Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì 'vồ ếch', kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất

Chung Sở Hồng để vuột mất vương miện Hoa hậu đầy đáng tiếc vì "vồ ếch" trên sân khấu. Cô giải nghệ sau khi kết hôn nhưng kiên quyết không sinh con. Sau khi chồng qua đời, người đẹp suy sup và bị trầm cảm một thời gian dài.

Thập niên 1980 và 1990 là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong. Đây cũng là thời kỳ phim ảnh Hong Kong quy tụ nhiều mỹ nhân "nghiêng nước nghiêng thành". Bên cạnh Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền, Quan Chi Lâm... khán giả còn đặc biệt yêu mến người đẹp Chung Sở Hồng.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-1
Chung Sở Hồng từng để vuột mất vương miện Hoa hậu đầy đáng tiếc vì "vồ ếch" trên sân khấu. Cô giải nghệ sau khi kết hôn nhưng kiên quyết không sinh con. Sau khi chồng qua đời, người đẹp suy sụp và bị trầm cảm một thời gian dài.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong

Chung Sở Hồng sinh năm 1960 tại Hong Kong. Người đẹp là chị cả trong nhà, dưới cô còn có hai em gái và một em trai. Gia đình Chung Sở Hồng không mấy khá giả. Cuộc sống của 6 thành viên trong nhà đều dựa vào việc buôn bán quần áo.

Lên 11 tuổi, Chung Sở Hồng đã bắt đầu giúp đỡ bố mẹ quản lý sổ sách buôn bán. Lớn hơn một chút, cô vừa học vừa làm giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-2

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-3

Mong muốn đổi đời để bố mẹ đỡ vất vả, Chung Sở Hồng quyết định dự thi Hoa hậu Hong Kong năm 1979. Cô dễ dàng lọt vào vòng chung kết nhờ vẻ đẹp rực rỡ và cách ứng xử duyên dáng. Người đẹp còn được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu.

Thế nhưng một sự cố đáng tiếc trong đêm thi chung kết khiến người đẹp để tuột mất ngôi vị Hoa hậu. Cô bị "vồ ếch" trên sân khấu do không quen đi giày cao gót. Chung cuộc, người đẹp chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Tuy không giành giải nhưng cô lại được bình chọn là người đẹp nhất trong các thí sinh từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-4

Cũng nhờ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, Chung Sở Hồng quen biết Lưu Tùng Nhân - một nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí. Chính nam diễn viên họ Lưu đã giới thiệu Chung Sở Hồng với đạo diễn Đỗ Kỳ Phong, giúp cô chính thức gia nhập ảnh đàn với bộ phim The Enigmatic Case. Sau đó, người đẹp về đầu quân cho công ty điện ảnh Shaw Brothers.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-5

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-6

Ngay khi bộ phim đầu tay The Enigmatic Case công chiếu, Chung Sở Hồng đã hút hồn biết bao khán giả bởi vẻ đẹp rực rỡ và nụ cười tươi tắn với hai má lúm đồng tiền. Người đẹp được mệnh danh là "Marilyn Monroe của điện ảnh Hong Kong". Năm 1984, cô được báo chí bình chọn là Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong.

Không chỉ xinh đẹp, Chung Sở Hồng còn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Cô từng 3 lần nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Kim Mã danh giá. Người đẹp bỏ túi nhiều bộ phim đặc sắc như Nam và nữ, Tứ hải tung hoành, Chuyện tình mùa thu, Wild Search...

Giã từ sự nghiệp để kết hôn nhưng cương quyết không sinh con

Thập niên 1980 và 1990, Chung Sở Hồng là mỹ nữ vạn người mê. Cô còn có tin đồn tình cảm với một số ngôi sao nổi tiếng, trong đó có Thành Long. Thế nhưng cuối cùng, người đẹp lựa chọn kết hôn với Chu Gia Đỉnh - bậc thầy trong làng quảng cáo Hong Kong.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-7
Chung Sở Hồng từng có tin đồn tình cảm với Thành Long

Chung Sở Hồng và Chu Gia Đỉnh quen biết khi hợp tác trong một quảng cáo. Một bên trai tài, một bên gái sắc, hai người nhanh chóng thành đôi. Năm 1991, sau 2 năm yêu nhau, Chung và Chu tổ chức đám cưới tại Mỹ. Cặp đôi này đã thống nhất sẽ không sinh con.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-8

Hậu kết hôn, Chung Sở Hồng quyết định giải nghệ. Người đẹp chia sẻ rằng Chu Gia Đỉnh giúp cô hiểu được thế nào là yêu và mở rộng tầm mắt cho cô. Vì vậy, người đẹp sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để ở bên Chu Gia Đỉnh, cũng là để ông xã có một cuộc sống bình thường, không bị những ồn ào của showbiz làm phiền.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-9
Chung Sở Hồng và Chu Gia Đình là cặp vợ chồng kiểu mẫu được bao người ngưỡng mộ

Trong suốt 16 năm chung sống bên nhau, Chung Sở Hồng và Chu Gia Đình luôn thuận hòa, yêu thương tôn trọng nhau. Đây là cặp vợ chồng hạnh phúc kiểu mẫu được công chúng ngưỡng mộ. Đáng tiếc, số phận khắc nghiệt đã khiến hai người âm dương cách biệt.

Năm 2007, Chu Gia Đỉnh qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Cái chết của chồng là đả kích tâm lý nặng nề đối với Chung Sở Hồng. Cả thế giới tươi đẹp của cô bỗng chốc sụp đổ. Vì quá đau lòng, người đẹp rơi vào trạng thái trầm cảm.

Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong mất ngôi Hoa hậu vì vồ ếch, kiên quyết không sinh con, trầm cảm khi chồng mất-10
Sau nhiều năm, Chung Sở Hồng mới vui vẻ trở lại

Phải mất hơn 7 năm, Chung Sở Hồng mới vượt qua nỗi mất mát to lớn đó. Cô dần vui vẻ trở lại. Người đẹp thường xuyên đi du lịch tận hưởng cuộc sống. Cô cũng dành nhiều thời gian cho nghệ thuật thư pháp. Ngoài ra, Chung Sở Hồng còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Dù chồng mất đã lâu nhưng Chung Sở Hồng không có ý định tái hôn. Người đẹp chia sẻ: "Từ trước đến giờ tôi vẫn chưa bao giờ thôi nghĩ đến chồng. Tôi sẽ luôn luôn yêu anh ấy".

Theo Người Lao Động


Chung Sở Hồng

Tin tức mới nhất