Để ngày Tết có bát canh sườn thơm phức thì nhất định phải nhớ 3 bước quan trọng này

Một số sai lầm trong chế biến làm sườn dễ bị dai và có mùi tanh khiến cho món canh không được thơm ngon.

Để có một bát canh sườn thơm ngon thì ngoài việc nêm nếm ra thì quá trình sơ chế cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người cho rằng chỉ cần hớt bọt liên tục thì nước canh sẽ trong, tuy nhiên mùi gây của sườn chưa chắc đã hết. 

Do đó, các chị em nội trợ cần đảm bảo 3 bước này sẽ làm cho sườn không chỉ thơm ngon mà nước dùng còn trong, chắc chắn ai cũng sẽ thích.

Để ngày Tết có bát canh sườn thơm phức thì nhất định phải nhớ 3 bước quan trọng này-1

Tẩm ướp trước khi chần sườn

Ai cũng biết bước đầu tiên trước khi chế biến các món sườn đó là phải chần qua. Nhưng chần sườn mà không xử lý trước thì sườn rất dễ bị khô. 

Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch sườn rồi cho vào bát, đổ một lượng nhỏ rượu nấu ăn và gừng vừa đủ vào, đảo đều rồi ướp khoảng 5 phút trước khi chần.

Để ngày Tết có bát canh sườn thơm phức thì nhất định phải nhớ 3 bước quan trọng này-2

Không đun sôi sườn bằng nước nóng

Nhiều người muốn chần nhanh nên thường cho nước nóng vào đun sôi cùng sườn. Nhưng các loại sườn nên được cho ngay từ đầu trong nồi nước lạnh, sau đó đun sôi lên.

Nếu chần với nước nóng ngay từ đầu thì thịt sẽ bị khô chặt lại, mùi thơm bên trong sườn không thể toát ra ngoài. Hơn thế, khi nêm nếm gia vị rất khó ngấm vào sườn. Sườn sẽ tanh và không ngon.

Còn nếu cho sườn vào nồi nước lạnh rồi đun sôi lên thì cách chần này sẽ khiến sườn thơm hơn, lúc sau hầm sẽ mềm, ngấm gia vị và thịt rất ngọt.

Để ngày Tết có bát canh sườn thơm phức thì nhất định phải nhớ 3 bước quan trọng này-3

Xào qua sườn trước khi hầm

Mục đích chần sườn là để loại bỏ những chất bẩn cũng như làm sườn bớt mùi hôi. Nhưng trước khi hầm sườn việc bạn cần làm thêm là xào qua chúng.

Thứ tự đúng của việc hầm sườn là chần trước, xào, cuối cùng là thêm nước và đun nhỏ lửa. Mục đích của việc xào sườn là tăng mùi thơm cho sườn, nhờ đó sườn cũng có mùi vị đậm đà hơn.

Để ngày Tết có bát canh sườn thơm phức thì nhất định phải nhớ 3 bước quan trọng này-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-canh-suon-se-thom-phuc-neu-thuc-hien-3-buoc-quan-trong-nay-n-250119.html

sườn heo mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao