Chính thức: SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm, sẽ bị xử lý

Sở Văn hóa TP.HCM đã giao Thanh tra Sở tiến hành các biện pháp phối hợp để xử lý vi phạm theo quy định.

Cuối tuần qua đêm nhạc KOSMIK live concert của nhóm SpaceSpeakers diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM).

Hình ảnh Binz đổ bia lên vùng ngực vũ công trong tiết mục They said cùng những phần trình diễn Nến và hoa của Rhymastic, Forget About Her của JustaTee đầy táo bạo đã dấy lên không ít tranh cãi từ khán giả. Ngoài yếu tố 18+, đêm nhạc còn bị cho là vi phạm quy định về quảng cáo bia, rượu.

Chính thức: SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm, sẽ bị xử lý-1

Trước những thông tin của ban tổ chức chương trình, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM đã chính thức phản hồi về sự việc.

Theo đó hôm 4/10 vừa qua, Sở có tiếp nhận đề nghị của Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt về việc chấp thuận tổ chức chương trình Spacespeakers Live Concert – The Kosmik diễn ra hôm 12/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Phú Nhuận, TP.HCM.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã chấp thuận đề nghị tổ chức chương trình của pháp nhân này, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát trước và trong khi chương trình diễn ra.

Chính thức: SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm, sẽ bị xử lý-2

 

"Sở đã ghi nhận một số chi tiết chưa phù hợp, có biểu hiện vi phạm, chưa đúng nội dung đã được chấp thuận. Do đó, Sở xác định chương trình SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội. Một số hình thức trình diễn của nghệ sĩ trong chương trình đã gây dư luận xấu về hành vi phản cảm, coi thường các giá trị văn hóa truyền thống".

Từ vi phạm trên, Sở Văn hóa TP.HCM đã giao Thanh tra Sở tiến hành các biện pháp phối hợp để xử lý vi phạm theo quy định, và sẽ thông báo rộng rãi nhằm tăng cường ý thức chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động nghệ thuật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và định hướng hoạt động trình diễn nghệ thuật phải chấp hành tốt các quy định pháp luật; phù hợp với các giá trị chân, thiện, mỹ trên địa bàn thành phố.

Chính thức: SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm, sẽ bị xử lý-3

Trước đó, Ban tổ chức (BTC) chương trình đã đưa ra những phản hồi về những luồng dư luận trái chiều.

Theo đó, đại diện của SpaceSpeakers cho biết họ đã có khuyến cáo trước khi chương trình diễn ra.

"Trước thềm sự kiện, SpaceSpeakers đã truyền thông về các quy định khi vào concert, trong đó có đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên. Với những trường hợp phụ huynh dắt trẻ em theo, chưa đủ 18 tuổi thì phải tự chịu trách nhiệm quản lý trẻ. Nếu không, họ sẽ không được vào" - BTC chương trình cho hay.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dem-nhac-cua-spacespeakers-co-dau-hieu-vi-pham-n-327414.html

Space Speaker

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao