Đề xuất tạm dừng việc học với nữ sinh tát bạn tới tấp 24 cái

Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ, Quận 12 đề xuất tạm dừng việc học có thời gian đối với nữ sinh đánh bạn, em quay video clip lại.

Chiều ngày 11/1, thầy Phạm Văn Tâm – Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ, Quận 12, TP HCM xác nhận thông tin nói trên.

Theo đó, ngày 10/1, đoạn video clip dài 26 giây ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học đã lan truyền, gây xôn xao mạng xã hội.

Nội dung video clip ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo thể dục màu xanh liên tục giật tóc, đánh liên tiếp vào một nữ sinh khác mặc áo màu trắng.

Không những thế, nữ sinh mặc áo thể dục màu xanh còn liên tục lên gối vào mặt, đập đầu nữ sinh kia vào tường. Dù bị đánh dã man, những nữ sinh mặc áo màu trắng hoàn toàn không có thái độ phản kháng, chống cự nào.

Xung quanh đó có rất nhiều học sinh chứng kiến, nhưng cũng chẳng em nào can ngăn bạn đánh nhau.

Đề xuất tạm dừng việc học với nữ sinh tát bạn tới tấp 24 cái-1
Một cảnh nữ sinh đánh nhau trong đoạn video clip lan truyền trên mạng (ảnh cắt từ video clip)

Bước đầu, qua tìm hiểu và làm việc với phụ huynh, học sinh, thầy Phạm Văn Tâm đã có những thông tin như sau: Nữ sinh N.T.P.M. học ở lớp 8 đã đánh bạn là nữ sinh N.T.N. hiện đang học lớp 7.

Nguyên nhân của việc các em đánh nhau chủ yếu là do mâu thuẫn cá nhân giữa các học sinh. Dù vậy, các em lại không nói hay kể chuyện với bạn bè, thầy cô giáo, phụ huynh, mà tự hẹn đánh nhau để giải quyết.

Việc này hoàn toàn được học sinh giữ kín. Còn địa điểm học sinh đánh nhau là nhà vệ sinh ở cuối tầng 2 dành cho học sinh, xảy ra vào giờ ra chơi.

Nhà trường, các thầy cô giáo chỉ biết khi đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội trong ngày hôm qua. Lực lượng công an địa phương cũng đã vào làm việc liên quan đến vụ này.

Căn cứ vào Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT (Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học), lãnh đạo nhà trường cũng vừa họp, đưa ra đề xuất là tạm dừng việc học của em M.(nữ sinh đánh bạn) và em quay video clip này trong khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên thầy Phạm Văn Tâm khẳng định đây chỉ là mức đề xuất, vì còn xem gia đình phía em nữ sinh bị đánh có ý kiến gì thêm không rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Đồng thời, hai học sinh nói trên sẽ bị xếp loại Đạo đức Yếu. Còn những học sinh khác có liên quan đến vụ việc này, nếu có vi phạm cũng sẽ bị xử lý tùy theo lỗi.

Theo Giáo dục Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoduc.net.vn/de-xuat-tam-dung-viec-hoc-voi-nu-sinh-danh-ban-o-truong-thcs-nguyen-hue-post232482.gd

bạo lực học đường đánh nhau

Tin tức mới nhất