Vợ sinh con hơn 1 năm, chồng vẫn không một lần chạm vào người

Tôi khóc hết nước mắt vì thương và áy náy với chồng khi anh vất vả là thế lại bị vợ nghi ngờ, nghĩ xấu.

Tôi và chồng tính đến nay đã kết hôn được 3 năm rưỡi, con trai đầu lòng hơn 1 tuổi rồi. Mang thai 3 tháng thì tôi bị động thai. Chồng bảo tôi cứ yên tâm nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, mọi thứ đã có anh lo liệu.

Quả thực trong suốt quãng thời gian mang bầu, sinh con và chăm con nhỏ vừa qua, tôi không cần phải bận lòng về kinh tế. Mình chồng đi làm lo cho cả nhà đầy đủ. Dù bận rộn nhưng anh cũng vẫn dành thời gian hỏi thăm, quan tâm đến vợ con.

Duy chỉ có một điều luôn khiến tôi thấy lấn cấn băn khoăn mãi. Lúc mang bầu sức khỏe tôi kém, vợ chồng phải kiêng khem chuyện ấy, hay lúc sinh xong cơ thể tôi còn yếu ớt đã đành. Đằng này đến nay con tôi đã 14 tháng tuổi nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa quan hệ lại.

Vợ sinh con hơn 1 năm, chồng vẫn không một lần chạm vào người-1
Tôi cứ tự suy nghĩ, tưởng tượng rồi bao đêm tự khóc thầm một mình. (Ảnh minh họa)

Ban đầu tôi cứ nghĩ chồng muốn kiêng cho vợ, thương tôi chăm con nhỏ vất vả. Nhưng dù thương tới mấy thì anh là đàn ông, làm sao “nhịn” được thời gian dài.

Tính tôi hay xấu hổ, chồng không chủ động chuyện ấy, tôi cũng chẳng dám khơi gợi. Ban đầu tôi còn cố động viên mình phải tin tưởng chồng, có lẽ anh bận việc quá không còn tâm trí nào mà thôi. Nhưng con hơn 1 tuổi chồng vẫn chưa chạm vào vợ thì thiết nghĩ chẳng còn lý do gì có thể bào chữa cho anh được nữa.

Tôi đau đớn đến tan nát ruột gan khi nghĩ tới khả năng chồng ngoại tình, không còn thiết tha tới vợ. Có lẽ việc anh tỏ ra tử tế khi về đến nhà chỉ là vì trách nhiệm với con mà thôi.

Tôi cứ tự suy nghĩ, tưởng tượng rồi bao đêm tự khóc thầm một mình. Tôi không biết phải đối mặt với sự thật phũ phàng ấy ra sao nên chưa dám hỏi thẳng chồng.

Cho đến tối hôm qua, chỉ có hai mẹ con ở nhà vì chồng về quê nội có việc gia đình. Đêm nằm không ngủ được, con thì đã ngủ say, tôi dậy dọn dẹp đồ đạc trong nhà cho gọn gàng.

Tủ tài liệu của chồng, bình thường tôi không động tới vì đều là giấy tờ liên quan tới công việc, anh sẽ tự sắp xếp. Nhưng hôm qua có lẽ xuất phát từ tâm lý muốn tìm ra bí mật chồng đang giấu giếm, tôi mở ra xem để rồi nhìn món đồ dưới đáy tủ mà tim quặn thắt không thở nổi.

Đó là hồ sơ bệnh án của chồng tôi, trong đó ghi rõ anh bị suy thận giai đoạn 1. Tôi khóc nấc lên gọi điện cho chồng. Sáng hôm sau anh vội lên sớm với vợ.

Anh bảo tôi đừng khóc rồi dúi vào tay tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 3 tỷ đồng. Chồng nói mấy năm qua anh dành dụm được 3 tỷ, bố mẹ chồng dưới quê vừa cho thêm 500 triệu để hai vợ chồng mua một căn nhà ở ổn định, không cần đi thuê nữa.

Tôi ôm chồng thương anh vô hạn. Hóa ra suốt thời gian qua anh làm việc quá độ không nghỉ ngơi đầy đủ, có thể là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh kia. Cũng chỉ vì anh muốn dành tặng vợ con một món quà bất ngờ là căn nhà mà thôi.

Tôi khóc hết nước mắt vì thương và áy náy với chồng khi anh vất vả là thế lại bị vợ nghi ngờ, nghĩ xấu. Cũng do bị bệnh, chồng tôi mệt mỏi suy giảm ham muốn nên thời gian dài không chạm vào vợ. Cũng may bệnh của anh phát hiện sớm, vẫn có thể điều trị. Tôi sẽ luôn ở cạnh chăm sóc cho anh từng ngày.

Bình tĩnh lại, chồng tôi nói anh muốn sinh luôn thêm một đứa con nữa, cho bố mẹ thêm 1 đứa cháu. Vì căn bệnh đặc thù sợ rằng càng để lâu thì càng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của anh.

Tôi sẵn sàng ở nhà sinh tiếp bé thứ 2, đẻ dày vất vả cũng được, để thỏa mong ước của chồng. Nhưng với người bị bệnh như chồng tôi thì cần làm gì để nhanh có con?

Vợ sinh con hơn 1 năm, chồng vẫn không một lần chạm vào người-2
Tôi khóc hết nước mắt vì thương và áy náy với chồng... (Ảnh minh họa)

Nam giới bị suy thận cần làm gì để có con?

Nam giới khi mắc bệnh suy thận thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân là do hormone nội tiết tố nam androgen được sản xuất từ tuyến thượng thận lúc này đã bị suy giảm mạnh do thận tổn thương.

Ngoài ra, những cơn đau đầu, chóng mặt, đau thắt lưng, suy nhược cơ thể cũng làm tinh thần của người bệnh sa sút. Tình trạng này làm giảm chất lượng tinh trùng, giảm chức năng tình dục, làm khả năng có con thấp hơn, thậm chí có thể gây vô sinh ở nam giới.

Tuy nhiên, nam giới khi bị suy thận vẫn có khả năng có con nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Khi phát hiện bị suy thận ở bất kỳ giai đoạn nào, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được nhanh chóng tiến hành những xét nghiệm tinh dịch, nội tiết tố nam song song với xét nghiệm bệnh thận.

Dựa theo kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp để nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng đậu thai.

Ngoài việc tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể áp dụng những nguyên tắc dưới đây để tăng khả năng có con:

- Thay đổi chế độ ăn uống: Người bệnh nên tăng cường ăn các loại trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe. Bạn không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, tránh ăn các món chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, những loại nội tạng động vật, các món ăn nhiều muối, nhiều kali, photphat.

- Thay đổi lối sống sinh hoạt: Người bệnh nên ngủ sớm dậy sớm, thực hiện những bài tập vận động nhẹ nhàng hay một môn thể thao yêu thích. Bạn tránh thức quá khuya, hút thuốc lá.

- Giữ suy nghĩ tích cực: Áp lực muốn có con có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai của các đôi vợ chồng. Vì thế, người bệnh suy thận cần giữ suy nghĩ tích cực, tránh tình trạng căng thẳng, áp lực kéo dài để tăng khả năng thụ thai.

Theo Gia Đình & Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvaphapluat.vn/de-hon-nam-chong-van-khong-cham-vao-vo-nhin-1-mon-do-trong-day-tu-tim-toi-nhu-ngung-dap-p107250.html

bài học hôn nhân yếu sinh lý

Tin tức mới nhất