Đây chính là lý do tiền tài không chảy về túi nhà bạn

Ngày nay, quan niệm phú quý sinh lễ nghĩa lại khiến nhiều người chú trọng hơn tới những vấn đề về kiêng kị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này ngay cả trong phong thủy nhà ở. Họ vô tình đã khiến cho tài lộc không ghé thăm bởi một số lỗi sau đây.



1.    Để gương đối diện thẳng cửa ra vào

Trên thực tế, bên cạnh dùng gương để soi thì người ta còn sử dụng gương để giải trừ tà khí cùng những điềm gở mang lại sự bình yên cho ngôi nhà nếu sử dụng đúng cách. Đồng thời nó cũng có tác dụng thu hút và thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Ngược lại, nếu đặt sai vị trí nó lại trở thành dụng cụ thu hút tà khí và thậm chí là sinh ra hung khí. Rất nhiều gia đình đã đặt gương đối diện cửa ra vào, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ mà còn làm cản trở lối vào cửa các luồng vượng khí. Do vậy, gia chủ có thể thay đổi vị trí của chiếc gương đó hoặc lắp thêm rèm cửa cho cửa chính.


2.    Nhà cửa lộn xộn

Nhà cửa bừa bộn và bẩn thỉu không chỉ ảnh hưởng đến sức của chính những người sống trong ngôi nhà bởi lẽ, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở, kết hợp với bụi dễ gây bệnh cho gia chủ. Hơn thế nữa, điều này còn ảnh hưởng đến việc tích tụ tài vận. Tài vận đến nhưng cũng nhanh chóng trôi ra ngoài. Chính vì vậy, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ gọn gàng chính là điều tốt nhất.


3.    Thay đổi liên tục vị trí liên tục của các linh vật phong thủy

Có lẽ trong phong thủy nhà ở thì cóc ngậm tiền được coi là linh vật dễ đem đến nhiều tài lộc cùng vận may cho gia chủ. Nhiều người thường có thói quen để cóc ngậm tiền ở bàn thờ thổ địa và thần tài, ban ngày thì hướng cóc ra phía ngoài còn buổi tối thì hướng vào trong nhà. Tuy nhiên, hành động này vô tình đã khiến cho linh vật này không đảm bảo được những điều mà gia chủ mong muốn mà nó chính là vật “xua đuổi tài vận”. Cách tốt nhất là đặt linh vật này luôn hướng vào trong nhà và tránh di chuyển lung tung.


4.    Màu sắc trong nhà không hài hòa

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến số bạn mãi không giàu, thậm chí còn để lọt tiền tài. Trong phong thủy, màu sắc giữ một vai trò vô cùng quan trọng bởi nó chính là yếu tố dùng để cân bằng Âm Dương, sinh tăng những yếu tố có lợi và đẩy lùi những yếu tố có hại. Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp và hài hòa với mệnh của gia chủ thì màu sắc giữa các đồ vật trang trí trong ngôi nhà cũng cần hài hòa với nhau. Nếu màu sắc trong không gian không hài hòa, luôn tạo ra sự tương phản thậm chí là tương khắc trong thuyết ngũ hành. Điều này sẽ không có lợi cho vận khí của cả gia đình.


Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 


bài trí nhà cửa kiêng kị phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất