"Dì ghẻ" Ngô Thanh Vân lý giải biểu cảm vô hồn của "Tấm ngã cây" Hạ Vi
Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất kiêm đạo diễn bộ phim ồn ào nhất hiện nay: "Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể" - lần đầu trả lời phỏng vấn về dư luận quanh phim và "cuộc chiến" với CGV.
Việc CGV từ chối chiếu Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể đồng nghĩa mất đi 40% số rạp, trong khi đó kinh phí của Tấm Cám lên đến 20 tỷ, chị có tự tin về doanh thu của phim?
Vân nhận được tin vui từ các rạp hiện nay đã kín chỗ ở nhiều suất và khán giả đã đặt vé, xếp hàng mua vé ở nhiều cụm rạp chiếu Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn, đây là một niềm vui và động lực lớn cho Vân và ekip rất nhiều, cảm giác nhẹ lòng hơn vì biết sự ủng hộ và yêu mến của khán giả với phim. Có khán giả xem trên 2 lần. Từ sâu trong đáy lòng Vân trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả khắp nơi đã ủng hộ phim.
Về doanh thu, quá sớm để nói, tuy nhiên nếu tín hiệu vui này còn tiếp tục thì ekip vẫn còn thấy hi vọng và mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Đứng ở vai trò nhà sản xuất phim thì Vân hiểu nhiều hạn chế, khó khăn trong việc sản xuất phim. Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất phim Việt vẫn có niềm đam mê sản xuất phim vì biết khán giả Việt không quay lưng với phim Việt. Nhưng số lượng phim Việt chiếu trên thị trường Việt còn hạn chế so với phim nước ngoài được nhập về Việt Nam. Điều đó rất đáng tiếc.
Vân nghĩ mình nên có cơ chế tạo điều kiện rộng mở cho phim Việt có cơ hội phát triển hơn tại thì trường trong nước, đặc biệt khâu phát hành. Vì sản phẩm tốt mà không được chiếu rộng rãi cho công chúng thì thiệt thòi không chỉ nhà sản xuất mà cả khán giả không được xem sản phẩm dành cho mình trên đất nước mình. Điều đó thật vô lý.
Tấm Cám có đoạn kết gây sốc khi làm đúng theo phiên bản gốc. Chị có sợ kết thúc như vậy sẽ bị chỉ trích là không mang thông điệp hướng thiện? Vì dù hai mẹ con Cám có ác nhưng hành động làm mắm thì quá tàn nhẫn và có lẽ chỉ phù hợp với văn hóa thời phong kiến.
Cảnh cuối Vân vẫn làm bỏ ngõ, tùy vào trí tưởng tượng và hình dung của khán giả sẽ hiểu nó là như thế nào. Nhà sản xuất và team biên kịch đã suy nghĩ và đắn đo nhiều về cảnh bonus thêm này, thể hiện 1 cách khéo nhất có thể. Có khán giả lại thấy như vậy bình thường và còn nhẹ quá so với thực tế trong truyện, có khán giả lại thấy cái kết đó là sốc.
Khi làm phim này Vân nghe nhiều phản hồi của khán giả trông chờ vào việc ekip thực hiện khác với cái kết của câu chuyện. Tuy nhiên Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là câu chuyện lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám, giữ lại cái hồn của truyện là điều nên làm nhưng thể hiện khéo nhất một số trường đoạn có thể phù hợp điện ảnh.
Vân cũng có chia sẻ với các anh chị báo chí và khán giả thật lòng những hạn chế trong phim mà bản thân Vân cũng thấy được trong sản phẩm đầu tay mà mình làm đạo diễn. Trong dự định muốn làm rất nhiều và làm hơn thế nữa, tuy nhiên con số 20 tỷ trong việc sản xuất phim thần thoại giả tưởng không đủ để mình có thể làm nhiều hơn nữa. Tuy nhiên kỹ xảo do Cyclo Animation đã làm rất tốt và Vân rất tự hào về việc ekip người Việt mình có thể tạo ra kỹ xảo rất đẹp và khán giả có thể thấy điện ảnh Việt có thể dùng kỹ xảo trong phim như các phim nước ngoài.
Đây là sự mạo hiểm của Vân, Vân muốn làm mặc dù biết có hạn chế nhiều. Tuy nhiên nếu mình cứ sợ mãi vì những sự hạn chế về kinh phí, mãi mãi chúng ta không đi xa hơn được, không đổi mới được thể loại điện ảnh ra rạp cho khán giả xem. Làm đi rồi biết chúng ta có thể làm được tốt và tốt hơn như thế nào, để các sản phẩm sau có thể phát triển hơn nữa từ cái mốc này.
Cảnh Tấm bị Dì ghẻ chặt cây cau, ngã chết, biểu cảm vô hồn của Hạ Vi đang bị chê và chế trên mạng. Chị có giải thích ngắn gọn trên fanpage của mình rằng "đó là nét mặt cam chịu". Vậy phải chăng chị hài lòng với diễn xuất - đang bị chê nhiều - của Hạ Vi?
Phân đoạn đó thể hiện trạng thái bất lực, cam chịu, khi Tấm hiểu được điều gì đang xảy ra với mình, rằng mình sắp bị giết hại bởi chính tay của mẹ và em gái mình, và phải lìa xa người mình yêu. Cảm xúc phức tạp đó có thể khó với một diễn viên trẻ lần đầu đóng phim như Hạ Vi. Trước giờ khán giả đọc truyện thì chỉ kể Dì ghẻ chặt cau, Tấm chết, nhưng ở ngôn ngữ điện ảnh thì phải thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc của Dì ghẻ lẫn Cám khi phải làm điều này, và Tấm khi ở trên cây cau, ngã xuống chết đi đã hiểu vì sao mình chết. Cảm xúc liên kết cho những chuỗi hành động và cảm xúc về sau của cả 3 nhân vật.
Vân nhận được tin vui từ các rạp hiện nay đã kín chỗ ở nhiều suất và khán giả đã đặt vé, xếp hàng mua vé ở nhiều cụm rạp chiếu Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn, đây là một niềm vui và động lực lớn cho Vân và ekip rất nhiều, cảm giác nhẹ lòng hơn vì biết sự ủng hộ và yêu mến của khán giả với phim. Có khán giả xem trên 2 lần. Từ sâu trong đáy lòng Vân trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả khắp nơi đã ủng hộ phim.
Về doanh thu, quá sớm để nói, tuy nhiên nếu tín hiệu vui này còn tiếp tục thì ekip vẫn còn thấy hi vọng và mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Sau vụ lùm xùm của Tấm Cám, chị có nghĩ chúng ta nên có những cơ chế, luật lệ chặt chẽ hơn để bảo vệ phim Việt ngay trên sân nhà?
Đứng ở vai trò nhà sản xuất phim thì Vân hiểu nhiều hạn chế, khó khăn trong việc sản xuất phim. Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất phim Việt vẫn có niềm đam mê sản xuất phim vì biết khán giả Việt không quay lưng với phim Việt. Nhưng số lượng phim Việt chiếu trên thị trường Việt còn hạn chế so với phim nước ngoài được nhập về Việt Nam. Điều đó rất đáng tiếc.
Vân nghĩ mình nên có cơ chế tạo điều kiện rộng mở cho phim Việt có cơ hội phát triển hơn tại thì trường trong nước, đặc biệt khâu phát hành. Vì sản phẩm tốt mà không được chiếu rộng rãi cho công chúng thì thiệt thòi không chỉ nhà sản xuất mà cả khán giả không được xem sản phẩm dành cho mình trên đất nước mình. Điều đó thật vô lý.
Tấm Cám có đoạn kết gây sốc khi làm đúng theo phiên bản gốc. Chị có sợ kết thúc như vậy sẽ bị chỉ trích là không mang thông điệp hướng thiện? Vì dù hai mẹ con Cám có ác nhưng hành động làm mắm thì quá tàn nhẫn và có lẽ chỉ phù hợp với văn hóa thời phong kiến.
