Cuộc chiến phim đam mỹ

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển

Thành công của “SOTUS: the Series” là bước đệm để Thái Lan phát triển mảng đam mỹ thành công như hiện nay.

Năm 2016, nhà đài GMM đã thực hiện một trong những phim đam mỹ đầu tiên là SOTUS: the Series. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vốn nổi tiếng trên mạng, SOTUS: the Series hứa hẹn sẽ là phim đam mỹ thu hút khi ra mắt. Đúng như vậy, cho đến hiện tại, phim vẫn được xem là tượng đài kinh điển của phim đam mỹ Thái. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-1
SOTUS the Series được xem là phim đam mỹ kinh điển ở Thái 

Nội dung của SOTUS the Series xoay quanh 2 chàng trai sinh viên. Một người là anh chàng Kongpob (Singto Prachaya đóng) - sinh viên năm nhất ngành kỹ thuật. Người còn lại là sinh viên năm ba cùng ngành - Arthit (Krist Perawat đóng). Cả hai đã xảy ra nhiều hiểu lầm và đối đầu gay gắt chỉ vì hệ thống SOTUS trong nhà trường. 

SOTUS là một hệ thống mà ở đó, các đàn anh trong trường Đại học được dùng để sai bảo và đàn áp đàn em. Không thể chịu nổi việc Arthit dùng SOTUS lạm quyền, Kongpob đã đứng lên chống lại. Tuy nhiên càng về sau, Kongpob nhận ra bản thân Arthit cũng có khổ tâm của mình. Để rồi cả hai phải lòng nhau lúc nào không hay…

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-2
Phim xoay quanh cuộc chiến chống lại hệ thống SOTUS giữa Kongpob và Arthit

Là một trong những phim đam mỹ đầu tiên trên màn ảnh nhỏ Thái, SOTUS the Series may mắn sở hữu kịch bản mới mẻ và hấp dẫn. Kongpob đối đấu với Arthit đầu phim tạo nên sự kịch tính ngay từ đầu, để rồi khán giả bị cuốn vào câu chuyện lúc nào không hay. 

Phim còn lồng ghép nhiều mặt trái của cuộc sống, như việc bạo hành và ăn hiếp sinh viên mới vào trường. Chính vì vậy làm cho SOTUS the Series gần gũi và không bị “hường phấn” như các phim đam mỹ gần đây. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-3
Mối tình ngang trái giữa Arthit và Kongpob là điểm thu hút của phim 

Tính cách của hai nhân vật Kongpob và Arthit cũng là điểm thú vị của SOTUS the Series. Ngoại hình nam tính, mạnh mẽ của cả hai khiến khán giả ban đầu xem khá băn khoăn, không biết ai công – ai thụ. Trong phim cũng không đề cập rõ ràng về chuyện này. 

Kongpob được xây dựng với tính cách mạnh mẽ và hào hiệp, không sợ cường quyền. Còn Arthit lại là kiểu hung dữ, không biết bày tỏ cảm xúc, nhưng bên trong lại ấm áp. Hai con người ngỡ thuộc về hai thế giới khác nhau, lại có thể yêu nhau và làm nên chuyện tình lãng mạn kinh điển. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-4
Hai nhân vật chính có ngoại hình và tính cách mạnh mẽ, không theo chuẩn thông thường

Vào năm 2016, việc xây dựng nhân vật không phân biệt công thụ, không theo chuẩn thường thấy đã giúp SOTUS the Series ghi điểm với khán giả. 

Phim không đi vào lối mòn tình cảm đơn thuần thành đôi thường thấy, mà “hành hạ” nhân vật khá nhiều trước khi có được hạnh phúc. Tuyến nhân vật từ chính đến phụ đa dạng, phong phú và góp phần đẩy câu chuyện của SOTUS the Series đi theo trình tự hợp lý. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-5
Chuyện tình giữa hai nhân vật chính trắc trở và nhiều chông gai 

Thành công vang dội của phim đã mở màn cho phần 2, được GMM thực hiện vào 1 năm sau, mang tên SOTUS S the Series. Nội dung phần 2 kể về 2 năm sau những sự kiện phần 1. Lúc này Arthit đã đi làm, còn Kongpob hiện là sinh viên năm ba. Mối quan hệ của cả hai gặp sóng gió khi cả hai đến lúc phải đưa ra quyết định về tương lai của họ…

SOTUS S the Series nối tiếp thành công của phần 1. Nội dung lúc này xoáy sâu vào đời sống thực tế của cặp đôi Arthit – Kongpob. Dàn diễn viên cũ từ phần trước quay lại và tiếp tục đóng phần 2. Nhiều khán giả khen ngợi phần 2 còn hay hơn cả phần 1, khi tình cảm giữa Arthit và Kongpob gặp nhiều trắc trở hơn. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-6
SOTUS S the Series là phần 2, được đánh giá cao không kém phần 1 

Dàn diễn viên trong phim thời điểm ấy đều là các diễn viên trẻ của nhà đài GMM. Krist Perawat sinh năm 1994 và Singto Prachaya sinh năm 1995. Năm đó đóng thì cả hai chỉ khoảng 21, 22 tuổi. Diễn xuất tinh tế, nhập vai của Krist và Singto đã chạm đến trái tim khán giả. Họ được xem là cặp đôi chuẩn mực của đam mỹ Thái. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-7
Krist và Singto đã tạo nên cặp đôi đam mỹ kinh điển trên màn ảnh

Đến độ 4 năm trôi qua, cặp đôi vẫn được các fan yêu mến và mong họ “tái hợp” trong một phim khác. Tuy nhiên GMM lại chỉ tổ chức Fan Meeting mỗi năm cho cặp đôi, còn việc cho tái hợp thì không hề nhắc đến. 

Đây là phim mở màn cho trào lưu đam mỹ ở Thái, tạo nên cặp đôi màn ảnh kinh điển-8
4 năm trôi qua và lượng fan ủng hộ họ vẫn còn rất nhiều 

Thành công của SOTUS the Series đã mở màn cho trào lưu phim đam mỹ Thái nở rộ với chủ đề học đường. Nhà đài GMM trong 4 năm qua cũng đã làm nên nhiều phim đam mỹ hay, tạo ra nhiều cặp đôi màn ảnh. Có thể thấy thị trường đam mỹ Thái hiện tại rất sôi động và là mảnh đất còn màu mỡ để khai thác. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sotus-the-series-phim-mo-man-cho-trao-luu-dam-my-o-thai-lan-n-222659.html

Phim Thái Lan đam mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