Đau lòng hình ảnh chọi chó đẫm máu ở Hà Nội

(2Sao) - Hình ảnh hai chú chó quần nhau, vết thương đẫm máu khiến nhiều người không tránh khỏi cảm giác xót xa.

Chú chó từ lâu đã gắn bó như một người bạn gần gũi và trung thành. Tuy nhiên, sự việc chó phản chủ làm thương chủ nghiêm trọng hay những cuộc chọi chó vẫn diễn ra đang gây nhiều bức xúc. Mới đây nhất, trên một facebook có đăng tải hình ảnh chọi chó ở Hà Nội nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân cư mạng.

Hình ảnh này được ghi lại tại một buổi giao lưu gặp mặt của thành viên câu lạc bộ Pit Bull Hà Nội và các tỉnh thành. Giống chó Pit Bull là giống chó có hình thể đẹp nhưng cũng nổi tiếng là loài động vật hung hãn, hiếu chiến. Khi quyết chiến với đối thủ sẽ một mất một còn đến bỏ mạng mới thôi.

Trong hình ảnh được đăng tải trên facebook, hai chú chó chiến đấu đến bị thương đẫm máu vô cùng thương tâm. Xung quanh đám đông vẫn lạnh lùng hò dô, cổ vũ và xem đây như thú vui để tiêu khiển, giải trí. Thậm chí, nhiều xới chọi đã biến tướng trở thành những canh bạc để mọi người cá cược và kiếm tiền.





Buổi giao lưu gặp mặt trở thành trận chiến khốc liệt của các chú chó đáng thương.




Tiếng reo hò của đám đông càng kích động thêm tính hung hãn
của những chú chó này.

Hình ảnh bê bết máu rất thương tâm sau chận chiến.

 Sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều bạn cho rằng đây là hành động độc ác, dã man, vô nhân đạo. Tuy nhiên lại cũng có những ý kiến cho rằng chọi chó là việc bình thường. Dù chọi gà, chọi dế thì cùng vậy thôi.

Một bạn là thành viên của Hội yêu chó mèo TP HCM từng lên tiếng về những vụ chọi chó: "Bây giờ, mình vẫn bị ám ảnh trước hình ảnh những chú chó tội nghiệp. Thực ra, Pit Bull là giống chó hiền lành, hết mực trung thành với chủ. Điểm yếu của chúng là thần kinh yếu, dễ thuần hóa. Nhiều người xấu đã lợi dụng đặc điểm này để biến chúng thành công cụ mua vui, thu lời”.





Hình ảnh chọi chó vào tháng 12/205 diễn ra ở Quảng Bá - Tây Hồ - Hà Nội cũng
 khiến một vị du khách người nước ngoài bức xúc cho đây là trò chơi
tàn bạo, độc ác và hoàn toàn vô lý.

Trò chọi chó là thú vui của một số cá nhân nhưng lại gây nguy hiểm cho xã hội. Khi bị kích động quá mức, những chú chó này sẵn sàng cắn ngoạm bất kỳ đối thủ nào. Đây cũng là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ cắn người hay cắn vật nuôi khác đến chết mới thôi. Một sự việc gần đây nhất ở Hà Nội vào ngày 12/3 là 4 chú chó tây đã hung hãn quay ra cắn xé chính chủ của mình khiến ông này bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Đậu Đậu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao