Đến Bhutan tìm phần còn lại của thiên đường

"Bhutan không phải là thiên đường, song là phần còn lại của thiên đường", MC Phan Anh chia sẻ sau 2 chuyến đi trải nghiệm ở Bhutan.


Cuộc họp mặt với chủ đề "Trải nghiệm hạnh phúc ở Vương quốc Phật giáo Bhutan" diễn ra tại TP HCM có sự tham dự của MC Phan Anh và nhà thiết kế Huệ Hữu. Hai nhân vật đã chia sẻ cho hơn 100 vị khách mời muốn một lần đặt chân đến đất Phật nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm. Ảnh: Bến Thành Tourist.


Đất nước Bhutan được ví như chiếc xúc xích kẹp giữa hai ông lớn Ấn Độ và Trung Quốc. Quốc gia nhỏ bé nằm bên triền nóc nhà thế giới, được xem là thiên đường cho những ai muốn trốn chạy những xô bồ, ồn ào. Ảnh: CNN.


Đây cũng là điểm đến cho hàng triệu tín đồ hành hương, tìm kiếm hạnh phúc, bình an. Ảnh: CNN.


MC Phan Anh vẫn còn lâng lâng cảm xúc sau chuyến đi. Không còn cảm giác phấn khích như lần đầu chạm vào Tiger’s Nest, gặp gỡ những nhân vật  tôn quý, anh thấy mình tìm thấy sự bình an từ chính bên trong tâm hồn, như thể được hấp thụ những cảm xúc tích cực. Ảnh: CNN.


Nhà thiết kế Huệ Hữu có duyên đến Bhutan sau một cuộc tình tan vỡ. Chị mang trong mình những vụn vỡ, cảm xúc bi quan, cần kiếm tìm một nơi ruồng bỏ thế giới để chạy trốn. Ảnh: CNN.


Đắm chìm giữa thiên nhiên ngoạn mục ẩn giữa màn sương giăng mắc trên tầng trời và rừng thông ngút ngàn khiến cô gái cảm thấy trái tim được hàn gắn. Kể từ đó, Huệ Hữu trở thành một "Bhutanist". Số lần đến Bhutan dường như đến chị cũng không thể nhớ. Mỗi năm chị có 4 tháng để du lịch, và Bhutan luôn là lựa chọn số một. Ảnh: CNN.


Theo chị, ở quốc gia hạnh phúc này, chị xa lánh được những ồn ã của phố thị, áp lực công việc. Ở đây chị trọn vẹn tận hưởng những khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và được gặp người dân thân thiện. Bhutan không phải là thiên đường "sống ảo" cho những ai thích chụp ảnh đăng Facebook. Quang cảnh diệu kỳ làm người ta ích kỷ đến nỗi không muốn chụp ảnh. Ảnh: CNN.


Đặc sản của Bhutan không chỉ là những tu viện vắt vẻo bên triền núi, quang cảnh hùng vĩ mà nằm ở những điều rất bình dị. Nhiều đôi vợ chồng Việt hiếm muộn tìm đến ngôi làng cầu con nằm ở một vùng quê xa xôi, cầu nguyện tại chùa Chimi Lhakhang. Dường như nơi này trao gửi niềm tin cho những cặp vợ chồng có phần kém hạnh phúc khi có khá nhiều cặp đôi đến đây "cầu được ước thấy". Ảnh: Mygola.


Thú vị hơn khi quốc vương Bhutan đã bỏ luật đàn ông được lấy nhiều vợ, thì có một ngôi làng phụ nữ được lấy nhiều chồng. Ngôi làng được quân đội bảo vệ nghiêm ngặt. Những ai viếng thăm cần phải được quân đội và chính phủ nước này cho phép. Bên cạnh đó Bhutan còn có ngày hội khỏa thân. Ảnh: Bhutanrebirth.


Điểm chung của nhiều du khách trở về từ Bhutan là tìm thấy mình và ý nghĩa mục tiêu của cuộc sống. Phan Anh cho rằng Bhutan giúp người ta giác ngộ được hai từ "từ bi", sống bao dung, hiền hòa. Bhutan là điểm đến không phải là thiên đường, nhưng bạn sẽ tìm thấy phần còn lại của thiên đường trong chính bản ngã của mỗi người. Ảnh: CNN.


Vương quốc Bhutan nằm hoàn toàn trên dãy núi Himalaya, giáp Trung Quốc ở phía bắc và Ấn Độ ở phía nam. Ảnh chụp màn hình.

 

Theo Zing


du lịch khám phá phong cảnh đẹp địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất