Đen Vâu ngày đầu đi hát: 'Đứng như trời trồng, tay run, đọc không ra hơi'

10 năm sau, Đen Vâu đã vụt sáng trở thành rapper hàng đầu Việt Nam, chinh phục cả giới Underground lẫn khán giả Mainstream.

Chiều ngày 10/8, Đen Vâu bất ngờ đăng tải một bức tâm thư trải lòng "so deep", hồi tưởng về sân khấu chuyên nghiệp đầu tiên của anh chàng diễn ra cách đây đúng 10 năm. Cụ thể, tại chương trình Bài Hát Việt số tháng 8/2011, Đen Vâu và người bạn JGKiD đã mang đến chương trình ca khúc Cây Bàng kết hợp cùng giọng ca của Trung Quân Idol.

Trước đó, Đen Vâu cho biết anh cũng chỉ giao lưu âm nhạc và hát live ở các trung tâm tiệc cưới, quán karaoke hoặc mượn hội trường bỏ trống, chưa từng diễn ở 1 sân khấu chuyên nghiệp.

Đen Vâu ngày đầu đi hát: Đứng như trời trồng, tay run, đọc không ra hơi-1
Đen Vâu hoài niệm về lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp

Đen Vâu cũng chia sẻ việc 10 năm trước, khi chuẩn bị lên sân khấu đã phải tất tả đi mượn đồ của bạn bè để lên diễn được tươm tất ra sao: từ áo sơ mi, nón, quần jean và giày đều mượn từ các anh em làm nhạc rap cùng diễn đàn. Anh ví việc diễn trên sân khấu lần đầu như ngày đầu tiên đi học, vô cùng hồi hộp.

Đen Vâu qua đó hồi tưởng lại "ác mộng" khi diễn lần đầu tại sân khấu Bài Hát Việt: phần beat nhạc được làm bằng phần mềm miễn phí tải trên mạng về khi phát trên loa sân khấu "vỡ nát", file nhạc chỉ nặng có 4 MB mà thôi.

Đen Vâu ngày đầu đi hát: Đứng như trời trồng, tay run, đọc không ra hơi-2

Nam rapper nhớ lại khi trình diễn lần đầu ấy, anh vô cùng hồi hộp đến mức: "đứng yên như trời trồng, mắt ngó xuống sàn, tay run không cầm nổi mic, đọc không ra hơi", quả là một trải nghiệm "kinh hoàng". Thậm chí Đen Vâu còn hài hước đùa rằng, chẳng hiểu vì sao chương trình lại để cho "hai thằng ất ơ" diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp như vậy.


Đen Vâu trình diễn bản rap Cây Bàng tại Bài Hát Việt tháng 8/2011

Đen Vâu cho biết sau chương trình, cuộc sống của anh vẫn diễn ra bình thường nhưng sự kiện trên như một "cú hích" lớn lao, tạo động lực rất lớn để anh có những bước phát triển tiếp theo như ngày hôm nay.

Đen Vâu ngày đầu đi hát: Đứng như trời trồng, tay run, đọc không ra hơi-3
Đen Vâu thuở còn cực "xanh" và "non"

Tròn 1 thập niên nhìn lại, anh chàng Nguyễn Đức Cường xuất hiện trên sân khấu Bài Hát Việt năm ấy đã trở thành rapper Đen Vâu, một trong những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện tại, rapper đã làm xóa nhòa lằn ranh giữa Underground và Mainstream và sở hữu kỉ lục chưa ai có thể đánh bại: 11 MV ra mắt đạt top 1 trending YouTube.

Đen Vâu ngày đầu đi hát: Đứng như trời trồng, tay run, đọc không ra hơi-4

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/den-vau-hoi-tuong-ac-mong-ngay-dau-di-hat-dung-yen-nhu-troi-trong-mat-ngo-xuong-san-tay-run-doc-khong-ra-hoi-22021108171040631.htm

Đen Vâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao