'Despacito' cán mốc 4 tỷ lượt xem trong vòng 9 tháng

Siêu hit nhạc Latin tiếp tục lập thành tích khi là video đầu tiên cán mốc 4 tỷ lượt xem trên YouTube.

Chưa đầy một năm, MV cho ca khúc Despacito đã lần lượt trở thành video đầu tiên cán mốc 3 tỷ và 4 tỷ lượt xem trên YouTube. Đây là con số không chỉ vượt trội nhiều sản phẩm khác mà còn là đạt được trong thời gian nhanh nhất, khi video đứng thứ nhì là See You Again hiện có 3,1 tỷ lượt xem trong vòng gần ba năm.

Năm 2017, vị trí quán quân của danh sách những video có lượt xem cao nhất mọi thời đại có nhiều thay đổi. Đầu tiên chính là sự soán ngôi của See You Again, với video từng thống trị một thời là Gangnam Style.

Với 2,9 tỷ vào thời điểm tháng 6, See You Again từng là video có lượt xem cao nhất YouTube. Quay ngược lại cách đây bốn năm, Gangnam Style cũng lập kỷ lục đầu tiên là video đầu tiên vượt một tỷ lượt xem, đánh bại hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của Âu Mỹ lúc bấy giờ.

Despacito cán mốc 4 tỷ lượt xem trong vòng 9 tháng-1
Lượt xem hiện tại của Despacito. Ảnh: Chụp màn hình.

Hai sản phẩm này từng cạnh tranh quyết liệt trên YouTube, tuy nhiên cuối cùng đều chịu thua trước sức hút của Despacito. Ca khúc có lượt xem tăng như vũ bão, ngay cả khi đã ra mắt được 8 tháng nhưng vẫn khiến khán giả tò mò, cảm thấy phấn khích. 

Vào giai đoạn cao điểm, MV từng đạt trên 20 triệu lượt xem/ngày. Hiện tại, con số ấy giảm xuống còn 8 triệu, song vẫn đủ giúp Despacito thống trị bảng xếp hạng những video đạt nhiều lượt xem nhất trong một ngày. 

Điều này có thể lý giải bằng hai nguyên do: YouTube luôn chứa những yếu tố bất ngờ và ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hành tinh làm phương tiện thưởng thức nhạc.

Thành tích của hai chủ nhân Luis Fonsi và Daddy Yankee là trường hợp hiếm hoi trong lịch sử âm nhạc và có lẽ cả YouTube nhờ sức ảnh hưởng lan rộng. Ở mảng nhạc số, Despacito (bản remix) cũng là ca khúc thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với 16 tuần quán quân liên tiếp.

Ngoài Despacito, các vị trí còn lại trong top 10 không có nhiều thay đổi. Có thể nói, YouTube vẫn là nơi chịu thống trị bởi giới ca sĩ khi 9/10 video có lượt xem cao nhất đều là MV. 

Top 10 video có lượt xem cao nhất YouTube (cập nhật vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/10):

1. Despacito (Luis Fonsi ft. Daddy Yankee): 4 tỷ lượt xem

2. See You Again (Wiz Khalifa ft. Charlize Puth): 3,1 tỷ lượt xem

3. Gangnam Style (Psy): 2,97 tỷ lượt xem 

4. Sorry (Justin Bieber): 2,79 tỷ lượt xem

5. Uptown Funk (Mark Ronson ft. Bruno Mars): 2,7 tỷ lượt xem

6. Masha and the Bear: Recipe for Disaster (Get Movies): 2,53 tỷ lượt xem

7. Shape of You (Ed Sheeran): 2,5 tỷ lượt xem

8. Shake It Off (Taylor Swift): 2.41 lượt xem

9. Bailando (Enrique Iglesias ft. Descemer Bueno và Gente Dezona): 2,38 tỷ lượt xem

10. Sugar (Maroon 5): 2,35 tỷ lượt xem

 

Theo Zing


Despacito

Tin tức mới nhất