Cảnh cuối Vân vẫn làm bỏ ngõ, tùy vào trí tưởng tượng và hình dung của khán giả sẽ hiểu nó là như thế nào. Nhà sản xuất và team biên kịch đã suy nghĩ và đắn đo nhiều về cảnh bonus thêm này, thể hiện 1 cách khéo nhất có thể. Có khán giả lại thấy như vậy bình thường và còn nhẹ quá so với thực tế trong truyện, có khán giả lại thấy cái kết đó là sốc.
Khi làm phim này Vân nghe nhiều phản hồi của khán giả trông chờ vào việc ekip thực hiện khác với cái kết của câu chuyện. Tuy nhiên Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là câu chuyện lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám, giữ lại cái hồn của truyện là điều nên làm nhưng thể hiện khéo nhất một số trường đoạn có thể phù hợp điện ảnh.
Tấm Cám được đánh giá cao về mặt kỹ xảo nhưng phân đoạn hai quái vật đánh nhau còn hơi giả. Chị có nghĩ đây là điểm yếu của phim?
Vân cũng có chia sẻ với các anh chị báo chí và khán giả thật lòng những hạn chế trong phim mà bản thân Vân cũng thấy được trong sản phẩm đầu tay mà mình làm đạo diễn. Trong dự định muốn làm rất nhiều và làm hơn thế nữa, tuy nhiên con số 20 tỷ trong việc sản xuất phim thần thoại giả tưởng không đủ để mình có thể làm nhiều hơn nữa. Tuy nhiên kỹ xảo do Cyclo Animation đã làm rất tốt và Vân rất tự hào về việc ekip người Việt mình có thể tạo ra kỹ xảo rất đẹp và khán giả có thể thấy điện ảnh Việt có thể dùng kỹ xảo trong phim như các phim nước ngoài.
Đây là sự mạo hiểm của Vân, Vân muốn làm mặc dù biết có hạn chế nhiều. Tuy nhiên nếu mình cứ sợ mãi vì những sự hạn chế về kinh phí, mãi mãi chúng ta không đi xa hơn được, không đổi mới được thể loại điện ảnh ra rạp cho khán giả xem. Làm đi rồi biết chúng ta có thể làm được tốt và tốt hơn như thế nào, để các sản phẩm sau có thể phát triển hơn nữa từ cái mốc này.
Cảnh Tấm bị Dì ghẻ chặt cây cau, ngã chết, biểu cảm vô hồn của Hạ Vi đang bị chê và chế trên mạng. Chị có giải thích ngắn gọn trên fanpage của mình rằng "đó là nét mặt cam chịu". Vậy phải chăng chị hài lòng với diễn xuất - đang bị chê nhiều - của Hạ Vi?
Phân đoạn đó thể hiện trạng thái bất lực, cam chịu, khi Tấm hiểu được điều gì đang xảy ra với mình, rằng mình sắp bị giết hại bởi chính tay của mẹ và em gái mình, và phải lìa xa người mình yêu. Cảm xúc phức tạp đó có thể khó với một diễn viên trẻ lần đầu đóng phim như Hạ Vi. Trước giờ khán giả đọc truyện thì chỉ kể Dì ghẻ chặt cau, Tấm chết, nhưng ở ngôn ngữ điện ảnh thì phải thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc của Dì ghẻ lẫn Cám khi phải làm điều này, và Tấm khi ở trên cây cau, ngã xuống chết đi đã hiểu vì sao mình chết. Cảm xúc liên kết cho những chuỗi hành động và cảm xúc về sau của cả 3 nhân vật.
Theo Tri Thức Trẻ
-
1 giờ trướcNữ diễn viên này vật lộn với những tổn thương tâm lý. Tình trạng của cô nghiêm trọng đến mức phải vào viện tâm thần điều trị, thậm chí sang nước ngoài "cách ly".
