ĐH Kinh doanh và Công nghệ nói gì vụ pano in cờ Trung Quốc?

Nhà trường đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp các cá nhân liên quan, để giải trình vụ việc và đề nghị công an hỗ trợ điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc pano in hình cờ Trung Quốc, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã họp khẩn cấp và có thông báo xử lý ban đầu về vụ việc.

Theo đó, ban giám hiệu đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để yêu cầu Ban chủ nhiệm khoa Giáo dục quốc phòng - an ninh và cá nhân liên quan báo cáo cụ thể vụ việc. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng.

Thông tin từ Thanh Niên, tại cuộc họp, Ban chủ nhiệm khoa Giáo dục quốc phòng - an ninh cho hay, giữa tháng 12 có trình bày kế hoạch tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 22/12 với các giảng viên thỉnh giảng, kết hợp với chương trình hội thao quân sự của sinh viên tại cơ sở Từ Sơn. 

Nội dung panô cổ động ban đầu được thiết kế nghiêm trang với các hình nền thể hiện tinh thần bất khuất của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau khi ban giám hiệu trả lời, nhà trường đã giao Hội Cựu chiến binh của trường chủ trì tổ chức buổi lễ kỷ niệm 22/12 tập trung tại cơ sở chính tại Vĩnh Tuy (P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 21/12, các đơn vị không tự tổ chức riêng lẻ.

Do đó, khoa Giáo dục quốc phòng -  an ninh đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức như dự kiến để tham gia cùng Hội Cựu chiến binh nhà trường.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ nói gì vụ pano in cờ Trung Quốc?-1

Pa nô in cờ Trung Quốc này đã bị hạ xuống ngay sau khi phản ánh

Tuy nhiên, chương trình hội thao quân sự đã được chuẩn bị và sẽ thực hiện theo kế hoạch đào tạo nên để tăng thêm khí thế tại buổi hội thao quân sự, phó chủ nhiệm khoa phụ trách bộ môn Quân sự đã tự quyết định phối hợp với cán bộ của Phòng Quản trị B cho in và treo áp phích trên thao trường mà không báo cáo xin phép Chủ nhiệm khoa và trường. 

Trong quá trình thuê in pano, đơn vị dịch vụ in quảng cáo có đề xuất sửa lại thiết kế do phông chữ quá nhỏ. Do Phó chủ nhiệm khoa và cán bộ của Phòng Quản trị B chỉ kiểm tra nội dung phần chữ mà không kiểm tra cẩn thận lại phần phông nền đã bị thay đổi, nên đã đồng ý cho in và treo tại thao trường vào sáng 19/12. Khi phát hiện sai sót, khoa đã tháo dỡ khỏi thao trường. 

Theo Vietnamnet, sau khi nghe giải trình, ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó hiệu trưởng kết luận, đây là một sai phạm rất nghiêm trọng về trách nhiệm an ninh chính trị, có tác động tiêu cực tới tâm tư tình cảm, tinh thần yêu nước của cán bộ giảng viên, sinh viên và dư luận xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của trường. 

ĐH Kinh doanh và Công nghệ nói gì vụ pano in cờ Trung Quốc?-2

Thông báo xử lý vụ việc của nhà trường

Ban chủ nhiệm Khoa Giáo dục quốc phòng an ninh và trực tiếp là chủ nhiệm khoa phải chịu trách nhiệm trong công tác quản lý, giám sát các hoạt động của khoa vì đã để xảy ra sai phạm này.

“Do thiếu ý thức kỷ luật và thiếu tinh thần trách nhiệm, Phó chủ nhiệm khoa và cán bộ trực tiếp thực hiện sẽ phải chịu hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc trước nhà trường”, ông Nghiệp nói. 

Trước mắt, nhà trường quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Mạnh Hùng - Phó chủ nhiệm khoa Giáo dục quốc phòng - an ninh và ông Ngô Văn Công - nhân viên Phòng Quản trị B.

Trường yêu cầu Ban chủ nhiệm khoa và Trưởng Phòng Quản trị B cùng các cán bộ liên quan tự nhận hình thức kỉ luật và có báo cáo để trường quyết định hình thức kỷ luật chính thức. 

Đối với đơn vị làm dịch vụ quảng cáo bên ngoài có liên đới trách nhiệm, trường đề nghị cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân, mục đích đưa phông nền sai trái vào áp phích để có căn cứ đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dh-kinh-doanh-va-cong-nghe-noi-gi-vu-pano-in-co-trung-quoc-n-331249.html

hành động gây tranh cãi đại học Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao