để cho số phận định đoạt nhé.

Thảo Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-la-noi-am-anh-dai-dang-khien-ban-so-khong-dam-yeu-ai-n-157232.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao