Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi 'cổ súy bạo lực phụ nữ'

Đen Vâu phản hồi về những vấn đề đang gây tranh cãi xung quanh MV "Đi Trong Mùa Hè".

Vừa qua Đen Vâu đã cho ra mắt ca khúc kết hợp cùng nghệ sĩ Trần Tiến mang tên Đi Trong Mùa Hè nhận được sự chú ý từ khán giả. Bài hát mang tinh thần cổ vũ bóng đá, khơi dậy niềm tự hào qua từng thước phim đậm chất điện ảnh. 

Tuy nhiên, sản phẩm mới của Đen Vâu đang vấp phải những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng những ca từ của ca khúc đang cổ xúy cho việc bạo lực phụ nữ và cách cổ vũ thiếu văn minh.

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-1

Cụ thể ngay phần đầu ca khúc, câu rap "Đối thủ cũng như là người tình, bám theo mình theo cách đầy vấn vương. Nhưng người tình thì mong cho mình khỏe, còn đối thủ thì muốn mình chấn thương" khiến nhiều ý kiến cho rằng Đen Vâu đang định hướng sai góc nhìn của khán giả về "tinh thần thể thao" mà anh muốn truyền tải trong MV.

Việc khẳng định "đối thủ muốn mình chấn thương" làm cộng đồng mạng cho rằng nếu hành động phi thể thao này xảy ra thì cần lên án, thay vì bình thường hóa đưa vào dễ dàng trong một sản phẩm âm nhạc mang tính cổ động.

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-2

Ngoài ra, ở một đoạn lời trong phần cuối bản rap, khán giả còn cho rằng Đen Vâu đang "cổ xúy bạo lực gia đình với hình ảnh người đàn ông vũ phu, bảo thủ", nhất là ở câu hát: "Lời em nói theo thống kê xác suất, tỉ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu (anh đùa đấy)", "Ở trên mạng anh là phe ôn hòa, đôi khi về nhà anh là phe bảo thủ".

Câu hát "Em mà chuyển kênh, anh sẽ từ một cậu bé, hóa thân thành..." được Đen Vâu sử dụng cụm từ khá nhạy cảm sau dấu ba chấm trích dẫn trên, khiến nhiều người nêu ý kiến Đen Vâu có hàm ý ẩn dụ nói về việc “sử dụng bạo lực với phụ nữ”, và “có định kiến về phái yếu khi cho rằng phụ nữ không hiểu biết về bóng đá”, “điều này hoàn toàn không phù hợp với một sản phẩm mang thông điệp cổ động thể thao”...

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-3

Mới đây Đen Vâu đã có những phản hồi chính thức về vụ việc này.

Theo đó, chủ nhân bản hit Mang Tiền Về Cho Mẹ chia sẻ: "Tôi đã suy nghĩ và chỉnh sửa câu từ rất nhiều để người nghe có thể cảm nhận, tập trung vào tình yêu bóng đá, chia sẻ niềm vui chiến thắng với nhau chứ không nhằm mục đích cổ xúy cho bất kỳ điều gì khác.

Việc lời của bài hát, khi ngắt riêng từng đoạn, từng câu ra, làm cho mọi người có thể hiểu khác đi ý nghĩa, thông điệp mà mình muốn truyền tải, lan tỏa là một điều đáng tiếc. Tôi luôn trân trọng, biết ơn tất cả ý kiến đóng góp của mọi người; mình xin ghi nhận tất cả những ý kiến này để hoàn thiện hơn các tác phẩm sau này".

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-4

Ngoài ra, nam rapper cũng có những giải thích về ca từ: "Ở những gia đình như vậy, chị vợ là 'chủ nhà', anh chồng nghe lời vợ mọi chuyện, chỉ duy nhất có một điều là với anh ấy, đội tuyển Việt Nam là vô địch - dù ai nói thế nào đi chăng nữa, và đó là điều duy nhất anh ấy dám 'phản kháng' với vợ.

Nhưng anh chồng cũng chỉ là mạnh mồm phản kháng thế thôi (giống như câu: 'Tỷ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu') chứ thật ra không dám làm gì. Ý tứ này được thể hiện rõ hơn ở câu bè 'anh đùa đấy' (thể hiện anh ta chỉ mạnh mồm đùa với vợ thôi).

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-5

Còn cụm từ 'bảo thủ' ở đây có nghĩa là dù ai - kể cả vợ - có nói gì đi chăng nữa thì trong tim anh ấy, 'Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm' là không bao giờ thay đổi.

Lúc viết, Đen cũng đã tưởng tượng MV sẽ có phân cảnh gia đình hài hước như vậy, người chồng làm tất cả mọi việc trong nhà và tới giờ bóng lăn thì chị vợ mới cho phép được xem tivi, nhưng vì nhiều lý do mà phần kịch bản này không được đưa vào MV".

Đen Vâu thanh minh về MV bị nghi cổ súy bạo lực phụ nữ-6

Trước đó, Đen từng cho biết Đi Trong Mùa Hè được chia thành 3 phần. 

Phần 1 là cuộc đời thể thao của những cầu thủ, tuy gian truân nhưng đáng trân trọng; phần 2 là khung cảnh mọi người xuống đường ăn mừng chiến thắng, ngày mà tất cả gắn kết, có cùng một tiếng nói và niềm tự hào trong trái tim; phần 3 kể về tình yêu bóng đá của một gia đình nhỏ, khi đôi vợ chồng bông đùa lẫn nhau.

Thiện Lành (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/den-vau-chinh-thuc-len-tieng-ve-mv-bi-nghi-co-suy-bao-luc-phu-nu-n-306083.html

Đen Vâu

Tin tức mới nhất