Đi chùa nên mặc gì?

Lựa chọn trang phục phù hợp thể hiện sự thành tâm của người đi lễ chùa.

Chùa là nơi linh thiêng, tôn nghiêm, là chốn để mọi người đến để thành tâm, cầu mong may mắn và bình an.

Mỗi khi đi chùa ngoài việc chú ý đến ngôn ngữ biểu đạt, người đi lễ cần phải chú ý về trang phục để không gây phản cảm, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm cũng như văn hoá tâm linh.

Đi chùa nên mặc gì?-1
Áo dài là trang phục phù hợp đi lễ chùa.

Vậy đi chùa nên mặc gì? Đây là thắc mắc của nhiều người mỗi dịp mùa lễ hội đến. Khi đến những nơi linh thiêng và tôn nghiêm như đình chùa, các bạn nên chọn cho mình những bộ trang phục đơn giản, thanh lịch. Tùy vào điều kiện thời tiết lúc mặc mà bạn nên chọn những chiếc áo dài đứng đắn, trang nhã như áo sơ mi, áo sơ mi dài tay, áo thun, kết hợp với quần ống suông, quần jean,..

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các trang phục truyền thống như áo dài hay áo lam. Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, tôn lên nét đẹp tinh tế, kín đáo của người phụ nữ. Đây cũng là trang phục được phụ nữ thường xuyên diện mỗi dịp đầu năm đi chùa cầu may mắn và bình an.

Đa số những người thường xuyên đi lễ chùa đều chọn cho mình bộ quần áo Phật tử vừa phù hợp với không gian tâm linh, vừa tiết kiệm được thời gian chuẩn bị trước khi đi chùa. Các mẫu quần áo Phật tử đi chùa hiện nay rất đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc đến họa tiết đều nhã nhặn, thời trang rất phù hợp để đi lễ chùa.

Đi chùa nên mặc gì?-2
Những người thường xuyên đi lễ chùa đều chọn cho mình bộ quần áo Phật tử.

Trang phục khi đi chùa đền ưu tiên sự giản dị và nhã nhặn, vì thế hãy chọn những màu sắc trung tính như đen, trắng, nâu, xám, ghi...Không nên mặc những bộ quần áo có màu sắc quá sặc sỡ nổi bật.

Mặc quần áo đi chùa gọn gàng, vừa vặn không quá dài, không quá ngắn. Những bộ trang phục gọn gàng, thoải mái sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Ngoài quần áo, bạn cũng cần chọn giày dép khi di chuyển trong chùa, nên ưu tiên dép, giày bệt thuận tiện cho việc cởi ra, đeo vào khi đi lại trong chùa để không vi phạm sự tôn nghiêm ở nơi đây.

Không mặc đồ xuyên thấu, không mặc đồ quá bó sát, không mặc quần hay váy ngắn, không mang quần tất quần lưới... Việc sử dụng quần và váy khi đi lễ chùa phải dài quá đầu gối để đảm bảo sự kín đáo, lịch sự và tôn trọng. Nhiều đền chùa đã chuẩn bị sẵn vải quấn quanh người cho những ai ăn mặc không phù hợp.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/di-chua-nen-mac-gi-ar820080.html

đi chùa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao