Đi cấp cứu trong đau đớn vì thói quen nhiều người Việt thường làm

Người đàn ông 38 tuổi đi cấp cứu trong tình trạng bụng co cứng, đau dữ dội. Bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị thủng tạng rỗng và cần phải phẫu thuật cấp cứu ngay.

Bệnh nhân là anh L.D.T, 38 tuổi, ở Phú Thọ, được đưa vào Khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Tam Nông. Người nhà cho biết anh T. bị đau thắt lưng đã lâu. Cách đây 2 tuần, người bệnh điều trị tại phòng khám tư bằng thuốc giảm đau đường uống và tiêm.

Ê-kíp thầy thuốc đã mổ khâu lại lỗ thủng dạ dày, lau rửa sạch ổ bụng và sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng cho anh T. Sau 4 ngày phẫu thuật, bệnh nhân ổn định sức khỏe, được xuất viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Đặng Quốc Cường, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa, 2 nhóm nguyên nhân dẫn đến thủng dạ dày là viêm loét lành tính và ung thư. Trong đó, viêm loét lành tính thường do người bệnh bị stress kéo dài, dùng thuốc giảm đau chứa corticoid, lạm dụng rượu, bia,…

"Hiện nay, rất nhiều người chữa các bệnh xương khớp dễ bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày do sử dụng thuốc giảm đau có chứa corticoid kéo dài, đặc biệt là thuốc không rõ nguồn gốc", bác sĩ Cường cho biết.

Tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông, bác sĩ điều trị cho một số trường hợp bị viêm loét, thủng dạ dày do dùng thuốc nam, thuốc bắc hoặc các loại thuốc chữa xương khớp trộn corticoid.

Bác sĩ khuyến cáo việc điều trị các bệnh lý xương khớp mạn tính thường kéo dài và cần được tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ có kinh nghiệm. Người dân cần chú ý lựa chọn các địa chỉ thăm khám uy tín, tuyệt đối không sử dụng các thuốc uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, tránh dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày tá tràng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/di-cap-cuu-trong-dau-don-vi-thoi-quen-nhieu-nguoi-viet-thuong-lam-2294083.html

cấp cứu

Tin tức mới nhất