Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối

Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và tinh thần phơi phới cho ngày hôm sau nếu như chịu khó ăn những loại hoa quả này trước khi đi ngủ.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa giúp kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Bên cạnh đó, các loại vitamin như vitamin A, E, C trong đu đủ có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Chỉ cần ăn vài miếng đu đủ hay uống cốc sinh tố đu đủ mỗi tối thì bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn thay vì trằn trọc mệt mỏi đấy.

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-1
Ăn đu đủ vào buổi tối không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn cải thiện làn da hiệu quả

Chuối

Chuối giúp hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Ăn một quả chuối vào buổi tối, đặc biệt sau bữa ăn sẽ làm dịu hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, ăn chuối cũng sẽ giải phóng năng lượng trong khi ngủ, vì vậy hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. 

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-2

Bưởi

Bạn có biết rằng bưởi chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp cải thiện giấc ngủ ban đêm? Ngoài ra, bưởi cũng có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim và ung thư hiệu quả, đồng thời giúp hỗ trợ giấc ngủ ban đêm rất tốt.

Nếu không may bị khó ngủ hoặc ngủ không ngon, bạn hãy thử vào bếp làm một cốc nước ép bưởi cho mình nhé. 

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-3

Dâu tây

Các chị em có lẽ không còn xa lạ gì với tác dụng làm đẹp của dâu tây. Thế nhưng không phải ai cũng biết dâu tây cũng cực kì hữu dụng với giấc ngủ đấy. Dâu tây chứa các chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp bạn dễ ngủ hơn. Hãy thử món Salad dâu tây và rau bina để vừa ngủ ngon, vừa bổ sung chất sắt nhé.

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-4
Sắc đỏ quyến rũ của dâu tây sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả được yêu thích đông đảo bởi vị ngọt lịm, tươi mát. Bên cạnh đó, dưa hấu rất ít calo, vì thế nó là một trong những trái cây lành mạnh để ăn sau bữa tối. Dưa hấu cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim,...

Cùng với dưa chuột, dưa hấu có thể làm thành món Salad dưa hấu và dưa chuột cực kì thanh mát, thơm ngon đấy. Món ăn này chắc chắn sẽ giúp bạn có giấc ngủ thật chất lượng.

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-5

Dưa chuột

Dưa chuột chứa tới 96% nước, có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích các cơ quan thanh lọc nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, dưa chuột còn giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày, tiêu hóa, từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Bạn có thể thử sáng tạo món dưa chuột của mình với các công thức Súp quả bơ và dưa chuột để tránh bị nhàm chán nhé.

Để giấc ngủ được ngon và sâu hơn, hãy ăn 6 loại trái cây này vào buổi tối-6

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-qua-cuc-tot-cho-giac-ngu-cua-ban-n-243107.html

trái cây món ngon

Tin tức mới nhất