Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động giữa dịch Covid-19

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị xử lý bà Trác Thúy Miêu vì có phát ngôn gây kích động.

Văn bản chuyển vụ việc số 1389/PTTH&TTĐT, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) nêu:

"Qua công tác kiểm tra, rà soát phát hiện Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thúy Miêu) đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch Covid-19". 

Công văn 1389 cũng nêu rõ: "Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xử lý đề nghị Quý Sở thông báo tới Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất".

Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động giữa dịch Covid-19-1
MC Trác Thúy Miêu.

Trả lời Vietnamnet, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết: "Chúng tôi đã nhận giấy chuyển vụ việc từ Cục và nắm thông tin vụ việc này. Tuy nhiên, chúng tôi cần kiểm tra một số thông tin liên quan đến bà Phương (MC Trác Thúy Miêu) để xác định thẩm quyền xử lý. Chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả". 

Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động giữa dịch Covid-19-2
Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động giữa dịch Covid-19-3
Bài đăng gây tranh cãi của Trác Thúy Miêu trước đó.

Ngày 3/7, Trác Thúy Miêu - được biết đến với vai trò MC, nhà báo - có bài đăng thể hiện quan điểm cá nhân về việc đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Cho rằng TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch, cô nhắn nhủ những sinh viên này: "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm".

Bài đăng lập tức gây tranh cãi lớn, nhận được hơn 17.000 bình luận đa chiều. Nguyên nhân bởi nữ MC có những phát ngôn được cho là mang tính mỉa mai, chê trách và thiếu kiểm chứng.

Hiện tại, bài đăng về sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch đã không còn trên trang cá nhân của Trác Thúy Miêu.

Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động giữa dịch Covid-19-4
Trước đó, truyền hình ANTV cũng phản ánh phát ngôn gây tranh cãi của Trác Thúy Miêu.

Chae
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/de-nghi-xu-ly-trac-thuy-mieu-vi-phat-ngon-kich-dong-giua-dich-covid19-n-268892.html

COVID-19 MC Trác Thúy Miêu

Tin tức mới nhất