Đề nghị bắt giam gã bán thịt dâm ô bé gái 9 tuổi

Cho rằng bị can được tại ngoại sau khi dâm ô bé gái 9 tuổi là không phù hợp, Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị Công an Hà Nội bắt giam kẻ dâm ô để điều tra.

Liên quan vụ gã bán thịt bị khởi tố vì dâm ô bé gái 9 tuổi ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhưng lại được tại ngoại, ngày 18/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đề nghị Công an Hà Nội bắt giam bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi).

Bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng vụ án có tính chất nghiêm trọng khi xâm phạm đến tính mạng thân thể nạn nhân.

"Các chứng cứ cho thấy đây là vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi, nạn nhân đã bị hành hạ dã man, gãy răng và rạn xương tay", bà Hồng nhận định và cho biết, nếu có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích, theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Đề nghị bắt giam gã bán thịt dâm ô bé gái 9 tuổi-1
Hình ảnh ghi lại Trình chở bé gái đến khu vườn để dâm ô. Ảnh: Công an cung cấp.

Đề cập việc bị can Trình được tại ngoại do công an xác định hành vi phạm tội "ít nghiêm trọng", Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em đánh giá điều đó không phù hợp quy định của pháp luật.

Bà Hồng cho rằng việc tại ngoại có thể gây nguy hiểm cho xã hội, bởi Trình đã có tiền án tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích.

Trước đó, Công an huyện Chương Mỹ khởi tố Nguyễn Trọng Trình về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Điều tra ban đầu xác định, trưa 24/2, Trình đi bán thịt lợn ở chợ thuộc xã Hợp Đồng.

Trên đường về, anh ta thấy bé gái 9 tuổi (người địa phương) một mình đi học về, đã ép lên xe máy. Sau khi chở nạn nhân đến vườn chuối ở xã Lam Điền (cách đó khoảng 5 km), Trình xâm hại tình dục rồi bỏ đi để mặc bị hại tại hiện trường.

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân bị tổn thương một số nơi, gãy tay phải và răng hàm. Sau khi bị khởi tố, Trình được tại ngoại.

Đề nghị bắt giam gã bán thịt dâm ô bé gái 9 tuổi-2
Hiện trường vụ án cách trung tâm Hà Nội hơn 20 km. Ảnh: Google Maps.

Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu phạm tội nhiều lần, gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm.

Còn theo Điều 142 quy định về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ; giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Theo Zing


dâm ô xâm hại tình dục

Tin tức mới nhất