Đến lượt Hong Kong, Trung Quốc phát cuồng vì Taylor Swift

Chính quyền Hong Kong, Trung Quốc cho biết họ đang nỗ lực thu hút ngôi sao quốc tế đến tổ chức concert. Đây là thị trường béo bở giúp thúc đẩy kinh tế nhanh và hiệu quả.

Theo SCMP, Đặc khu trưởng Lý Gia Siêu cho biết Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc đang không ngừng nỗ lực thu hút sao quốc tế đến tổ chức concert, sau khi xuất hiện thông tin Singapore đưa ra thỏa thuận biểu diễn độc quyền ở Đông Nam Á.

Tại cuộc họp gần đây, khi được hỏi về vấn đề Taylor Swift, ông Lý Gia Siêu cho biết chính quyền nhận thức được sự cạnh tranh khốc liệt với các buổi hòa nhạc và lợi ích kinh tế tiềm tàng đi kèm. Chính quyền đảm bảo chi tiêu hợp lý quỹ ngân sách công để giải quyết vụ việc.

"Trong bối cảnh Hong Kong, Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt với các nền kinh tế đang nỗ lực vươn lên, chúng ta phải không ngừng thu hút các sự kiện lớn, bao gồm trận đấu, sự kiện thể thao và văn hóa", ông Lý Gia Siêu nói trong cuộc họp.

Đến lượt Hong Kong, Trung Quốc phát cuồng vì Taylor Swift-1Đến lượt Hong Kong, Trung Quốc phát cuồng vì Taylor Swift-2
Taylor Swift đang được các nước châu Á tranh giành.

Đặc khu trưởng Hong Kong, Trung Quốc cho rằng các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao và giải trí mang lại lợi ích kinh tế to lớn, nâng cao hình ảnh và sức hấp dẫn của đặc khu. Tuy chưa nêu rõ chiến lược, ông Lý Gia Siêu cho biết nỗ lực của chính quyền tùy thuộc vào hoàn cảnh thực tế.

Gần đây, các nghệ sĩ lớn như Taylor Swift, Coldplay và The 1975 đều bỏ qua Hong Kong trong chuyến lưu diễn quanh châu Á như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Đó là điều Hong Kong, Trung Quốc đang bị tụt hậu so với khu vực.

Ông Lý Gia Siêu cho biết Hong Kong, Trung Quốc đón 1,4 triệu du khách trong vòng 8 ngày nghỉ Tết nguyên đán, trong số đó có đến 87% đến từ đại lục. Ông dự đoán du khách đến đặc khu tăng trong năm nay, cam kết đẩy mạnh du lịch bằng cách giải quyết nút thắt trong vận tải mặt đất, hàng không và ăn uống.

Chính quyền Hong Kong, Trung Quốc ráo riết "nhập khẩu concert" sau khi ông Srettha Thavisin, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, thông báo Singapore đã thực hiện một thỏa thuận để đảm bảo Taylor Swift sẽ không biểu diễn ở bất kỳ nơi nào khác ở Đông Nam Á.

Taylor Swift có sáu buổi diễn dự kiến cháy vé ​​diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi vào tháng 3.

Ông Srettha đánh giá sự sắc sảo của Singapore và cho rằng nếu concert diễn ra ở Thái Lan sẽ thu hút nhiều nhà tài trợ và khách du lịch đến đất nước hơn.

"Mặc dù chúng tôi sẽ phải trợ cấp ít nhất 500 triệu baht (xấp xỉ 14 triệu USD), nhưng điều đó đáng giá. Nếu tôi biết điều này, tôi đã mang buổi biểu diễn đến Thái Lan", ông Srettha Thavisin nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/den-luot-hong-kong-trung-quoc-phat-cuong-vi-taylor-swift-post1613593.tpo

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao