Đến lạ với 4 quán ăn nghe tên chỉ thấy 'rác' với 'xác' nhưng luôn nườm nượm khách

Đây là 4 quán ăn ở Sài Gòn mang những cái tên chỉ nghe thôi cũng đủ "ớn lạnh" cả người, đã vậy còn nằm ở ngay các địa điểm... rùng rợn.

Người ta vẫn bảo "Sài Gòn đẹp lắm! Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi", ấy thế mà chẳng hiểu sao nơi này lại có vài quán ăn mang tên chỉ nghe thôi đã đủ "ớn lạnh" cả người". Có thể điểm qua như "nhà xác", "bãi rác", "nghĩa địa" hay "ma"... Đấy là còn chưa kể các quán ăn này nằm ở ngay các địa chỉ cũng khá... lạnh gáy.

Ấy vậy mà chẳng hiểu vì sao, những nơi này lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào khiến chủ hàng làm chẳng ngơi tay.

1. Xôi "nhà xác"

Đến lạ với 4 quán ăn nghe tên chỉ thấy rác với xác nhưng luôn nườm nượm khách-1
(Ảnh mitsfoody, gnoulfoodie07)

Mang cái tên "lạnh tóc gáy" như vậy là bởi xe bán xôi nằm trên đường Trần Phú, lại gần hai khu nhà tang lễ và xung quanh có hàng chục cửa hàng vàng mã. Điểm nhấn của quán là món xôi mặn ngon có tiếng, cùng với giá rất rẻ chỉ 10k/suất. 

Xôi "nhà xác" được bọc trong lớp lá chuối, ăn kèm ruốc (chà bông), lạp sườn rồi rưới thêm sốt cay, mỡ hành nhưng vẫn khiến người ta ăn một lần nhớ mãi. Cho đến nay, quán xôi đã có tuổi đời 40 năm và mở bán từ 16-24h hàng ngày.

2. Lẩu bò "nghĩa địa"

Đến lạ với 4 quán ăn nghe tên chỉ thấy rác với xác nhưng luôn nườm nượm khách-2
(Ảnh gogofindfood, homnay_tuiangi).

Lẩu bò "nghĩa địa" nằm ngay trên đường Nguyễn Thị Định, quận 2, Sài Gòn và có tuổi đời 15 năm nay. Thật ra tên đúng của quán nghe rất thường, thế nhưng người ta cứ gọi vui với nhau là lẩu bò "nghĩa địa" vì xung quanh có rất nhiều mồ mả.

Dù vậy, không gian sạch sẽ thoáng mát, hương vị lẩu được đáng giá có hương vị thơm ngon, đậm đà, giá cả lại phải chăng. Bạn chỉ cần 130k là có thể thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi với khá nhiều thức ăn kèm hấp dẫn. 

3. Cơm tấm "bãi rác"

Đến lạ với 4 quán ăn nghe tên chỉ thấy rác với xác nhưng luôn nườm nượm khách-3
(Ảnh eatwith.maymay, hoan.nguyen.mildseven).

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc vì sao tên món ăn lại đi đặt cạnh một thứ rất chi... mất vệ sinh!? Vốn dĩ quán cơm nằm trong khu chợ ở quận 4. Vào giờ tan tầm, người ta gom rác của cả chợ về đây rồi chờ xe tới hốt nên thành ra khách tới ăn cứ gọi như vậy... cho vui.

Quán đã có tuổi đời hơn 20 năm. Thức ăn đầy đủ loại từ sườn non, trứng, ba chỉ quay, gà rán, mực nhồi… phong phú. Mang tên cơm tấm "bãi rác" nhưng giá cả không quá rẻ, từ 70k đến 100k/đĩa. Dù vậy, quán vẫn đông khách, chủ quán làm chẳng ngơi tay.

4. Chè "Ma"

Đến lạ với 4 quán ăn nghe tên chỉ thấy rác với xác nhưng luôn nườm nượm khách-4
(Ảnh Hai An). 

Nơi này còn được biết đến với nhiều cái tên như chè Cột Điện, chè Nhà Đèn, chè Châu Giang... nhưng do bán đến khuya nên được gọi là chè "Ma". Món chè ở đây chế biến ít ngọt, ít ngậy nhưng thực đơn đa dạng và độc đáo như quy linh cao, hột gà chưng, nhãn nhục táo đỏ, bo bo trứng cút, bột củ năng hột gà...

Vị chè vừa lạ miệng lại ẩn chứa công dụng như một loại thuốc bổ thanh nhiệt rất tốt cho sức khoẻ nên thu hút nhiều người đến thưởng thức. Quán nằm ở chợ vải Soái Kình Lâm, quận 5. Mở bán từ 16h tới gần nửa đêm với mức giá khoảng 15k. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/den-la-voi-4-quan-an-nghe-ten-chi-thay-rac-xac-nhung-luon-dong-khach-n-266962.html

món ngon Sài Gòn

Tin tức mới nhất