Đi hát, danh hài Chiến Thắng nhận cát-xê 1,3 tỷ đồng

Chiến Thắng cho hay ngoài việc diễn hài, năm 2018 anh có hợp đồng hát trong phim ca nhạc với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Nhiều lần bị quỵt tiền cát - xê

- Nghe đồn, năm 2018, Chiến Thắng nhận được hợp đồng “béo bở” khi quay phim ca nhạc, không phải thế mạnh hài kịch như thường thấy ở anh?

Nếu ai quan tâm tới con đường sự nghiệp của tôi thì có thể thấy, vừa diễn hài vừa hát là thế mạnh của tôi. Trước kia tôi cũng ra rất nhiều bộ phim ca nhạc rồi chứ! Nhưng có giai đoạn gu thưởng thức của khán giả thay đổi, tôi tập trung diễn hài. Nhưng được mời đi diễn sự kiện đám cưới hay hội hè, tôi vẫn hát đó thôi.

Hợp đồng phim ca nhạc thì có, chứ “béo bở” thì không hẳn! Tôi hát trong phim này cả trăm bài, cát-xê hơn 1 tỷ đồng thì tính ra cũng có hơn 10 triệu/bài. Nhưng tính tôi vậy, làm gì cũng được miễn là được làm liên quan tới chuyên môn nghệ thuật của mình, không vi phạm pháp luật, không ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Đi hát, danh hài Chiến Thắng nhận cát-xê 1,3 tỷ đồng-1
Theo Chiến Thắng, đi diễn giờ giấc đúng, nhiệt tình, không bát nháo, đó chính là cái tâm thực sự của mình với Tổ nghề.

- Nhưng có người nói Chiến Thắng cũng không hẳn làm vì nghệ thuật, anh chắc tới độ phải nhận tiền trước rồi mới diễn?

À tính tôi vậy đó, cái gì cũng phải rõ ràng. Anh em bạn bè thân thiết diễn khỏi cần hỏi cát – xê. Nhưng mà lạ là tôi yêu cầu chuyển ngay trước khi diễn. Tôi thấy đó là sự chuyên nghiệp chứ không phải “chắc lép” gì.

Tôi cũng từng bị quỵt tiền cát-xê nhiều rồi chứ nhưng tôi kệ, không đòi. Tiền cần thì cần thật nhưng nhiều khi vô nghĩa. Quan trọng có làm việc với nhau lâu dài không và có mời nhau đóng phim trong tương lai không.

Với việc yêu cầu đặt cọc tiền trước, đôi khi ràng buộc nhau, chẳng hạn các đơn vị bao giờ cũng đặt lịch của tôi từ rất sớm. Tôi cân đối rồi nhận lời. Nếu không đưa tiền làm cái ràng buộc, tới ngày diễn họ bảo thôi, kế hoạch thay đổi nên không mời nghệ sĩ nữa thế có phải dở không trong khi bao nhiêu người cần mình diễn.

Còn làm nghệ thuật cũng là nghề, cũng phải bươn chải kiếm sống nuôi gia đình, tôi đâu ngoại lệ mà “chê tiền”. Đó là mồ hôi công sức của tôi mà. Các cụ bảo “có thực mới vực được đạo”, không có tiền, sáng tạo đến mấy cũng không thể có sản phẩm tới công chúng được.

- Anh có thấy mình được Tổ nghề cho lộc không bởi ít nghệ sĩ nào được chạy show bền bỉ như anh?

Về duy tâm mà nói, tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng thật lòng nhân đây tôi cũng chia sẻ luôn, nhiều khi người ta thắc mắc tại sao những ngày giỗ Tổ nghề sân khấu lại không có tôi. Có thể tôi không tới chỗ nào đó thắp hương, cúi đầu tạ lễ Tổ nghề nhưng tôi luôn tâm niệm, đã theo nghề là phải chuẩn chỉ.

Đi diễn giờ giấc đúng, nhiệt tình, không bát nháo, đó chính là cái tâm thực sự của mình với Tổ nghề. Cái này tôi đã làm được nhiều năm nay, chắc chính vì thế mà Tổ đã đãi tôi và có ngày hôm nay.

- Được lộc nhiều thế, anh cảm thấy tiếc gì ở nghề của mình?

Có nhiều thứ tiếc chứ, ví dụ như năm nay, cũng vì nể quá tôi nhận lời đóng một phim hài mà sau đó bị khán giả phản ứng. Có được ngày hôm nay là do khán giả ủng hộ, giờ bị họ phản ứng tôi cũng cảm thấy có lỗi.

Nhưng đôi khi thực sự nghệ sĩ vô cùng khó khăn. Anh em bạn bè mời, nể lắm, không nhận bị cho là chảnh, bị đồn hét cát – xê cao. Mà nhận lại bị cho là dễ dãi, “nhạc nào cũng nhảy”. Nghệ sĩ làm dâu trăm họ, cũng mong khán giả nhìn ở nhiều góc độ khác nhau.

Tự áp lực với bản thân khi sống cùng vợ trẻ

- Cuộc sống bận rộn bên cạnh vợ trẻ, con thơ, có lúc nào anh cảm thấy bị áp lực muốn “nổ tung”?

Áp lực thì có chứ “nổ tung” thì chưa bao giờ. Là tôi tự áp lực cho tôi chứ không phải từ vợ con. Cuộc sống nghệ sĩ giờ giấc không cố định, lại một mình chạy show, không quản lý, không lái xe. Tôi luôn cố gắng diễn xong là về nhà.

Từ khi bà xã sinh, hôm nào đi diễn thì thôi, còn ở nhà thì đêm tôi thức nhiều hơn, thỉnh thoảng lại dậy pha sữa, con trở mình phải nằm cạnh vỗ vỗ cho bé không khóc, cứ nằm một tí lại dậy kiểm tra xem con thế nào. Rồi khi con có biểu hiện lạ, tôi nhấc điện thoại lên nhờ người đến thăm khám ngay. Mọi người cứ đùa giờ tôi như kiểu người “điều hành” trong nhà.

Công việc của một nghệ sĩ vốn phải đi diễn đêm nhiều nên khả năng thức khuya của tôi cũng có phần tốt hơn mọi người trong nhà. Có những đêm diễn tại Nghệ An, tôi vẫn lái xe về để chăm con cùng vợ.

Đi hát, danh hài Chiến Thắng nhận cát-xê 1,3 tỷ đồng-2
Chiến Thắng với người vợ kém 18 tuổi và anh cho rằng, cô là người cuối cùng "đứng duyên" với anh.

- Rút kinh nghiệm từ những cuộc hôn nhân trước, lần này anh chia sẻ với vợ nhiều hơn, sợ vợ hơn?

Tôi là người của gia đình, chẳng phải bây giờ tôi mới chăm chút vợ con, mà trước đây cũng đã thế rồi. Các con tôi đều biết điều đó. Chỉ tại duyên số tôi nó thế.

Sợ vợ theo nghĩa như thế nào? Vợ chồng tôi hiểu nhau, tôi biết được tính vợ, tôi cũng không bao giờ quát mắng vợ đâu. Có những việc cần bàn bạc thì vợ chồng ngồi nói chuyện với nhau. Không khi nào quát mắng vợ thì làm sao sợ nhau được.

Lúc nào hai vợ chồng cũng như người bạn tâm giao, buồn vui chia sẻ cho nhau. Tôi luôn cố gắng để có một gia đình êm ấm. Người ta bảo có lúc sóng gió, có lúc gắn bó, phải vượt qua những biến cố mới rút ra được kinh nghiệm xem mình đã làm đúng hay chưa, đủ hay chưa, thiếu cái gì dẫn đến như thế.

Khi tất cả mọi thứ trở về với quỹ đạo thì cố gắng phấn đấu, tiếp tục phấn đấu. Tôi cứ chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và yêu thương vợ con thì sẽ có hạnh phúc thôi. Bản tính tôi là người sống rất xuề xoà, hoà đồng, không nặng những định kiến. Chuyện gì qua là tôi cho qua, không bao giờ so đo, suy tính. Người ta bảo rồi, tôi như là thép được tôi luyện.

Đối mặt với nhiều khó khăn và vượt qua được, thì mình mới vững vàng, bản lĩnh. Tôi phải cảm ơn những gì đã qua, mình mới có được những cái bây giờ. Tôi trân trọng những gì mình đã có. Đúng là trải qua những ồn ào như vậy, tôi muốn mình có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên vợ con.

- Vợ trẻ sống cùng mẹ và các con của anh, có khi nào cô ấy bị “lệch pha” với cả nhà?

Mẹ và các con tôi rất hợp với cô ấy. Cô ấy cũng là người hiền hoà biết điều. Rất may sau những chuỗi ngày quay phim vất vả, về nhà tôi không bị vợ kéo ra góc này hay mẹ kéo ra góc kia để kể “tội” của nhau. Họ đều là hậu phương vững chãi của tôi.

Người đàn ông rất quan trọng trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Tôi cố gắng hài hước hoá những tình huống có vẻ như sẽ căng thẳng. Nên hiện tại, gia đình tôi hạnh phúc.

Theo Vietnamnet


danh hài Chiến thắng

Tin tức mới nhất