Để đi làm đúng giờ, người Nhật sẵn sàng chờ để "được" nhồi nhét lên tàu điện ngầm như thế này

Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm, cảnh tượng ở các chuyến tàu điện ngầm lại chẳng hề thơ mộng như nhiều người vẫn nghĩ.



Bạn tưởng di chuyển trên các tuyến đường của những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm đã là kinh khủng lắm rồi? Nếu vậy thì chắc chắn là bạn chưa từng được xem những hình ảnh cùng video quay lại các chuyến tàu điện ngầm đông đúc ở Nhật Bản rồi.

Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm, cảnh tượng ở đây lại chẳng hề thơ mộng như nhiều người vẫn nghĩ. Mới đây, đoạn video do nhiếp ảnh gia không chuyên Marco Patella quay lại vào sáng ngày 8/12 tại Tokyo đã phần nào cho thấy thực trạng đó.

 Hình ảnh người dân Nhật Bản sẵn sàng bước lên những chuyến tàu đã chật kín người.

Từ đoạn video có thể thấy hình ảnh một nhân viên văn phòng tay cầm điện thoại, mặt bình thản đứng cạnh cửa tàu và chờ đợi để "được" chèn lên tàu dù rằng phía bên trong chẳng còn thấy chỗ trống. Sau đó, các nhân viên ga tàu, thường là các sinh viên làm thêm, sẽ "dồn hết sức bình sinh" để đẩy các hành khách cuối cùng vào sau cánh cửa. 

Dù đã sinh sống ở Tokyo gần 8 năm, vậy nhưng, nhiếp ảnh gia Patella vẫn cảm thấy ngạc nhiên mỗi khi chứng kiến cảnh người dân Nhật đua nhau lên tàu như vậy. "Tôi chẳng hiểu tại sao mà người ta cứ phải chịu đựng sự đau đớn đó. Mọi người như sống chết để có được một suất trên tàu vậy. Tưởng là đùa thế nhưng hầu như lần nào cũng vậy, chẳng có chỗ trống nào trên tàu để mà tôi có thể dùng điện thoại. Biện pháp tối ưu của tôi là đợi chuyến tàu phía sau, khi cánh cửa chỉ vừa hé mở, dòng người phía sau sẽ đẩy tôi lên tàu từ lúc nào rồi".

 

Lý giải phần nào cho hiện tượng này, nhiếp ảnh gia Patella cho biết do chi phí sinh hoạt tại Tokyo quá đắt đỏ nên người ta có xu hướng sống ở các khu ngoại ô, bởi vậy nên các chuyến tàu mới thường đông nghẹt người như thế.

Ngoài ra, do tính kỷ luật của người Nhật rất cao, họ thường không bao giờ đến nơi làm việc muộn bởi vậy, dù có đau một chút, khó chịu nhiều phần, người ta vẫn cố gắng chịu đựng để được lên chuyến tàu sớm nhất tới công ty.

Để đi làm đúng giờ, người Nhật sẵn sàng chờ để được nhồi nhét lên tàu điện ngầm như thế này - Ảnh 3.
Những hình ảnh đã quá quen thuộc trên những chuyến tàu điện ngầm ở Nhật Bản.
 
Theo TTVN

 

 


đi làm đúng giờ như người nhật tàu điện ngầm cảnh ngồi nhét người trong tàu điện ngầm người Nhật Nhật Bản

Tin tức mới nhất