Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn

Theo quan niệm dân gian, vào tháng cô hồn, bạn nên tránh ăn những món ăn dưới đây để hạn chế điều xui rủi.

Theo những truyền thuyết được lưu truyền, cứ vào tháng 7 âm lịch, Diêm Vương sẽ cho mở Quỷ Môn quan để các linh hồn ma quỷ không được thờ tự, phải sống lang bạt được trở về dương gian.

Và vào ngày Rằm tháng 7, tất cả linh hồn ma quỷ đều phải quay lại địa ngục trước khi Quỷ Môn đóng cửa. Vì thế quan niệm dân gian cũng cho rằng, vào tháng Cô hồn, bạn nên tránh ăn những món ăn dưới đây để hạn chế điều xui rủi.

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-1

Mực

Mực tuy là món hải sản khiến nhiều người mê như điếu đổ nhưng với người xưa nó là loại thực phẩm nằm trong danh sách các món ăn kiêng kỵ vào ngày đầu tháng âm lịch, đặc biệt trong tháng cô hồn.

Người xưa có câu “đen như mực” nên không ai muốn bản thân và gia đình đen đủi, xui xẻo do đó họ sẽ tránh món này. Thậm chí một số người còn tránh ăn mực vào những ngày quan trọng như thi cử, làm ăn…

Thịt chó

Những người thích ăn thịt chó nên kiêng kỵ ăn thịt cho vào đầu tháng cô hồn, bởi nó được quan niệm là xui xẻo và không may mắn, chỉ nên ăn vào cuối tháng hoặc cuối năm. 

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-2

Mắm tôm

Những ngày đầu năm mới hoặc đầu tháng âm lịch, nhiều người, đặc biệt là người miền Bắc đều kiêng ăn mắm tôm vì ai cũng sợ gặp điều xui xẻo.

Nhất là nếu mùng 1, khi đi lễ đình, chùa, đền… người ta kiêng ăn mắm tôm và tỏi, vì sợ ô tạp, hôi hám, xúc phạm thần linh.

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-3

Cháo trắng

Theo quan niệm dân gian, ngày rằm tháng 7 khi cúng thí thực cô hồn, dã quỷ không thể thiếu cháo trắng.

Nếu bạn ăn cháo trắng vào tháng này, ma quỷ sẽ nghĩ rằng bạn đang tranh ăn với họ. Vì thế, họ sẽ liên tục quấy phá và gây ra điềm xui xẻo cho bạn.

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-4

Thịt vịt

Thịt vịt là món ăn phổ biến và khoái khẩu của nhiều người. Nhất là vào các dịp cuối tháng, nhiều người chọn ăn thịt vịt nhằm mục đích "giải đen". Tuy nhiên, đây lại là món ăn kiêng kỵ trong tháng cô hồn.

Người ta cho rằng nếu ăn thịt vịt vào tháng này sẽ gặp phải tình trạng “tan đàn xẻ nghé”. Vậy nên, thay vì thịt vịt, mọi người thường lựa chọn các món từ thịt gà mang ý nghĩa cát tường, gợi đến những điều an lành, tốt đẹp.

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-5

Cá mè

Ngoài những món ăn trên, nhiều địa phương vùng miền Việt Nam còn kiêng không ăn cá mè. Nguyên nhân chính là do có chữ "mè" đi với chữ "mè nheo" nên có thể mang đến rắc rối, điều đen đủi.

Hơn nữa, cá mè còn tanh và nhiều xương hơn các loại cá khác, nên hạn chế ăn. Ngoài ra, món ăn này cũng bị kiêng ăn vào đầu năm hoặc đầu tháng, cũng bởi những lý do trên.

Để vận đen không đeo bám, chớ dại ăn những món này tháng cô hồn-6

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-van-den-khong-deo-bam-cho-dai-an-nhung-mon-nay-thang-co-hon-n-315093.html

Tháng 7 âm lịch Kiêng Kỵ

Tin tức mới nhất