Đệ nhất mỹ nhân đất Nam Kỳ: Cặp kè đại gia, cưới nhiều chồng nhưng chết trong cô độc

Cô Ba Trà, mĩ nhân nổi tiếng đất Sài thành được mệnh danh là "bà hoàng vũ trường" từng khiến bao công tử say mê, nhưng về già lại chết trong cô độc.

Tuy chẳng có vương miện đội đầu như nhiều hoa khôi Sài thành, nhưng Trần Ngọc Trà – hay còn được biết tới là cô Ba Trà lại được nhiều công tử giàu có hết lòng si mê. Cô từng đốn gục hàng loạt tay chơi lắm tiền bậc nhất đất Sài Gòn như Hắc công tử (Trần Trinh Huy), Bạch công tử (Lê Công Phước) hay công tử Bích.

Sinh năm 1906, cô Ba Trà được mệnh danh là Étoile de Saigon (ngôi sao Sài Gòn) hay còn nổi tiếng là "bà hoàng vũ trường" của Sài Gòn thế kỷ 20.

Một nhà văn từng gặp cô, say đắm trước vẻ đẹp của kiều nữ này đã miêu tả rằng: “Ba Trà mặc quần áo lụa cùng màu, quàng khăn voan mỏng, ngồi trên xe mui trần lượn khắp đường phố. Biết bao chàng công tử miền Nam bao quanh đó, tranh nhau vung tiền qua cửa sổ chỉ để lấy lòng người con gái xuân thì”.

Nhưng chính nhan sắc này lại khiến cuộc đời của cô Ba Trà gặp nhiều sóng gió. Dù được nhiều công tử theo đuổi, nhưng cô Ba Trà lại chết trong cô độc, nghèo nàn.

Tuổi thơ cay đắng

Tuổi thơ của người đẹp Nam Kỳ vô cùng sóng gió. Không được cha thừa nhận nên ngay từ nhỏ cô và mẹ đã phải sống trong tủi nhục. Khi cha qua đời, mẹ con cô Ba Trà bị họ hàng đằng nội đuổi khỏi nhà.

Đã không nhận được tình thương của cha, cô Ba Trà còn bị mẹ ruồng bỏ. Mỗi khi uất nghẹn, người mẹ thường trút giận lên cô con gái nhỏ. Vậy nên ngay từ bé, cô Ba Trà đã thường xuyên bị đánh đập thậm tệ. Chính điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cách sống và nhìn đời của cô.

Đệ nhất mỹ nhân đất Nam Kỳ: Cặp kè đại gia, cưới nhiều chồng nhưng chết trong cô độc-2
Hắc công tử và Bạch công tử, hai người tình nổi tiếng của cô Ba Trà

Năm 14 tuổi, Ngọc Trà bị ép gả cho một người đàn ông Pháp. Nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng lụi tàn. Sau đó, cô quen biết một thiếu gia giàu có quê gốc Phan Rang (Ninh Thuận) là Toàn và nhanh chóng kết hôn. Cuộc sống vợ chồng chỉ kéo dài được 2 năm do Toàn không từ bỏ bản tính lăng nhăng.

Năm 18 tuổi, cô Ba Trà lại đi qua lần đò thứ ba với một bác sĩ già danh tiếng. Nhưng cuộc hôn nhân chóng vánh cũng không kéo dài được bao lâu.

Ăn chơi trác táng, cặp kè nhiều công tử giàu có

Sau 3 lần đò, cô Ba Trà lao vào ăn chơi và cặp kè hết người này đến người khác. Họ đều là những đại công tử hoặc tay chơi giàu có bậc nhất Nam Kỳ như: Lê Công Phước (biệt hiệu Bạch công tử) - con trai của quan Đốc Phủ Sứ Lê Công Sủng, công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (biệt hiệu Hắc công tử) hay công tử Bích, chủ nhà băng Đông Pháp.

Các trí thức máu mặt thời Pháp thuộc như quan tòa, luật sư, bác sĩ và ông vua cờ bạc Sáu Ngọ cũng mê cô như điếu đổ. Trong vòng mười năm, nàng kiều nữ miền Nam từng nướng của 10 đại gia đương thời số tiền trên mười nghìn lượng nếu quy ra vàng.

Đệ nhất mỹ nhân đất Nam Kỳ: Cặp kè đại gia, cưới nhiều chồng nhưng chết trong cô độc-3
Cô Ba Trà bên cạnh Hắc công tử Trần Trinh Huy

Sắc đẹp của cô Bà Trà cũng gây nên cuộc đối đầu căng thẳng giữa Hắc công tử và Bạch công tử. Theo nhiều giai thoại, hễ Bạch công tử nghe người tình trong mộng được Hắc công tử tặng món đồ quý nào thì ông sẽ hỏi giá và tìm mua món quà còn đắt hơn để tặng người đẹp.

Thậm chí, hai vị công tử này còn tổ chức cuộc thi nấu trứng (hoặc nấu chè) bằng tiền giấy để chiếm được trái tim cô Ba Trà. Nếu muốn nấu sôi nồi chè một cân đậu xanh trong thời gian gần một giờ, mỗi người sẽ phải đốt gần 100 tờ giấy bạc.

Cuộc đời bi thảm của bóng hồng Sài Thành

Kiều nữ Nam Kỳ từng sở hữu không biết bao nhiêu khối tài sản kếch xù từ trang sức, quần áo hàng hiệu cho đến cả nhà cửa và xe cộ hạng sang. Tuy nhiên, cô lại đem nướng hết vào xới đỏ - đen và trở thành một con bạc nổi tiếng: Có bao nhiêu tiền cũng mang ra chơi hết, rồi lại cặp đại gia để được chu cấp tiếp.  

Cô đã tâm sự với Vương Hổng Sển, nam học giả sinh sống cùng thời rằng người thương yêu mình nhiều nhất là Lâm Kỳ Xuyên, hay còn gọi là công tử Bích. Ông làm chủ chi nhánh ngân hàng Đông Dương ở Cần Thơ, vì quá đỗi si tình mà dám tặng cho cô hơn 70.000 tiền Đông Dương bấy giờ.

Ngoài ra, nhiều người còn khẳng định cô Ba Trà từng cất công đi chu du thiên hạ, sưu tầm bùa ngải khiến đàn ông bám gót cả lượt. Nhưng đến khi tỉnh ngộ thì mọi sự đã trở nên muộn màng.

Theo năm tháng khi hương sắc tàn phai, các chàng công tử giàu có cũng thưa dần. Tiền chu cấp cho cô Ba Trà nướng vào bài bạc cũng không còn nữa. Cô phải làm công ăn lương ở một quán tồi tàn bên trong Chợ Lớn để mưu sinh và trả nợ.

Cuộc đời của mỹ nhân Nam Kỳ sớm khép lại trong cô đơn, tủi khổ, dung nhan nhạt nhòa, tán gia bại sản rồi chẳng có người thân nào bên cạnh vào thời khắc lâm trung. Đến nay, năm cô Ba Trà qua đời vẫn còn là ẩn số.
 

Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-nhat-my-nhan-dat-nam-ky-cap-ke-dai-gia-cuoi-nhieu-chong-nhung-chet-trong-co-doc-n-135555.html

lịch sử Việt Nam phụ nữ đẹp

Tin tức mới nhất