Đến nhà bạn gái, thanh niên mệt lả vì cọ rửa bàn ghế rồng phượng

Đến chơi nhà bạn gái dịp cận Tết, bạn trai nhận được thử thách khó nhằn đó là lau bộ bàn ghế "rồng phượng" giúp bố bạn gái.

Tết đến là dịp sum vầy. Những bạn trai, bạn gái đã có đôi có cặp cũng tranh thủ đưa nhau về ra mắt gia đình, thông báo tin vui đến gia đình. Tuy nhiên do thiếu kỹ năng, kinh nghiệm sống nên nhiều bạn nam, bạn nữ gặp tình huống khó đỡ trong ngày quan trọng này.

Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng trai đã chia sẻ câu chuyện lần đầu ra mắt nhà bạn gái vô cùng ám ảnh.

Vì sắp đến Tết nên chàng thanh niên được bạn gái dẫn về nhà ra mắt gia đình. Cũng trong dịp này, chàng trai biết được bố vợ tương lai là một người yêu thích đồ gỗ, đặc biệt là loại đồ gỗ có họa tiết chạm trổ.

Thay vì chặt gà, uống rượu, thử thách đầu tiên của anh chàng này là lau dọn sạch 3 bộ bàn ghế "rồng, phượng, sư tử" - đặc sản của ngày giáp Tết. Vậy là sau 5 tiếng đồng hồ "thể hiện", chàng trai đã vượt qua thử thách khó nhằn.

Đến nhà bạn gái, thanh niên mệt lả vì cọ rửa bàn ghế rồng phượng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Đến giờ vẫn còn thấy đau tay, tranh thủ gõ vài chữ. Nhà người yêu mình có bố thích chơi đồ gỗ, nói chung cũng có điều kiện đấy nhưng chưa phải là quá giàu có, chỉ là đam mê đồ gỗ nên cái gì cũng phải kiểu hoa văn điêu, trạm khắc nhìn nó kiểu hoành tráng…

Nhà có tới 3 bộ bàn ghế, phản, phòng khách, phòng thờ và phòng ngủ của bố mẹ, cái nào cũng hoa văn loằng ngoằng rồng phượng sư tử… Câu chuyện tính chỉ dừng lại ở việc quà cáp, ra mắt, giới thiệu…lúc đấy bố người yêu hỏi:

- Cháu giờ phải về luôn chưa?

- Dạ cháu chuẩn bị ạ?

- Cháu bận việc gì à?

- Dạ cũng không ạ.

- Vậy ở lại giúp chú với em một chút.

Nghe giúp 'chú' với 'em' tự dưng cảm thấy mình có trách nhiệm hẳn, chẳng nói gì nhiều, chú đưa mình 1 cái bàn chải đánh răng và 1 cái bàn chải to xong dặn dò:

- Đánh sách sẽ giúp chú mấy bộ bàn ghế, cái phản nhớ... em sẽ hướng dẫn cháu.

Lúc ấy chỉ biết:

- Dạ vâng ạ.

Và mọi người biết gì không ạ, mình ngồi đánh mất hơn 5 tiếng đồng hồ, mình hỏi em là sao không thuê người ngoài vào thì em trả lời:

- Em cũng nói rồi, nhưng bố mẹ sợ người ngoài vào kiểu nói chuyện mất tự nhiên, có nhiều cái bí mật không muốn người ngoài biết… với lại phòng thờ, phòng ngủ thì cần phải người nhà, như vậy thì mới thành tâm gì đó… năm nào mà em chẳng một mình đánh bộ bàn ghế này.

Đến nhà bạn gái, thanh niên mệt lả vì cọ rửa bàn ghế rồng phượng-2

Và cứ thế, 5 tiếng đồng hồ, người yêu thì cũng chỉ giúp được một chút xong cứ chạy đi đâu không biết, mình cứ dọn dẹp, đến nỗi khách đến chơi còn tưởng mình là người lao công, giúp việc nữa…

Xong mỏi rã rời cả vai cả tay, kiểu về đến giờ vẫn ê ẩm vậy mà không cho nổi mình bát cơm, không lời cảm ơn, xong thì bảo cô chú đi có việc, đi tiếp khách, cháu chủ động ăn với em Phương nhé!

Đến giờ ngẫm vẫn thấy chán, ác mộng, đêm qua còn mơ kiểu gặp chú xong chú bảo: 'Còn 10 bộ bàn ghế nữa' xong nhìn xa tắp xa tít, không thấy cuối đường đâu, chợt tỉnh giấc… hoá ra chỉ là mơ, mà mơ nó thật lắm".

Sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ai nấy đều cho rằng lau bộ bàn ghế rồng phượng là nỗi ám ảnh của các bạn trẻ trong dịp Tết. 

Tuy nhiên, để chiều lòng phụ huynh, họ vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để giúp đỡ cha mẹ có bộ bàn ghế sáng hơn, sạch hơn.

"Chăm chỉ vào biết đâu sau này bố vợ hồi môn cho mấy bộ rồng phượng"

"Không biết có nên cơm cháo gì không mà chưa gì về ra mắt đã bị hành rồi"

"Em người yêu cũng cơ hội ghế, tự nhiên có người dọn thay mình"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/den-nha-ban-gai-thanh-nien-met-la-vi-co-rua-ban-ghe-rong-phuong-n-333375.html

ra mắt nhà người yêu

Tin tức mới nhất