Đi đâu cũng kéo theo hội bạn, Trấn Thành: 'Tôi muốn họ cũng có hào quang'

"Tôi thích giúp đỡ những ai tôi đang chơi cùng. Đó là tấm lòng của tôi khi muốn họ có được hào quang từ sự giúp đỡ của tôi", Trấn Thành cho biết.

Chiều ngày 4/12, ekip phim điện ảnh Bố Già đã có buổi họp báo công bố dự án cũng như dàn diễn viên. Sau bản web drama thành công ngoài mong đợi, Trấn Thành đã bắt tay vào sản xuất bản điện ảnh và sẽ cho ra mắt vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2021.

Nam danh hài đã có những chia sẻ về quá trình làm phim cũng như tranh cãi của mọi người về việc quá ưu ái những người bạn thân khi liên tục đưa họ vào dự án của mình.

Đi đâu cũng kéo theo hội bạn, Trấn Thành: Tôi muốn họ cũng có hào quang-1

- Lần trước anh từng đóng vai kép lão một lần là trong phim "Hoán đổi" với Việt Hương nhưng chưa thành công lắm vì mang màu sắc sân khấu khá nhiều. Vậy với lần này anh đã có những thay đổi gì trong diễn xuất?

Dĩ nhiên là mọi người sẽ trưởng thành theo thời gian. Nếu tôi cứ dậm chân tại chỗ thì sẽ bị quên lãng. Thế cho nên mình phải tự nhận ra được vấn đề của mình và học cách hoàn thiện bản thân. Tôi cũng không thể tự khen mình diễn hay quá mà điều đó phụ thuộc vào khán giả ra rạp thưởng thức bộ phim.

- Cái kết ở bản web drama từng gây tranh cãi. Vậy cái kết ở bản điện ảnh sẽ thế nào?

Chúng ta không thể té một cái ổ gà 2 lần. Tưởng tượng của tôi về cái kết của Bố già bản web drama rất là hay nhưng điều kiện quay chưa có cho phép và kinh nghiệm của mình chưa quá tốt. Tôi đã rút kinh nghiệm trong bản điện ảnh.

Các bạn tin tôi đi, phim này tôi có một người DOP rất là tuyệt vời, một trong những tay máy được đánh giá hàng đầu Việt Nam. Thế nên anh ấy rất giỏi trong việc hiện thực hóa những gì tôi tưởng tượng. Tôi tin cái kết của Bố già bản điện ảnh sẽ vô cùng viên mãn.

- Khâu hóa trang của bản điện ảnh có thay đổi gì so với bản web drama?

Vết nhơ lớn nhất đời tôi ở bản web drama là cái tóc và bộ râu. Khán giả phàn nàn rất nhiều về điều đó. Cho nên tôi phải đầu tư rất lớn vào khâu hóa trang ở bản điện ảnh.

Đi đâu cũng kéo theo hội bạn, Trấn Thành: Tôi muốn họ cũng có hào quang-2

- Vậy Tết này anh có những dự án mới nào trên sân khấu không?

Cho phép tôi nghỉ xả hơi một năm để dồn hết tâm huyết cho Bố già vì đó là dự án đầu tiên mà tôi vừa làm nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên.

- Tại sao anh lại muốn đảm nhận quá nhiều vai trò như vậy? Tại sao anh không đảm đương luôn vai trò đạo diễn?

Đó là những gì tôi tưởng tượng trong đầu và không ai rõ điều đó bằng tôi hết. Thế nên tôi tự làm hết vì không ai có thể hiểu mình bằng mình.

Tôi mời anh Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn vì tôi biết tôi sẽ lo cho đại cuộc, thế nên chẳng ai lo cho vai diễn của mình. Tôi cần một người tỉnh táo, lạnh lùng hơn tôi để nhắc nhở tôi phải làm cái gì. 

- Đảm nhận quá nhiều vai trò như vậy thì có lúc nào anh bị quá tải không?

Không bao giờ tôi bị stress vì khi gặp những gì quá khó khăn thì tôi sẽ không nghĩ nữa. Đương nhiên tôi có áp lực vì làm phim có đôi lúc mình không khách quan lắm cho nên tôi rất cần những người đủ chuyên môn và tỉnh táo kế bên để cho tôi ý kiến. Tôi hy vọng trong thời gian này mình sẽ đủ bình tĩnh và tỉnh táo để không nghĩ về con số nữa. Thậm chí cho đến giờ chi cái gì tôi cũng không kiểm tra và đưa cho hết quản lý với đơn vị sản xuất.

Đi đâu cũng kéo theo hội bạn, Trấn Thành: Tôi muốn họ cũng có hào quang-3

- Nói như vậy có nghĩa là anh đang lo lắng về vấn đề doanh thu?

Lo chứ vì nếu không thắng thì tôi mất 1 triệu USD. Nói thế thôi chứ yêu nghệ thuật thì cứ làm thôi. Tôi tin với những gì mình làm, khán giả sẽ không phụ lòng tôi đâu. 

- Một số phim điện ảnh bây giờ ra rạp hay sử dụng chiêu trò nhằm lôi kéo khán giả, tăng doanh thu phòng vé. Vậy còn anh thì sao?

Tôi chả việc gì phải dùng đến chiêu trò mà chỉ muốn làm phim cho tốt, đó là tiêu chí của tôi. Có thực mới vực được đạo, mình phải có giá trị thì khán giả mới yêu thương mình. Quan trọng là mình phải làm phim tốt, bất cứ chiêu trò gì cũng chỉ là vô nghĩa.

- Anh từng nói mình làm việc theo tình cảm nhiều nên chọn ê kíp cho dự án điện ảnh "Bố già" cũng đều là đưa từ web drama lên. Có khi nào anh nghĩ mình nên tìm những gương mặt mới có năng lực diễn xuất cho bộ phim này không?

Những người tôi đem vào bộ phim này đều hoàn toàn phù hợp. Họ là những diễn viên giỏi. Tôi tin chắc khán giả sẽ khen họ. Tôi biết tôi đang làm gì, chứ không phải vì họ là người thân của tôi.

Tôi là người rất thích giúp đỡ những ai tôi đang chơi cùng. Đó là tấm lòng của tôi khi muốn những người chơi chung với mình cũng đều có được hào quang từ sự giúp đỡ của tôi. Thế nhưng tôi cũng là người rất là lý trí và công tâm.

Ví dụ như Uyển Ân, nó là em ruột tôi vậy tại sao tôi không đưa nó vào bộ phim này. Tôi phải thấy họ hợp thì tôi mới đưa vào bộ phim. Phù hợp thế nào thì khán giả sẽ có câu trả lời vào mùng 1 Tết nguyên đán năm sau.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-toi-muon-ban-be-minh-cung-deu-co-duochao-quang-n-244402.html

Trấn Thành

Tin tức mới nhất