Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022

Liên tục 4 năm, Đen Vâu trở thành "thánh tiên tri" trong làng đoán đề thi Văn tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Đen Vâu là cái tên sáng nhất hôm nay (7/7) khi lại liên tiếp đoán đúng đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT Quốc gia. Và đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp, nam rapper đoán trúng đề Văn.

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-1

Cụ thể, năm 2019 Đen Vâu ra MV 2 Triệu Năm, một MV siêu đơn giản và tiết kiệm với duy nhất cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap 3 phút 37 giây. Khoảnh khắc đắt giá nhất là khi cơn mưa trút xuống ở cuối MV - tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa.

Kết quả đề thi Ngữ Văn năm đó rơi vào bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: "Cảm nhận của anh/chị về hình tượng sông Hương trong đoạn trích trên, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường".

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-2

Sang đến năm 2020, MV Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực ngay từ khi ra mắt đã được các sĩ tử "mổ xẻ" để xem liệu đề Văn được nhắc khéo ở những câu từ nào. 

Theo đó, lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay, chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng gợi nhớ trực tiếp đến bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm.

Nhiều bạn trẻ "lầy lội" khi lấy con số 8650 số hiệu máy bay... chia cho số 2020 để ra kết quả gần bằng 4,3. Từ con số 4,3 này, các "thánh phán" suy luận trùng với 2 số đuôi của năm 1943. Năm 1943 lại chính là... năm sinh của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, tác giả Đất Nước.

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-3

Để rồi đề thi môn Ngữ Văn năm 2020 được công bố lập tức có câu phân tích bài thơ Đất Nước, khiến ai cũng sửng sốt khi thêm một lần nữa, Đen Vâu "tiên tri" trúng phóc mới ghê.

Hay vào năm 2021, anh chàng đăng vu vơ 2 câu hát trong bài Trốn Tìm của mình: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm".

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-4

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-5

Và sĩ tử tham dự kì thi THPT Quốc Gia 2021 tiếp tục... sửng sốt, bật ngửa vì Đen Vâu đã "đoán như thần" khi đề thi năm nay yêu cầu phân tích vẻ đẹp trữ tình của người con gái trong bài Sóng của Xuân Quỳnh.

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-6

Đặc biệt vào năm 2022 này, Đen Vâu cho ra mắt MV Ai Muốn Nghe Không. Dựa trên câu hát "Ngày nào chợt nhớ dòng sông" dự đoán đề thi năm nay khả năng cao sẽ rơi vào các bài sông nước.

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-7

Bất ngờ đến sáng nay (7/7), đề thi ra bài Chiếc Thuyền Ngoài Xa (nhà văn Nguyễn Minh Châu).

Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2022-8

Đến thời điểm này, ai cũng nể phục khả năng tiên tri như thần của Đen Vâu. Với thành tích năm thứ 4 liên tiếp nói đâu trúng đó, từ nay netizen hãy gọi Đen Vâu là "thánh tiên tri đề thi" nhé.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/den-vau-lai-doan-trung-phoc-de-thi-mon-van-tot-nghiep-ptth-2022-n-312431.html

Đen Vâu Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất