Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực

Đà Lạt không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn tựa trời Âu mà còn gây thương nhớ với những món ăn bình dị, thưởng thức một lần chẳng thể quên.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-1

Bánh bèo: Bánh bèo không chỉ có ở Huế hay Quảng Ngãi, Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng rất nổi tiếng với món ăn này, hầu như ở quán ăn vặt nào cũng bán. Trong tiết trời se lạnh, ngồi cạnh những xửng bánh mà đánh chén một mẻ bánh bèo nóng hổi thì còn gì bằng. Những chén bánh bèo nhỏ hơi trong, dai, thơm lựng phần tôm, thịt cháy vàng thơm . Mức giá: 40.000 đồng/suất. Địa chỉ: Đường Phan Đình Phùng. Ảnh: _rimmmmm_.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-2

Xiên nướng: Thưởng thức xiên thịt, hải sản, chân gà nướng là sự lựa chọn hợp lý cho bạn trong buổi tối dạo chợ Đà Lạt. Xiên nướng là một trong những món ăn vặt đặc trưng của nơi đây. Những xiên hải sản, xiên thịt được nướng trên than hồng thơm phức, hấp dẫn thực khách. Mức giá: 6.000-8.000 đồng/xiên. Địa chỉ: Phù Đổng Thiên Vương, ấp Ánh Sáng, Trần Phú... Ảnh: nhu.nhu1412.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-3

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-4

Ốc nhồi thịt: Tối Đà Lạt mà được ngồi nhâm nhi những bát ốc nhồi thịt nóng hổi thì còn gì bằng. Ốc bươu được nhồi thịt vào trong đầy ắp, phần thịt tẩm ướp gia vị rất ngon, vừa miệng, thơm hương sả hấp. Ốc nhồi thịt chấm với nước mắm chua cay ngọt, ăn kèm cùng rau sống các loại. Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Yersin, Nguyễn Chí Thanh... Ảnh: kaylinhbui, feedthecory.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-5

 

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-6

Bánh ướt lòng gà: Bánh ướt Đà Lạt tương tự như bánh cuốn của miền Bắc. Phần bánh được tráng mỏng, không nhồi nhân. Bánh ướt ăn cùng lòng gà xào rất hợp vị. Ngoài ra, còn có món bánh ướt gà xé, phù hợp với những thực khách không ăn được nội tạng. Mức giá: 25.000-30.000 đồng. Địa chỉ: Đường Phan Đình Phùng, Tăng Bạt Hổ... Ảnh: rubyquyni, ut,tuyen160198.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-7

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-8

Bánh tráng nướng: Bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt lâu đời nhất ở Đà Lạt. Món ăn tuy đơn giản nhưng được nhiều thực khách yêu thích và xuất hiện ở nhiều điểm du lịch khác. Mặt bánh được nướng giòn trên than hồng, phần topping đủ loại với trứng, hành phi, xúc xích, lạp xưởng... Mức giá: 10.000-12.000 đồng/chiếc. Địa chỉ: Đường Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Trỗi... Ảnh: chen.devour, doiratngon.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-9Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-10

Bánh mì xíu mại: Món ăn này không còn xa lạ với những ai từng đến Đà Lạt. Bánh mì chấm cùng nước dùng được ninh từ xương heo trong vắt có vị ngọt thanh nhẹ nhàng, kèm theo những miếng xíu mại dẻo dai được làm từ thịt, quyện với hành lá. Người ta thường cho thêm ít sa tế tạo vị cay và màu cho món ăn. Mức giá: 15.000-20.000 đồng/suất. Địa chỉ: Đường Hoàng Diệu, Bùi Thị Xuân, Yersin...Ảnh: maryderoux, yensplate.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-11Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-12

Bánh căn: Bánh căn là món ăn phổ biến của người miền Nam. Bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo trộn với cơm nguội phơi khô. Bánh căn được nướng trên những khuôn tròn bằng đất nung. Phần nhân bánh gồm trứng, hành phi, thịt, tôm xay... Nước chấm bánh cay, đượm vị hạt tiêu, hành hoa, kích thích vị giác. Mức giá: 30.000-35.000/phần. Địa chỉ: Đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng, Nhà Chung... Ảnh: hoangtram1606, itsyumitran.

Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-13Đến Đà Lạt, đừng quên bánh bèo, xắp xắp trong chuyến khám phá ẩm thực-14

Xắp xắp: Người Đà Lạt gọi món nộm bò khô là xắp xắp. Xắp xắp Đà Lạt được làm từ đu đủ non nạo sợi, trộn cùng thịt bò khô, gan bò ướp ngũ vị hương. Lá quế thơm cắt nhỏ được rắc lên trên cùng, thêm chút lạc rang giã rồi tưới nước dùng chua ngọt lên. Xắp xắp có vị ngọt, mặn, chua hấp dẫn mọi tín đồ ăn vặt. Mức giá: 10.000-15.000 đồng/đĩa. Địa chỉ: Đường Bà Triệu, Nguyễn Đình Chiểu, Phù Đổng Thiên Vương... Ảnh: tahy_foodie, vf2308.

Theo Zing


món ăn đường phố Đà Lạt

Tin tức mới nhất