Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm

Mẹ Đen Vâu cho biết cô rất tự hào về người con trai ngoan hiền, hiếu thảo, giàu tình cảm của mình.

Kiếm cát-xê 4 triệu đồng đầu tiên ở tuổi 26

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Quảng Ninh. Ngay từ khi học cấp 3 Đen đã đam mê sáng tác âm nhạc. Sau đó anh không thi đại học mà xin vào ban quản lý Hạ Long làm công nhân vệ sinh suốt 7 năm trời.

Đen tâm sự, anh từng sống an phận và cô độc. Tuy nhiên đó là khoảng thời gian cho Đen rất nhiều trải nghiệm quý báu, giúp âm nhạc của anh chân thành, gần gũi với đời sống, với khán giả hơn.

Đen cũng từng kết hợp với bạn mở quán cà phê nhưng thua lỗ phải đóng cửa, nghĩ tới việc làm thợ cắt tóc, thợ xăm hình để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-1Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-2
Đen Vâu khi còn đang làm công nhân vệ sinh môi trường

Giữa lúc mông lung và không định hướng được tương lai, Đen quyết định đi xuyên Việt. Và đây chính là cột mốc đưa Đen rẽ sang một hướng hoàn toàn mới mà chính anh trước đó chưa nghĩ tới.

Trong chuyến đi, Đen có cơ hội được hát cho mọi người nghe, và kiếm được 4 triệu đồng cát-xê đầu tiên ở tuổi 26.

Sau đó, Đen liên tiếp cho ra mắt sản phẩm âm nhạc và gặt hái được những thành công vang dội. Khán giả yêu mến và dành cho anh tình cảm đặc biệt.

"Cô rất tự hào về Cường"

Âm nhạc đã mang đến cho Đen Vâu nhiều thứ. Ngoài việc thỏa mãn với đam mê, Đen Vâu đã có thể giúp đỡ bố mẹ, gia đình.

Trong ca khúc vừa mới ra mắt công chúng cách đây không lâu, Đen Vâu đã tự hào rằng mình có thể "đem tiền về cho mẹ".

Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-3Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-4

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng một số ca từ của Đen Vâu nghe hơi "thực dụng". Đứng trước những lời góp ý đó, anh đã có những chia sẻ chính thức. Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi anh nói về gia đình mình với truyền thông.

Đen Vâu nói, bố mẹ anh đều là dân lao động, không có lương hưu cũng như tiền dành dụm, vì thế, anh tự thấy mình phải có trách nhiệm phải lo lắng, chăm sóc cho họ.

"Trước khi đi hát, tôi mang về cho mẹ rất ít tiền, có khi còn xin thêm. Lúc mới vào nghề, thu nhập của tôi không đều, phần lớn dành ra để làm nhạc. Mẹ không bao giờ yêu cầu gì, vẫn tìm việc để làm, kiếm thu nhập.

Nhìn mẹ tuổi đời ngày càng cao, xương khớp đau mỏi, bệnh tật, nhiều khi tôi thấy muộn phiền về bản thân. Đỉnh điểm là khi tôi nghỉ việc cách đây hơn 5 năm, bà buồn, mất ngủ nhiều đêm, lo con khổ vì không có thu nhập.

Sau này, có lúc nhà gặp khó khăn, ba tôi - làm tài xế chở khách - phải bán xe, thất nghiệp. Lần đó, tôi gom góp được một khoản, đưa cho mẹ để mua một chiếc xe. Bà rất bất ngờ, hạnh phúc vì có thêm phương tiện kiếm sống cho gia đình.

Khi nhận những đồng lương đầu tiên con gửi về gia đình, mẹ tôi vui lắm, không phải vì cầm tiền của con, mà vì bà biết đứa trẻ đó đã khôn lớn, tự nuôi sống bản thân.

Tôi nhớ như in lần đầu mua được máy giặt cho mẹ đỡ vất vả, lần sơn lại nhà cho đỡ cũ, mua được bộ bàn ghế mới cho tươm tất. Cảm giác được đóng góp vào tổ ấm gia đình khiến tôi hạnh phúc", Đen Vâu tâm sự.

Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-5Đen Vâu trong mắt bố mẹ: Rất ngoan hiền, sống tình cảm-6
Những hình ảnh đời thường giản dị, gần gũi của Đen Vâu

Trước đó vào năm 2019, trong chương trình Ghế Không Tựa, MC cũng kết nối với mẹ ruột của Đen Vâu và nghe được những tâm sự của cô với cậu con trai lớn trong gia đình.

Mẹ Đen Vâu cho biết gia đình bà có 2 cậu con trai. Đen Vâu là anh cả. Không những ngoan ngoãn hiền lành, Đen Vâu còn rất thương và quan tâm đến mẹ.

Với sự nghiệp ca hát của con trai, mẹ Đen Vâu cùng gia đình và tất cả người thân nhất đều tạo điều kiện cho anh.

"Cô cũng nghe nhạc của Cường, thấy khán giả mến mộ cô rất phấn khởi. Cô rất tự hào về Cường. Nói thật với cháu Cường rất là ngoan, rất là hiền, không rượu không chè gì cả, mẹ đi làm về là hỏi mẹ ơi mẹ có khoẻ không.

Thích nhất ở Đen là có tình cảm thương mẹ. Mỗi lần thấy mẹ vất vả lại bảo mẹ ơi mẹ đừng đi làm nữa nhé, mẹ ở nhà", mẹ Đen Vâu tâm sự.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/den-vau-trong-mat-bo-me-rat-la-ngoan-hien-song-tinh-cam-82022627347969.htm

Đen Vâu

Tin tức mới nhất