-
5 giờ trướcTào Vinh không thể nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không, hiện tại nam diễn viên đã rời khỏi giới giải trí. Hình ảnh mới của Tào Vinh khiến khán giả bất ngờ.
-
9 giờ trướcPhim Việt “Mưa trên cánh bướm” không chỉ kể câu chuyện gia đình đầy bi kịch mà còn khéo léo đan cài những yếu tố siêu nhiên. Dù còn hạn chế, tác phẩm vẫn xứng đáng với những tán dương mà giới phê bình quốc tế dành tặng.
-
12 giờ trướcĐóng vai chính phim rác "Mẹ lao công học yêu", Thùy Trang - diễn viên gạo cội, được đánh giá cao về thực lực diễn xuất - gây tranh cãi.
-
23 giờ trướcViệc có thêm những nhân vật trẻ trong "Squid Game" mùa 2 đã vẽ nên bức tranh hiện thực khắc nghiệt đang diễn ra ở Hàn Quốc.
-
1 ngày trướcTập cuối "Mẹ lao công học yêu" khiến khán giả bất bình vì mọi tình tiết vô lý, lệch lạc chỉ là giấc mơ của nữ chính. Khán giả cho rằng đạo diễn "quay xe" sau làn sóng chỉ trích của người xem.
-
1 ngày trướcMừng người bạn thân thiết vừa được bổ nhiệm chức Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, nghệ sỹ Xuân Bắc gửi gắm những lời chúc tốt đẹp bằng một bài thơ.
-
1 ngày trướcNhiều khán giả bày tỏ sự lo lắng cho Yoona (SNSD) ngay sau ồn ào liên quan tới nam ngôi sao của Squid Game.
-
1 ngày trước"Đạo diễn trăm tỷ" Võ Thanh Hòa từng chỉ đạo phim "Bệnh viện ma" Trấn Thành đóng 8 năm trước. Dù vị thế Trấn Thành nay đã khác, Võ Thanh Hòa nói nếu thấy phù hợp cũng không ngại bốc máy mời Trấn Thành.
-
1 ngày trướcCuộc đua của 6 diễn viên xuất sắc tại VTV Awards 2024 gay cấn khi Hoàng Hà, Thanh Hương, Lương Thu Trang cùng Duy Hưng, Quang Sự và Long Vũ đều thể hiện tốt qua các vai diễn.
-
1 ngày trướcVừa mới nổi lên, tài tử "Squid Game" Park Sung Hoon đã có nguy cơ "bay màu" khỏi làng giải trí.
-
2 ngày trước“Squid Game” là phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất thế giới. Tuy nhiên, đa số lời chê bai, công kích, thậm chí tẩy chay tác phẩm thắng giải Quả cầu Vàng lại đến từ quốc gia Đông Bắc Á này. Phần lớn nguyên nhân đến từ bê bối đời tư của dàn diễn viên.
-
2 ngày trướcDù được quảng bá mạnh mẽ, "Kính vạn hoa: Bắt đền con ma" không thể tái lập thành công của các phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh trước đây. Kịch bản còn hạn chế và diễn xuất thiếu tự nhiên đã đẩy bộ phim đến nguy cơ lỗ nặng.
-
2 ngày trướcTừng xem việc được tham gia Táo Quân là giấc mơ, Trung Ruồi từ chối góp mặt trong chương trình năm nay.
-
2 ngày trướcNSND Việt Anh trải qua năm 2024 viên mãn, thăng hoa trong công việc và thường đăng ảnh tình cảm bên một cô gái trẻ đẹp.
-
2 ngày trướcBên lề họp báo thường kỳ quý IV/2024 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, NSND Xuân Bắc nói chưa chắc chắn sẽ tham gia Táo Quân 2025.
-
3 ngày trướcKhông phải NSƯT Quốc Khánh, Ngọc Hoàng đầu tiên của Táo quân là một Đại tá và từng là "sếp" của NSND Tự Long tại Nhà hát Chèo Quân đội.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
3 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước
-
11 ngày trước