Đi 600km đến đám cưới bạn thân, cô gái bẽ bàng vì không được ăn cỗ

Sau một ngày vất vả lo cho bạn thân, cô gái ngồi xuống bàn đợi ăn cỗ. Thế nhưng cô dâu lại ném vào mặt cô phong bao tiền mừng, nói lời xúc phạm.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây gây nhiều tranh cãi, theo trang Sohu. 

Một cô gái nhiệt tình đi xe 600km tới dự đám cưới của bạn thân và mang theo món tiền mừng 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng). Cô và người bạn này học cùng cấp 3. Sau nhiều năm làm bạn học, cả hai trở thành tri kỉ. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái này đi làm ở thành phố còn người bạn thân vẫn ở lại quê. Tuy xa nhau nhưng cả hai luôn giữ liên lạc, thường xuyên trò chuyện, tình cảm gắn kết. 

Mới đây, người bạn ở quê đi lấy chồng. Cô bạn thân vội vã xin nghỉ làm, đi 600km về dự đám cưới của bạn. Vào ngày cưới, cô đến địa điểm rất sớm để giúp gia đình chuẩn bị mọi việc, giúp cô dâu kiểm tra váy cưới một cách tỉ mỉ. 

Khi nhìn thấy cô dâu bước vào lễ đường, cô không kìm được xúc động mà rơi nước mắt. Sau nghi thức quan trọng, tất cả cùng nâng ly chúc mừng. Thế nhưng, khi chuẩn bị ăn cỗ thì cô dâu bước tới, ném vào mặt cô một chiếc phong bao lì xì. 

Đi 600km đến đám cưới bạn thân, cô gái bẽ bàng vì không được ăn cỗ-1
Cô gái bị bạn thân tra hỏi về tiền mừng. 

Cô nhận ra đây chính là phong bao tiền mừng của mình dành tặng cô dâu, chú rể. Cô nhanh chóng nhặt lên vì không hiểu chuyện gì xảy ra. 

Cô dâu chỉ vào mặt của người bạn thân và nói: "Mình thật sự không tin nổi. Người khác mừng cưới mình ít nhất cũng phải 5.000 tệ mà cậu chỉ mừng mình có 2.000 tệ là sao? Bạn tốt mà vậy à?". Nói xong, cô dâu yêu cầu người bạn thân cầm số tiền mừng về, không cần phải ăn cỗ. 

Cô gái cho biết, 2.000 tệ là số tiền cô dành dụm thời gian đi làm, không phải dễ dàng có được. Cuộc sống ở thành phố nghe có vẻ tốt hơn ở quê nhưng thực tế có nhiều thứ phải chi tiêu đắt đỏ. Trước mặt nhiều người, cô gái không nói thêm gì, quyết định bước ra khỏi tiệc cưới, không quay đầu lại. 

Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đa số phê bình hành động của cô dâu và cho rằng cô gái nên từ bỏ người bạn thân này đi. 

Đi 600km đến đám cưới bạn thân, cô gái bẽ bàng vì không được ăn cỗ-2
Bức xúc, cô bạn thân đứng lên, bỏ lễ cưới đi về. 

“Nếu đã thân nhau thì không nên so đo tính toán như vậy. Tiền mừng chỉ là hình thức, có cũng được không có cũng không sao. Cô dâu làm vậy thì cả đời này sẽ không có nổi một người bạn chân tình”, một người bình luận. 

“Cô ấy vượt 600km để dự đám cưới của bạn. Vậy mà bạn lại xua đuổi cô ấy chỉ vì tiền mừng. Đúng là không xứng đáng là bạn thân. Bạn nên xem lại mình, đừng trách cứ ai cả. Với tính cách này, tôi lo rằng bạn sẽ khó có được hạnh phúc", người khác viết.

Trên thực tế, có nhiều người coi tiền mừng cưới rất quan trọng, hay so đo tính toán ít nhiều. Cũng có người vì bạn bè mừng cưới mình ít hơn mình mừng cưới họ mà mất tình cảm, mất luôn bạn. Trong trường hợp này, cô dâu tính toán với cả người bạn tri kỉ thực sự là điều không nên. 

Tình huống hiện vẫn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/di-600-km-den-dam-cuoi-ban-than-co-gai-be-bang-2132658.html?fbclid=IwAR2oBU9agcsAHRHpdOFJxZOz6LQWESPJa2eAOE0m7YU32cxSATfWItUFAhM

tiền mừng cưới Bạn thân Đám cưới

Tin tức mới nhất