Để hành khách tiểu tiện vào người ngồi cạnh, hãng bay gặp rắc rối

Vụ bê bối về việc một hành khách say xỉn tiểu tiện vào người ngồi cạnh có thể ảnh hưởng đến hãng hàng không nổi tiếng nhất Ấn Độ.

Sự việc xảy ra ngày 26/11 khi một nam hành khách say xỉn có tên Shankar Mishra đã thản nhiên đi tiểu lên người ngồi cạnh trong khoang hạng thương gia của hãng hàng không Air India từ New York (Mỹ) về Delhi (Ấn Độ). 

“Anh ta cởi cúc quần, tè vào người tôi và tiếp tục đứng đó cho đến khi người ngồi cạnh tôi vỗ nhẹ vào người anh ta và bảo anh ta quay trở lại chỗ ngồi của mình”, nạn nhân sự cố trình bày trong đơn gửi cảnh sát.

Người này đã từ chối hòa giải và tiến hành các thủ tục pháp lý.

Để hành khách tiểu tiện vào người ngồi cạnh, hãng bay gặp rắc rối-1

Chỉ vài ngày sau đó, một nam hành khách say xỉn khác cũng được cho là đã tiểu tiện lên chăn của một hành khách nữ trên chuyến bay 142 của Air India từ Paris (Pháp) về Delhi (Ấn Độ) vào ngày 6/12 năm ngoái.

Người đàn ông này sau đó đã bị tạm giữ nhưng được thả ra sau khi hai hành khách thỏa hiệp với nhau, và bị cáo đã đưa ra lời xin lỗi bằng văn bản.

Tuy nhiên, sau hai sự cố ngỗ ngược của hành khách kể trên hãng hàng không Air India đã bị cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ (DGCA) đưa vào tầm ngắm vì những phản ứng "chậm chạp và thiếu tinh tế" của nhân viên và phi hành đoàn.

DGCA đã yêu cầu hãng này phải trình bày nguyên nhân dẫn tới những sự cố liên tiếp trong vòng hai tuần tới.

Để hành khách tiểu tiện vào người ngồi cạnh, hãng bay gặp rắc rối-2

Giám đốc điều hành của Air India, Campbell Wilson, cho biết hãng hàng không "rất lấy làm tiếc" cho những hành khách đã "chịu đựng những hành động tồi tệ trên chuyến bay của họ". Ông nói: “Air India thực chất có thể đã làm tốt hơn việc giải quyết những vấn đề này cả trên không và trên mặt đất".

Hãng này cho biết cũng đang cân nhắc về việc dừng phục vụ đồ uống có cồn trên các chuyến bay của hãng, đồng thời nhắc nhở nhân viên cũng như phi hành đoàn kiểm tra cẩn thận và để ý sát sao các hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục, ở phòng chờ và lên máy bay.

Hành vi của những hành khách ngang ngược nếu nhận thấy phải được thông báo ngay cho người giám sát trực tiếp, hãng hàng không nói với phi hành đoàn của mình.

Cần lưu ý rằng, đây không phải là những vụ việc hiếm hoi gây ra bởi những du khách say xỉn, vô trách nhiệm trong năm 2022 vừa qua.

Vào tháng 6/2022, một du khách cũng đã tiểu vào người khác ngay trên chuyến bay của hãng hàng không Jet2 trên chuyến bay từ London (Anh) đến đảo Crete, dẫn đến đánh nhau, khiến máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp. 

Vào tháng 9/2022, một hành khách cũng có hành động tương tự trên chuyến bay từ Manchester (Anh) đến Tenerife (Tây Ban Nha). Theo tờ Mirror, chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Anh đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau đó.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/de-hanh-khach-lien-tiep-tieu-tien-vao-nguoi-ngoi-canh-hang-bay-gap-rac-roi-lon-2100583.html

hành khách

Tin tức mới nhất