ĐH Quy Nhơn phải xin lỗi vì chỉ trích học sinh 'không biết nghĩ đến người khác'

Khi học sinh nhắn tin cần tư vấn vào lúc 12h52, một tư vấn viên của fanpage Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) đã phản hồi: “Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à?”.

Sự việc xuất phát từ một học sinh gửi tin nhắn cho trang Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn với hơn 71.000 người theo dõi.

Tin nhắn gửi tới fanpage: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?” vào lúc 12h52. Ngay lập tức, một tư vấn viên của fanpage đã phản hồi: “Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à?”.

Nhận thấy mình gửi tin nhắn vào lúc giữa trưa, học sinh này xin lỗi: “Em xin lỗi, em đang loay hoay nên không để ý thời gian”. Thế nhưng tư vấn viên của fanpage tiếp tục phản hồi với thái độ thiếu nhã nhặn: “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”. 

Trước phản ứng của tư vấn viên, học sinh này trả lời: “Thầy/cô có thể trả lời lúc khác mà ạ?. Em vẫn hỏi rất lịch sự nhưng thầy cô lại bảo là: 'Các thầy cô đang nghỉ ngơi', bảo em 'không quan tâm đến người khác' mà không đi vào trọng điểm của câu hỏi".

Đồng thời, học sinh này cũng đặt câu hỏi: "Thầy cô có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?".

ĐH Quy Nhơn phải xin lỗi vì chỉ trích học sinh không biết nghĩ đến người khác-1
Đoạn trao đổi của học sinh và tư vấn viên fanpage Tuyển sinh đại học Quy Nhơn (Ảnh: chụp màn hình)

Tư vấn viên của fanpage tiếp tục phản hồi: “Có vẻ như là em khá bức xúc khi nhắn như vậy. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Vì hình như nãy giờ cô không trò chuyện với em, phải không nhỉ? Và khi không hiểu đã có chuyện gì xảy ra, cũng không phải người đã trả lời em thì việc cô phải nhận những lời này khiến cô khá tổn thương.

Em có thể nghĩ kỹ trước khi đưa ra đánh giá về người khác, nhất là người lớn tuổi hơn em rất nhiều, em nhé. Cả tập thể thầy cô hơn chục người đang bị em quy kết không có lý do đấy. Nghĩ đơn giản như vầy nha. Khi em xin mẹ đi chơi, mẹ em lúc nào cũng phản ứng và trả lời giống nhau?

Vui như thế thôi để em tự ngẫm. Cô còn nhiều bạn cần hỗ trợ nữa, em nhé nếu cần thông tin gì về tuyển sinh cần hỗ trợ, em có thể hỏi. Còn nếu là những việc khác thì thầy cô còn nhiều việc khác em nhé…".

Vụ việc được đăng tải trên các trang mạng xã hội và nhận hàng nghìn phản hồi không mấy thiện cảm của độc giả. Hiện fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn đã đăng tải lời xin lỗi tới học sinh.

“Nhóm tư vấn tuyển sinh thành thật xin lỗi vì những trả lời tư vấn chưa phù hợp mà một tư vấn viên của fanpage đã đưa ra trong quá trình phản hồi inbox. Nhóm hiểu rằng việc này đã gây ra sự bất an và phiền lòng cho các bạn học sinh.

Nhóm tư vấn tuyển sinh đã báo cáo lãnh đạo trường xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn. Nhóm hiểu rằng sự việc vừa rồi là một sai sót đáng tiếc và nhóm xin nhận trách nhiệm hoàn toàn đối với những phản hồi không thích hợp đã xảy ra". 

Đồng thời, Bộ phận tuyển sinh Đại học Quy Nhơn cũng cam kết tất cả các câu trả lời tư vấn trong tương lai sẽ được đưa ra một cách chính xác, chuẩn mực.

Một thành viên trong nhóm tuyển sinh xác nhận, nhà trường đã công khai lời xin lỗi với các bạn học sinh, đồng thời thời nghiêm khắc phê bình chuyên viên tư vấn. Sau sự việc này, trường sẽ hướng tới việc trao đổi một cách tốt nhất để hỗ trợ học sinh.  

Ông Đinh Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, cho hay đây là sự cố rất đáng tiếc trong việc tư vấn tuyển sinh của trường. 

Theo ông Tuấn, mỗi năm Trường ĐH Quy Nhơn có một bộ phận chuyên về công tác tư vấn tuyển sinh cũng như trả lời những thắc mắc của học sinh trên fanpage tuyển sinh. 

Những người làm trong bộ phận tư vấn sẽ hỗ trợ học sinh tối đa. Việc tư vấn này có thể diễn ra giữa trưa, đêm khuya hay thậm chí từ 3-4h sáng.

Bộ phận tư vấn tuyển sinh nhận thức rằng có thể trong thời gian này học sinh đang đăng ký online, có những điều các em không biết, nếu không trả lời ngay học sinh có thể bị lỡ dở công việc. 

Tuy nhiên, cũng có trường hợp học sinh hỏi nhưng đó là vấn đề không cấp bách như em học sinh thắc mắc về nội dung: “Ở trường chuyên IELTS 6.5 có xét tuyển thẳng không?” vì quy chế tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT đã quy định rõ. 

Bộ phận tuyển sinh muốn nhắc khéo học sinh này nên để ý vì em hỏi lúc 12h52. Có thể trong lúc này, nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng đang trả lời cho một học sinh khác nên vừa trả lời nhưng cũng nhắc khéo em, chứ không phải thiếu tôn trọng, nhiệt tình hỗ trợ học sinh.

Ông Tuấn nói trong tin nhắn tư vấn viên có câu: “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”. Đây không phải quy kết mà là nhắc khéo học sinh, để em lưu ý hơn vấn đề này và cũng mong muốn em có suy nghĩ trưởng thành với lứa tuổi tốt hơn, không phải thiếu tôn trọng.

Trước ý kiến tư vấn viên không chỉ thiếu nhiệt tình mà còn trả lời sai, vì em học sinh này hỏi rằng: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?” – có nghĩa học sinh này không phải trường chuyên, nhưng tư vấn viên nhắn: “Em là học sinh trường chuyên”, ông Tuấn cho rằng có thể tư vấn viên đã đọc nhầm. 

Theo ông Tuấn sự việc này là bài học cho bộ phận tư vấn tuyển sinh làm tốt hơn, tránh phiền lòng học sinh khi giao tiếp trên mạng. Trong cuộc họp sáng nay, lãnh đạo nhà trường cũng đã nhắc nhở bộ phận tuyển sinh về việc này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dh-quy-nhon-xin-loi-hoc-sinh-vi-tu-van-vien-tuyen-sinh-thieu-nha-nhan-2152731.html?fbclid=IwAR0YXkRIn1upWj47S0LHwtF4U-KpNAAQGcQpgJcDLXNVjUCvBI9PzigwkgU

tuyển sinh học sinh

Tin tức mới nhất