Đều là 'con' của Vu Chính nhưng dàn diễn viên 'Diên Hi Công Lược' và 'Hoàn Châu Cách Cách' ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!

Một cuộc so sánh nổ ra giữa các nhân vật trong hai tác phẩm đình đám, tuy nhiên thất vọng nhất có lẽ chính là Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ.

Hiện tượng gây sốt Diên Hi Công Lược đã đi đến những tập cuối cùng. Ngay từ khi mới ra, rất nhiều người đã bán tín bán nghi về việc biên kịch Vu Chính hình như đang làm phần tiền truyện cho Hoàn Châu Cách Cách kinh điển của 20 năm về trước.

Với kinh phí đầu tư 300 Nhân dân tệ (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng), trong đó hết 250 triệu dành riêng cho trang phục, bối cảnh. Toàn bộ các trang phục, phụ kiện trang trí tóc đều được các nghệ nhân có tiếng tăm về phục dựng, bám sát lịch sử thực hiện. Nói không ngoa nếu cho rằng Diên Hi Công Lược đã trở thành "chuẩn mực" về tạo hình nhân vật cho các bộ phim cung đình học hỏi theo.

Vậy nếu đem so sánh nhan sắc và tạo hình của dàn diễn viên chính trong phim thì bạn thích phiên bản nào hơn? 


Xem lại 1 đoạn trích Hoàn Châu Cách Cách để dễ nhớ lại hơn nhé!

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-1
Sùng Khánh Hoàng Thái Hậu (Nữu Hỗ Lộc thị) - Lão Phật gia (Triệu Mẫn Phân): đã bước được lên vị trí Thái hậu thì dứt khoát không phải nữ nhi tầm thường. Quả đúng như vậy, cả 2 nữ diễn viên đều khí chất đoan trang, tôn kính còn hành động thì uy nghiêm thậm chí có phần khắt khe. Dù tạo hình trong Hoàn Châu Cách Cách có màu mè lộng lẫy hơn nhưng các chi tiết về đồ trang sức của 2 vị thái hậu đều nhất quán với màu xanh ngọc. 

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-2
Càn Long (Nhiếp Viễn và Trương Thiết Lâm): Trong lịch sử, Càn Long vốn là một trong những vị vua xuất chúng nhất thời nhà Thanh còn trong phim, ngoài việc phản ánh đúng thần thái phi phàm của bậc đế vương, cả Nhiếp Viễn và Càn Long đều mang đến cho khán giả những giây phút thực sự sảng khoái về "độ mặn". Tất nhiên, trang phục của họ đều phải đúng quy chuẩn vàng kim, thêu rồng cầu kỳ.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-3
Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) - Hoàng hậu (Đới Xuân Vinh): Trong Diên Hi Công Lược có đến 2 đời Hoàng hậu là Phú Sát Dung Âm và Ô Lạt Na Lạp Thục Thận nhưng xét về thủ đoạn tàn ác thì có lẽ Đới Xuân Vinh và Xa Thi Mạn với là mẫu so sánh hợp chuẩn. Năm xưa, hoàng hậu từng bị khán giả ghét cay ghét đắng vì luôn tìm cách gây khó dễ cho Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) thì nay, nhân vật ấy có dịp được tái xuất. Thêm một điều thú vị nữa, đó là nữ diễn viên gạo cội Đới Xuân Vinh cũng góp mặt trong Diên Hi Công Lược với vai mẹ của Kế hoàng hậu. Nếu so sánh về nhan sắc thì thực sự Xa Thi Mạn có phần nhỉnh hơn Đới Xuân Vinh.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-4
Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) - Lệnh phi (Triệu Lệ Quyên): Nhân vật nữ chính của Lệnh Phi thực tế là một nhân vật phụ từng xuất hiện trong 2 phần đầu của bộ phim kinh điển Hoàn Châu Cách Cách. Theo ghi chép lịch sử, bà là hậu phi sinh nhiều con nhất cho Càn Long Đế và cũng được coi là một trong những người phụ nữ được Càn Long Đế yêu thương và sủng ái nhất. So ra, Ngô Cẩn Ngôn tuy lanh lợi hợp vai nhưng quá trẻ, không xinh đẹp mặn mà đúng tuổi như Triệu Lệ Quyên.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-5
Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) - Phúc Luân (Ôn Hải Ba): Cả 2 đều là sủng thần của Hoàng đế, có 2 con trai văn võ song toàn, cùng giữ một chức vụ ( Phúc Luân giữ chức Thượng thư bộ Hộ, tòng nhất phẩm; còn ở phần hai, ông giữ chức Bảo Hòa điện Đại học sĩ, chính nhất phẩm. Trong lịch sử, Phó Hằng từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong triều từ Tổng quản Nội vụ phủ đại thần, Thượng thư bộ Hộ, Quân cơ Đại thần cùng với Thái bảo của Thái tử, Bảo Hoà điện Đại học sĩ.). Nam thần Hứa Khải đã đốn tim của bao chị em còn Phúc Luân là vai phụ nên có phần mờ nhạt. Nhưng về cơ bản thì Phó Hằng vẫn là nhân vật có thật còn Phúc Luân, cha của Phúc Nhĩ Khang là một nhân vật hư cấu.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-6
Thuận Tần (Trương Gia Nghê) - Hàm Hương (Lưu Đan): Đây là phi tần rất được sủng ái của Càn Long trong lịch sử Trung Quốc. Đáng chú ý hơn vẻ đẹp tuyệt thế của nàng là một thứ hương thơm tự nhiên tỏa ra từ khắp cơ thể, quyến rũ người khác. Nàng tiến cung như một lễ vật dành cho Càn Long Đế và được hộ tống cẩn thận trên suốt quãng đường đến Bắc Kinh, tắm rửa hằng ngày trên đường đi bằng sữa lạc đà để không làm mất đi thứ hương thơm bí ẩn. Vì thế nàng còn được người đời biết đến với biệt danh Hương phi. Đáng tiếc, Lưu Đan đúng là hồng nhan bạc mệnh còn Trương Gia Nghê nổi tiếng với nhan sắc thanh tú, ngọt ngào, chẳng cần trang điểm vẫn vô cùng nổi bật.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-7
Phúc Khang An - Phúc Nhĩ Khang (Châu Kiệt): Nhân vật Phúc Nhĩ Khang trong tiểu thuyết “Hoàn Châu cách cách” của Quỳnh Dao nguyên là Phúc Khang An, một vị tướng thời nhà Thanh (chính là con trai của Phó Hằng và Nhĩ Tình). Phúc Khang An xuất thân trong gia tộc Mãn Châu danh giá là Sa Tế Phú Sát thị, là con trai của Đại học sĩ Phó Hằng và là cháu trai của Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu, nguyên phối thê tử của Hoàng đế Càn Long.. Nếu không nói về đời tư bê bối thì quả thật không biết Phúc Khang An khi lớn nhìn có sáng sủa, thông minh như Nhĩ Khang không chứ thuở nhỏ là hơi bướng bỉnh đấy nhé!

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-8
Vĩnh Kỳ (Tô Hữu Bằng): Có lẽ với fan Việt Nam, vai diễn Ngũ A Ca của Tô Hữu Bằng khó ai có thể soán được vị trí. Tuy chết trẻ nhưng Ngũ A Ca luôn tỏ ra là người con dung mạo phi phàm, tài năng xuất chúng của Càn Long nhưng xem ra diễn viên đóng Vĩnh Kỳ của Diên Hi Công Lược lại có phần kém sắc, chỉ được chiều cao.

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-9
Trân Nhi (Phương An Na) - Dung Ma Ma (Lý Minh Khải): Trong Hoàn châu cách cách còn một nhân vật khác khiến khán giả nhớ mãi không quên. Bà được mệnh danh là nhân vật bị căm ghét nhất phim. Đó là Dung Ma Ma. Vai diễn phản diện này trong Hoàn Châu Cách Cách do Lý Minh Khải đảm nhận còn ở Diên Hi Công Lược, nếu xét theo mô tả về tâm phúc Hoàng hậu, cánh tay phải để Hoàng hậu sai bảo, một lòng phò tá Thập nhị A ca thì chắc chắn phải là Trân Nhi. Có khi nào Dung Ma Ma khi về già lại ác ôn đến vậy, một mực tìm trăm phương ngàn kế để chia rẽ tình yêu của Tiểu Yến Tử và Tử Vy vì thời trẻ, khi còn là Trân Nhi đã bị tổn thương tình cảm vì Viên Xuân Vọng nên mới hóa thành Dung Ma Ma ác độc?

Đều là con của Vu Chính nhưng dàn diễn viên Diên Hi Công Lược và Hoàn Châu Cách Cách ai cũng đòi đẹp hơn mới chịu!-10
Hỉ Tháp Lạp Nhĩ Tình (Tô Thanh) - Phúc tấn (Lưu Phương): Nếu so sánh Phúc Luân với Phú Sát Phó Hằng thì nhân tiện nói tới luôn 2 bà vợ. Nữ nghệ sĩ Lưu Phương gây tình cảm tốt khi đóng vai Phúc Tấn, mẹ của Nhĩ Khang còn đáng tiếc, Nhĩ Tình từng là một người được yêu quý vì đoan trang hiền thục, giờ đây cô đã trở thành người bị ghét nhất Diên Hi Công Lược chỉ sau một đêm vì "lừa thầy phản bạn". 

Buu
Theo Vietnamnet


Nhiếp Viễn Hứa Khải Ngô Cẩn Ngôn Diên Hi Công Lược Xa thi Mạn Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất