Designer bị ăn cắp ảnh không đồng tình cách xử lý của 'Rap Việt'

"Rap Việt" đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả và có lời giải thích về loạt ồn ào, nhưng designer bị ăn cắp hình ảnh không đồng tình cách xử lý của chương trình.

Chiều 6/11, khi loạt ồn ào xung quanh việc Rap Việt sử dụng tác phẩm của họa sĩ nước ngoài trái phép đang khiến dư luận phẫn nộ, phía chương trình đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến khán giả, cũng như có lời giải thích về những sai lầm của phía đơn vị này.

Bài đăng được ghim lên đầu fanpage chính thức của chương trình Rap Việt.

Designer bị ăn cắp ảnh không đồng tình cách xử lý của Rap Việt-1

Theo đó, phía NSX Rap Việt cho biết vào tối 5/11, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh liên quan đến việc sử dụng phông nền phong cảnh 3D thành phố về đêm trong các thiết kế của Rap Việt.

Phía đơn vị đã lập tức xác minh thông tin và xác định nguyên do của sự việc đến từ bộ phận thiết kế đã không cẩn trọng trong việc kiểm tra kỹ bản quyền hình ảnh trước khi sử dụng.

Rap Việt cũng chính thức gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả vì thiếu cẩn trọng trong việc rà soát và kiểm tra bản quyền hình ảnh. NSX cũng cho biết đã dừng sử dụng các hình ảnh liên quan và tích cực làm việc với tác giả và đơn vị sở hữu hình ảnh để xin phép quyền sử dụng.

Đơn vị này cũng cam kết sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của pháp luật và các quy định về bản quyền. Ngay khi có kết quả làm việc với các tác giả và đơn vị sở hữu hình ảnh, phía Rap Việt sẽ cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông chính thức.

Designer bị ăn cắp ảnh không đồng tình cách xử lý của Rap Việt-2
Rap Việt chính thức lên tiếng bằng văn bản xin lỗi đến khán giả

Sáng cùng ngày, Nhà sản xuất Rap Việt cũng đã gửi thông cáo đến các đơn vị truyền thông - báo chí với nội dung như sau:

"Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ suất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí.

Hiện tại, Vie Channel đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/đơn vị sở hữu".

Designer bị ăn cắp ảnh không đồng tình cách xử lý của Rap Việt-3

Người đại diện tại Việt Nam của họa sĩ Jaime Jasso, một trong những người có tác phẩm bị phía Rap Việt sử dụng trái phép, tiếp tục không đồng tình với cách xử lý của phía chương trình.

Người này cho biết dù Rap Việt cam kết thực hiện các yêu cầu của pháp luật và quy định về bản quyền nhưng yêu cầu của nghệ sĩ thì chưa thấy đả động.

Anh cũng nhấn mạnh loạt hình ảnh sử dụng trái phép vẫn xuất hiện tràn lan trên các clip, video và yêu cầu phía Rap Việt phải cho xóa đi các sản phẩm này. NTK này cũng đe dọa sẽ "cắm cờ" kênh đăng tải và có thể dẫn đến mất kênh sở hữu hàng triệu lượt theo dõi của NSX Rap Việt.

Designer bị ăn cắp ảnh không đồng tình cách xử lý của Rap Việt-4

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cang-designer-bi-an-cap-hinh-anh-khong-dong-tinh-cach-xu-ly-cua-ekip-rap-viet-con-canh-cao-se-gan-co-loat-video-va-cho-bay-mau-kenh-dang-tai-162210611182601456.htm

Rap Việt

Tin tức mới nhất